Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 bị tố quát, miệt thị bệnh nhân người dân tộc

Cháu nội sốt cao, bà H. bế cháu lên phòng hành chính nhờ nữ bác sĩ khám thì bị thầy thuốc quát “tôi không rãnh”, “dân tộc gì”, “ở bẩn bị tiêu chảy đúng rồi”.

Chiều 16/4, thân nhân, bệnh nhân đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM chứng kiến cảnh bà H. đôi co, lớn tiếng tố nữ bác sĩ ở khoa Hô Hấp 2 có thái độ khinh miệt bệnh nhân.

Theo bà H. cháu nội bà bị sốt cao, nằm điều trị ở khoa này đã 15 ngày nhưng chưa khỏi. Mệt mỏi vì cháu liên tục sốt cao, bà H. bế cháu lên phòng hành chính nhờ bác sĩ khám.

Nhưng đáp lại sự lo lắng của người nhà bệnh nhân, nữ bác sĩ bị cho là đã lớn tiếng quát bà H. “tôi không rãnh”.

Theo bà H. cũng là câu nói, bác sĩ là người có học đoàng hoàng, sao không nhẹ nhàng nói rằng “tôi đang bận, chút nữa bà bế cháu lên tôi khám, thì ai trách gì bác sĩ”, bà H. giãi bày.

Theo bà H. nữ bác sĩ này còn có thái độ miệt thị, khi hỏi bà “dân tộc gì”, “ở bẩn, bị tiêu chảy đúng rồi”.

Bà H. tố nữ bác sĩ đúng ngoài cùng (trái qua phải) quát, miệt thị bà là người dân tộc.

Bà H. cho biết, bà đã hỏi các bác sĩ vì sao cháu bà bị tiêu chảy. Các bác sĩ đều giải thích do cháu bé sốt cao, điều trị kháng sinh bị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài vài ngày hết sốt sẽ khỏi. Nhưng riêng nữ bác sĩ Hà bị cho là miệt thị, đổ lỗi do bà ở bẩn, cháu bà mới bị tiêu chảy.

Sau khi bị người nhà bệnh nhi lớn tiếng tố bác sĩ Hà đã mời bà H. vào phòng làm việc xin lỗi. Nữ thầy thuốc giải thích rằng do bệnh nhân đông, nhiều việc nên không kiểm soát được cách nói, khiến bệnh nhân hiểu nhầm.

Bà H. cho biết bà sẽ tiếp tục phản ánh lên đường dây nóng của ngành y tế.

Không chỉ nữ bác sĩ Hà bị tố. Một bác sĩ nam tại khoa này cũng bị chị L. (ở quận 9) tố có thái độ thiếu tôn trọng bệnh nhân. Chị L. cho biết, con chị bị dị ứng. Chị hỏi một nam bác sĩ lớn tuổi rằng có thể nói cho chị biết, con chị bị dị ứng thuốc gì để lần sau nếu bé phải đi viện chị cũng biết nhắc người điều trị cho con mình tránh loại thuốc đó.

Tuy nhiên, theo chị L. thầy thuốc này cũng lớn tiếng quát “biết con bà dị ứng được rồi. Nhiều loại kháng sinh tôi làm sao biết”.

Chị L. cho biết đã từng học trung cấp dược, ít ra chị cũng biết, nhớ tên thuốc tránh để con bị dị ứng về sau, thế mà cũng bị bác sĩ quát không biết gì.

Không riêng gì bác sĩ, điều dưỡng khoa này cũng bị cho ăn nói cộc cằn với người nhà bệnh nhân khi bị hỏi chích thuốc gì cho con họ.

Mẹ bệnh nhi (ở quận Thủ Đức) bức xúc phản ánh con chị được bác sĩ chỉ định tiêm thuốc. Khi điều dưỡng lấy thuốc, mẹ bệnh nhi hỏi điều dưỡng con mình được tiêm thuốc gì, nữ nhân viên tên Thảo trả lời với giọng gắt gỏng: "đề xa".

Người nhà bệnh nhân hỏi "đề xa" là thuốc gì liền bị nữ điều dưỡng quăng xi lanh xuống bàn quát: “Khỏi tiêm, đi tìm bác sĩ mà hỏi”.

Theo thegioitiepthi.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang