Bài về nhà yêu cầu viết 200 từ, học sinh tiểu học chỉ ghi 1 từ duy nhất, lời giải thích bá đạo khiến bố lên huyết áp vùn vụt

Bức ảnh chụp đề bài tập môn Tiếng Việt và dòng chữ của học sinh phía dưới đang nhận được sự quan tâm từ phía cư dân mạng vì quá... bá đạo.

Tụi nhỏ ngây ngơ, đáng yêu thật đấy, nhưng khi cần lầy lội thì cũng bá đạo không kém người lớn, nhất là những lúc làm biếng học hành, làm bài tập, cần có lý do để bào chữa. Có những lý do vô cùng hài hước và khó đỡ khiến người lớn dù “giận tím mặt” nhưng vẫn phải bỏ qua vì không tìm ra lý lẽ nào để cãi cho lại.

Cô bé tiểu học ở Trung Quốc trong clip sau đây cũng vậy. Bằng sự thông minh pha chút... khôn lỏi của mình, cô bé đã chống chế thành công mặc dù bỏ bê nhiệm vụ làm bài tập. Theo đó, cô bé được giáo viên giao cho viết nhật ký 200 từ nhưng chỉ viết đúng... 1 từ lặp lại trong cả bài. Không thể tin được bài làm của con lại cẩu thả đến vậy, ông bố chất vấn thì nhận về câu trả lời muốn lên huyết áp:

- Trần Khả Thảo! Cô giáo bảo con viết nhật ký 200 từ. Con viết như này đây: “Bố mẹ đưa con sang nhà cậu chơi. Nhà cậu có nuôi một con chó. Con hỏi chó con đang làm gì. Chó con sủa: Wang, wang, wang…”. Wang đến 200 từ à?”.

- Thì đúng là nó... có nói cái gì đâu!”.

Cô giáo bắt viết bài 200 từ nhưng bé gái chỉ viết đúng 1 từ.

Quả thật, cách lựa chọn "nhân vật chính" trong bài văn đã cứu vô bé một... bàn thua trông thấy. Chó thì đâu có nói nhiều, nó chỉ sủa thôi, mà lại sủa đến gần... 200 lần mới hay chứ! Trước cô con gái lý sự, ông bố cũng đứng hình không biết nói thêm điều gì.

Trước đó, bức ảnh chụp đề bài tập môn Tiếng Việt và dòng chữ của học sinh phía dưới đang nhận được sự quan tâm từ phía cư dân mạng vì quá... bá đạo. Nguyên văn bài tập này như sau: Viết lời đáp trong tình huống sau: "Hà hớn hở hỏi Hoa: "Cậu chuẩn bị đi du lịch Vũng Tàu à? Thích thế! Chúc mừng cậu nhé".

Với câu hỏi này, yêu cầu của cô giáo là trả lời đúng ý, đủ nội dung, chỉ gói gọn trong 2 dòng chứ không cần phải giải thích quá nhiều về chuyến đi. Thế nhưng có lẽ chưa từng đi Vũng Tàu, hoặc quá mệt để nói lời... hoa mỹ, cậu bé chỉ trả lời duy nhất 1 chữ: Ừ!

Bài về nhà yêu cầu viết 200 từ, học sinh tiểu học chỉ ghi 1 từ duy nhất, lời giải thích bá đạo khiến bố lên huyết áp vùn vụt - Ảnh 2.

Có lẽ chưa từng đi Vũng Tàu, hoặc quá mệt để nói lời... hoa mỹ, cậu bé chỉ trả lời duy nhất 1 chữ: Ừ!

Xét trên nội dung bài tập, câu trả lời này không hề sai, vậy nên dù dân tình thì cười nghiêng ngả nhưng phen này cô giáo chắc cũng khá khó xử rồi đây.

Hỏi thì cứ việc hỏi nhưng trả lời ngắn hay dài đúng là còn tùy... tâm trạng nhé! Đúng là chỉ có những đứa nhỏ mới nghĩ ra được những cách làm bài tập có 1 không 2 như thế này thôi.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang