Bà mẹ chỉ tuyệt chiêu cho trẻ uống thuốc nhàn tênh, nhiều người tiếc nuối vì đã không biết sớm hơn

Chỉ bằng một cách đơn giản, bà mẹ này đã có thể cho con uống thuốc mà dễ như ăn kẹo.

Chắc hẳn, các mẹ nuôi con nhỏ sẽ chẳng lạ gì nỗi khổ khi cho con uống thuốc. Trong khi đó, đối với các bé thì điều này lại chính là một cuộc tra tấn về cả thể xác và tinh thần, thậm chí nhiều trẻ còn bị ám ảnh cho tới khi lớn lên.

Thử tưởng tượng một ngày bạn phải cho trẻ uống tới 3-4 lần thuốc và lần nào cũng phải "vật lộn" để con uống từng chút thuốc một, chưa kể những lúc ốm còn khiến trẻ khó chịu và quấy khóc hơn bình thường. Và rồi, gạt bỏ mọi công sức của bạn, nhiều trẻ lại ói ra bằng hết. Điều này khiến nhiều cha mẹ cảm thấy vô cùng khổ sở.

Mới đây, Nikki (từng là nhân viên y tế) - bà mẹ 2 con đã chia sẻ 1 mẹo cho trẻ uống thuốc chỉ đơn giản nhưng lại hiệu quả vô cùng, nó giúp con trai cô uống thuốc một cách ngoan ngoãn: "Đây là cách tôi cho con uống thuốc. Và như các bạn thấy đấy, khuôn mặt của tôi trông mới tự mãn làm sao."

Bà mẹ chỉ tuyệt chiêu cho trẻ uống thuốc nhàn tênh, nhiều người tiếc nuối vì đã không biết sớm hơn - Ảnh 1.

Cậu bé hợp tác ngay với phương pháp uống thuốc mới của mẹ.

Nikki cho biết đứa con 18 tháng tuổi của cô cũng giống như bao đứa trẻ khác – chỉ cần nhìn thấy thuốc là sẽ cảm thấy khó chịu và luôn tìm cách từ chối uống thuốc. Giống như cách nhiều mẹ khác vẫn làm, Nikki đưa một ống xi lanh chứa thuốc để bơm vào miệng bé song, có lẽ đã quá quen với điều này, cậu bé ngay lập tức vung tay đẩy ra. Có thể nói, đây là một "chiến thuật" để không phải uống thuốc của những em bé và nó đã rất hiệu quả.

Sau đó, Nikki liền chỉ cho mọi người thấy cách cô đã áp dụng và thành công. Để "đối phó" với con trai, cô cho biết mình đã nhỏ một ít thuốc vào thìa, sau đó trộn thuốc với những hạt cốm màu dùng để trang trí đồ ăn (sprinkle), sau đó đút cho con và nói rằng đó là "lọ thuốc phép màu".

Ngay tức thì, con trai cô không chỉ vui vẻ ăn hết đồ trong thìa mà còn đòi thêm.

Nikki nói thêm: "Đó thực sự là một phương pháp nuôi con tuyệt vời và linh hoạt mà các mẹ có thể sử dụng trong tình huống này. Rất đơn giản: chỉ cần rắc thêm một chút cốm màu là ổn, không cần làm gì thêm cả."

Bà mẹ chỉ tuyệt chiêu cho trẻ uống thuốc nhàn tênh, nhiều người tiếc nuối vì đã không biết sớm hơn - Ảnh 3.

Loại cốm màu mà Nikki đã sử dụng để "lừa" con trai cô uống thuốc.

"Mẹ tôi đã sáng chế ra cách này từ 34 năm trước. Đây là cách mẹ tôi cho các con uống thuốc, trong trường hợp thuốc có mùi khó chịu, bà thường sẽ cho thêm mật ong để giảm bớt mùi và tăng vị ngọt.

Đối với những đứa trẻ lớn hơn một chút, mẹ tôi gợi ý cách cho con uống thuốc sáng tạo khác. Và đó chính là cách mà tôi vừa giới thiệu với các bạn."

Bà mẹ chỉ tuyệt chiêu cho trẻ uống thuốc nhàn tênh - Ảnh 2.

Nhiều người khác ngưỡng mộ và gọi Nikki là "thiên tài".

"Thiên tài! Tôi chắc chắn sẽ áp dụng cách này cho những lần phải cho con uống thuốc.", một người bình luận.

"Thật không ngờ là đứa trẻ thậm chí còn đòi uống thêm. Nhưng dù sao cũng mong cậu bé sẽ sớm khỏe mạnh trở lại."

Những người khác ước rằng họ sẽ sớm xem được video.

"Ôi, ước gì tôi nhìn thấy điều này 48 giờ trước.", một người khác viết.

"Tôi thực sự đã phải vật lộn trong "cuộc chiến" cho con uống thuốc và nó chỉ vừa mới kết thúc. Thật tiếc khi tôi đã không xem được video này sớm hơn, nhưng tôi sẽ sử dụng trong những lần sau."

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang