Bà mẹ 3 con chi 50.000 tiền ăn mỗi ngày: "Mình không để các con thiếu thốn gì"

Gây tranh cãi khi chia sẻ tiền ăn của 4 mẹ con mỗi ngày chỉ hết 50.000 đồng, mẹ bỉm sữa ở Bắc Giang chính thức lên tiếng.

Chuyện chi tiêu trong gia đình là vấn đề muôn thủa và chưa bao giờ hết hot trên các hội nhóm dành cho mẹ bỉm sữa. Các mẹ ngày nay rất thẳng thắn chia sẻ chuyện chi tiêu lên mạng xã hội, nhận được sự “quân sư” của nhiều người, sau đó vỡ ra nhiều điều và trở nên khoa học hơn trong việc chi tiền.

Mới đây, khi tài khoản Facebook Bích Ngọc chia sẻ bảng chi tiêu của gia đình mình lên một hội nhóm đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và gây ra tranh cãi dữ dội. Thậm chí, có người còn nặng lời chê bai khi tiền ăn cho 4 mẹ con chỉ có 50.000 ngày.


Bảng chi tiêu nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh NVCC

Theo tìm hiểu, chủ nhân của bảng chi tiêu gây bão mạng trên là chị Nguyễn Thị Ngọc (29 tuổi, quê Hiệp Hòa, Bắc Giang). Chị Ngọc làm việc tại một công ty may cách nhà 8km với mức lương khoảng 6,5-7 triệu, nhưng hiện tại thì chị đang nghỉ sinh ở nhà.

Chồng chị làm xây dựng lương tháng cũng tầm 10-12 triệu. Anh đi làm xa, thỉnh thoảng mới về nên ở nhà chỉ có 4 mẹ con (bé trai 6 tuổi đang học lớp 1, bé gái hơn 2 tuổi và bé gái út hơn 3 tháng).


Chị Ngọc và 3 con chụp ảnh bên nhau. Ảnh NVCC

Theo bảng kê, mỗi tháng mẹ con chị Ngọc chi tiêu hết gần 5 triệu, bao gồm các mục như tiền ăn, bỉm, sữa, xăng xe, điện thoại, bảo hiểm… Đó là chưa tính tính tiền cỗ bàn, mắm muối, nước giặt và tiền học của bé lớp 1.

Chia sẻ về mức tiền ăn của 4 mẹ con chỉ có 50.000 đồng/ngày khiến nhiều người tranh cãi, chị Ngọc cho biết: “Ở quê mình trồng rau, nuôi gà được nên cũng đỡ phần nào chi phí. Có những bữa mà ăn trứng hay thịt gà của nhà thì không tính vào đó. Và số tiền trên là mình chỉ tính bình quân thôi. Hơn nữa, là 4 mẹ con nhưng bé út thì bú sữa mẹ rồi, ăn thêm sữa công thức thì mình đã tách riêng”.


Với mức chi tiêu này, các con chị Ngọc vẫn có cuộc sống đủ đầy. Ảnh NVCC

Chị Ngọc cũng cho biết thêm: “Thực sự thì mức chi này là mình cũng khá tiết kiệm. Vì vợ chồng mình cũng vừa làm nhà xong nên mình không thể chi tiêu quá đà. Lương của chồng thì để trả nợ, còn mình chỉ dám chi tiêu trong khoảng 6 triệu/tháng là số tiền mình thu nhập bằng việc bán hàng online”.

Dịp Tết Nguyên Đán, chị Ngọc sẽ gửi con cho ông bà ngoại để đi làm trở lại, vì chị lấy chồng ngay gần ngay đó. “Sau này đi làm trở lại có thêm thu nhập thì chi tiêu sẽ khác. Nhưng hiện tại thì mình cũng không để các con phải thiếu thốn gì”, bà mẹ 3 con chia sẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang