Bà mẹ tăng đến 100kg khi mang bầu, sau khi sinh "lột xác" còn xinh hơn thời con gái

So sánh hình ảnh sau khi sinh con được 1 tháng và 1 năm của chị Thái Kiều, nhiều người thậm chí còn không thể tin được vào mắt mình.

Mới đây, khi chia sẻ về cân nặng trước và sau khi sinh trên một diễn đàn, bài viết của bà mẹ trẻ Thái Kiều (20 tuổi, sống tại thành phố Hồ Chí Minh) đã khiến không ít chị em kinh ngạc. Bởi hiếm ai có thể tin được khi mang bầu chị tăng đến 48kg, cân nặng lên bàn đẻ là 100kg. Và càng ngạc nhiên hơn nữa là sau khi sinh, bà mẹ này đã giảm cân để lột xác một cách ngoạn mục, để nay khi con được 14 tháng tuổi thì mẹ chỉ còn 50kg, vóc dáng thon gọn đến không ngờ. Nhìn hình ảnh mới nhất của Thái Kiều, không ít người phải trầm trồ khen ngợi: “Chuẩn gái một con trông mòn con mắt!”.

Hình ảnh Thái Kiều sau khi sinh con 1 tháng và 1 năm khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Thế nhưng bí quyết để đạt được cái ngưỡng chuẩn xinh đẹp của “gái một con” ấy là gì? Tưởng chừng như rất bí mật, phức tạp nhưng câu trả lời của Thái Kiều lại ngắn gọn vô cùng: “Tự mình chăm con, hút sữa cật lực và tập thể dục thường xuyên”.

Về việc tự mình chăm con, bà mẹ trẻ chia sẻ rằng do tính chị cầu toàn nên không dám giao con cho ai trông giúp cả. Chị một mình tự tay chăm con gần như là 24/24, đêm nào cũng dậy cho con ti và kiểm tra xem con có ổn không. Mỗi đêm, cứ 2 tiếng rưỡi là Thái Kiều lại đặt báo thức dậy một lần, nếu con không ti thì chị lại hút sữa. Cứ ròng rã như vậy cho đến nay. Nên dù con ngoan, ngủ xuyên đêm, chị vẫn quen nếp ngủ ít đi và có lẽ cân nặng cũng vì thế mà giảm dần theo thời gian.

Thái Kiều đã luôn muốn cố gắng giấu tiệt những hình ảnh này đi vì sợ nhìn thấy mình quá tệ.

Đây là thời điểm khi bé Lion nhà chị tròn 1 tháng và mẹ vẫn còn nặng 82kg.

Những bức ảnh hiếm hoi về thời kỳ "xấu xí" của Thái Kiều. Chị chia sẻ: "Xấu nên còn không dám chụp ảnh. Nhưng đây là ngày đầy tháng của con nên mới lọt vào vài bức ảnh, coi như cũng có chút gọi là kỷ niệm."

Cơ địa của Thái Kiều khá nhiều sữa nên việc tích cực cho con ti mẹ và hút sữa cũng giúp cho chị nhanh lấy lại dáng. Chị chia sẻ rằng ngoài đủ sữa cho con ti trực tiếp thoải mái, chị còn hút được mỗi ngày 1 – 1,2 lít sữa để trữ đông. Dù chế độ ăn của chị cũng không có gì quá đặc biệt.

Chị ở cữ với bà ngoại nên ăn uống bị giới hạn nhiều do quan niệm kiêng khem của bà. Bình thường, các món chính trong thực đơn hầu như chỉ có thịt kho tiêu, bắp cải luộc, chuối luộc và trứng gà ta… Ngoài ra, chị cũng tập trung ăn rau xanh nhiều, gần như là thay cơm để hạn chế tối đa lượng tinh bột nạp vào. Bà mẹ trẻ nhận thấy với chế độ ăn cực kỳ ít cơm như thế nhưng sữa vẫn về rất nhiều. Cứ khoảng hơn 2 tiếng, chị lại hút được từ 150 – 200ml sữa nên càng yên tâm hơn để giảm lượng cơm trong khẩu phần ăn.

Bà mẹ trẻ đã lột xác ngoạn mục để tự tin hơn trong cuộc sống và các mối quan hệ.

Gia đình nhỏ trong ngày lễ đầy năm của bé Lion. Cân nặng của chị Thái Kiều lúc này là 50kg.

Và một trong những chìa khóa chính giúp chị lấy lại được vóc dáng trước khi bầu bí là tích cực tập luyện. Bắt đầu từ khi con được 2 tháng rưỡi, bà mẹ 9x áp dụng các bài tập đơn giản như chạy bộ để ra nhiều mồ hôi. Chị chia sẻ rằng vì cơ thể khi đó còn rất nặng nề nên không thể tập các bài tập nặng hoặc tập về cơ được. Vì vậy, chị quyết định chăm chỉ đi bộ cho đến khi giảm được 4 - 5kg thì mới tăng thêm việc lắc vòng mỗi ngày.

Sau đấy đến khi số cân nặng giảm còn 70kg thì chị chủ yếu tập các bài tập plank, mỗi ngày khoảng 20 - 25 phút, kết hợp với lắc vòng như trước. Chế độ luyện tập này vẫn được Thái Kiều duy trì cho đến hiện tại, khi đã đạt thể trạng mong muốn.

Bà mẹ trẻ hiện tại đang rất hài lòng về kết quả mà mình đạt được.

Khi được hỏi về bí quyết chăm sóc da để vẫn luôn có một làn da trắng đẹp, mịn màng dù đã giảm cân rất nhiều sau khi sinh, Thái Kiều “bật mí” rằng đó là nhờ chị uống tinh bột nghệ đều đặn, kết hợp việc dưỡng da thật cẩn thận. Mỗi ngày, bà mẹ 1 con đều uống 2 cốc tinh bột nghệ và dành ra 10 phút buổi sáng, 10 phút buổi tối để dưỡng da. Chị luôn chú trọng rửa mặt thật sạch, đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày. Và vì làm trong ngành mĩ phẩm nên Thái Kiều có điều kiện tìm hiểu được những loại phù hợp và an toàn đối với làn da của mình. Đây cũng được coi như là một may mắn của chị.

Với Thái Kiều, việc nỗ lực giảm cân và xây dựng hình ảnh cá nhân mang lại sự tự tin hơn rất nhiều cho chị. Chị tâm sự rằng, mình phải phấn đấu để đẹp trước hết là vì bản thân mình chứ không phải là vì ai cả. Chị hi vọng câu chuyện của mình có thể tạo thêm động lực cho nhiều chị em trong việc dành thời gian chăm sóc bản thân để đẹp lên mỗi ngày dù đang phải vất vả nuôi con nhỏ. Vì chị tin, chỉ cần cố gắng và quyết tâm thì ai cũng có thể trở nên đẹp hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang