Bác sĩ chỉ ra những hành vi bà bầu cần tránh xa nếu không muốn sinh con ra có những vết bớt xấu xí trên người

Vết bớt ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình của của đứa trẻ, đặc biệt là khi nó lại xuất hiện trên mặt bé hay ở nơi người khác dễ nhìn thấy.

Nhiều người cho rằng, khi mang thai bà bầu nên ăn nhiều nho, lựu, trái cây, như thế da em bé sau này sẽ trắng, mắt sẽ to. Mặc dù những điều này là tin đồn nhưng cũng chứng tỏ người mẹ nào cũng coi trọng ngoại hình của con mình.

Khi sinh ra một đứa con khỏe mạnh, lành lặn, điều đó thực sự rất may mắn. Thế nhưng, cũng có nhiều đứa trẻ không may mắn như vậy, khi sinh ra đã có những vết bớt bẩm sinh trên người. Vết bớt này sẽ lớn dần theo thời gian, nếu nó xuất hiện ở những phần kín của cơ thể thì không có vấn đề gì, nhưng nếu xuất hiện trên mặt hoặc vùng da không có quần áo che chắn sẽ khiến ngoại hình của đứa trẻ kém đi nhiều.

Vậy những vết bớt trên người trẻ từ đâu mà có? Các chuyên gia chỉ ra đó có thể là do những nguyên nhân sau:

Nhiễm phóng xạ

Khi mang thai, người mẹ nên hạn chế tiếp xúc với các thiết bị có bức xạ cao như máy photocopy, máy tính, điện thoại di động, chăn điện… Việc sử dụng những thiết bị này không chỉ ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi bình thường của người mẹ, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, rất có thể em bé sẽ hình thành các vết bớt.

Bác sĩ chỉ ra những hành vi bà bầu cần tránh xa nếu không muốn con mình có những vết vớt xấu xí trên người - Ảnh 1.

Khi mang thai, người mẹ nên hạn chế tiếp xúc với các thiết bị có bức xạ cao để tránh các vết bớt xuất hiện (Ảnh minh họa).

Di truyền

Một số cha mẹ có vết bớt trên người, họ có thể di truyền gen trội này sang con cái. Mặc dù xác suất di truyền vết bớt ít gặp nhưng không phải không có.

Dùng thực phẩm chứa hormone

Sau khi mang thai, phụ nữ nên chú ý nhiều hơn với những gì mình ăn vào. Một số mẹ bầu không quan tâm đến chế độ ăn uống của mình, vẫn thường xuyên ăn gà rán, thịt nướng, thịt xiên que... Những loại thực phẩm này không những không có chất dinh dưỡng mà còn dễ gây ảnh hưởng xấu đến cả mẹ lẫn con. Đặc biệt trong nhiều thực phẩm có chứa hormone làm thay đổi nội tiết tố, nhất là đồ nhiều dầu mỡ và cay nóng.

Bên cạnh đó, nếu ăn quá no sẽ dễ ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, hơn nữa còn có thể khiến cơ thể trẻ hình thành các vết chàm, vết bớt.

Va chạm khi mang thai

Sau khi mang thai, phụ nữ nên biết rằng cơ thể hiện tại của họ không giống như trước và khó có thể kiểm soát trong một số tình huống. Nếu vô tình bị ngã sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ lẫn con. Một số bà bầu thường bất cẩn và thờ ơ khi có những vết sưng nhỏ trên người, nhưng nó có thể để lại những hậu quả không ngờ tới.

Bác sĩ chỉ ra những hành vi bà bầu cần tránh xa nếu không muốn con mình có những vết vớt xấu xí trên người - Ảnh 2.
 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard cho thấy, nếu mẹ bầu vô tình va chạm vào các mao mạch của trẻ khi mang thai, khả năng trẻ có vết bớt dài trên cơ thể các lên tới khoảng 23,5%. Với khả năng cao như vậy, mẹ bầu phải thận trọng trong hành vi hằng ngày.

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm

Bản chất của phụ nữ là thích làm đẹp, hiếm có chị em nào lại không mê làm đẹp, dù có bầu cũng không thể cai nghiện được thói quen này. Tuy nhiên, khi mang thai, mẹ bầu nên chọn những sản phẩm chăm sóc da cơ bản không chứa hormone. Cố gắng không trang điểm đậm, ít hoặc không sử dụng mỹ phẩm là tốt nhất.

Trang điểm nhiều sẽ gây hại cho da, làm hỏng hàng rào chức năng của da, khiến lỗ chân lông nở to, lâu ngày gây ra mụn. Da của chúng ta có chức năng thẩm thấu, các thành phần hóa học trong mỹ phẩm, đặc biệt là hàm lượng chì và hormone có thể gây hại cho sức khỏe của thai nhi trong bụng.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang