Bán 1 ly trà đường cho BN điều trị Covid-19, người bán hàng rong khiến cả gia đình và người hàng xóm phải đi cách ly

Gia đình người đàn ông bán hàng rong cho bệnh nhân đang điều trị Covid-19 ở Bạc Liêu được đưa đi cách ly tập trung vì đây là tình huống rất phức tạp có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Bán 1 ly trà đường cho BN điều trị Covid-19, người bán hàng rong khiến cả gia đình và người hàng xóm phải đi cách ly - Ảnh 1.

Hình minh họa

Ngày 21/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) vừa có báo cáo về trường hợp người mua bán tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 có nguy cơ lây lan cộng đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ ngày 19/5, một người đang điều trị tại khoa nhiễm Bệnh viện Bạc Liêu cung cấp hình chụp 1 người ngoài vào khu cách ly trực tiếp bán hàng cho bệnh nhân đang điều trị tại đây. Sau đó, hình ảnh trên được gửi cho điều dưỡng và ban giám đốc bệnh viện.

Ngay lập tức, lãnh đạo bệnh viện thông báo đến Công an TP Bạc Liêu đề nghị đơn vị này truy tìm tung tích người bán hàng cho bệnh nhân trong ảnh.

Qua xác minh, chiều 16/5, anh T.K.V. (32 tuổi, tạm trú khóm 5, phường 3, TP Bạc Liêu) là người bán hàng rong tại bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Theo đó, trong lúc anh V. đi từ nhà ngang bệnh viện thì bệnh nhân đang điều trị Covid-19 là anh H.H.T. (33 tuổi, ngụ Hải Dương) đứng phía trong khu cách ly gọi anh V. bán 1 ly trà đường.

Lúc này, anh V. lại gần và đứng phía ngoài khu cách ly để bán cho khách ly trà đường theo yêu cầu (cả hai đều mang khẩu trang). Sau khi mua nước, anh T. tiếp tục nhờ anh V. mua giúp 1 gói thuốc hút. Lúc này, anh V. đã đến tiệm của bà M. để mua thuốc hút và mang lại giao cho bệnh nhân T.

Tiếp đó, anh này lại nhờ V. mua thêm 4 gói thuốc. Song, lúc này V. không trực tiếp đi mua mà về nhà kêu con là em T.N.Y. (9 tuổi) đạp xe ra nhà bà M. mua. Sau khi con mang thuốc về, V. mang đến giao cho khách và trở về nhà.

Khi có kết quả xác minh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chỉ đạo ngành chức năng đưa gia đình anh V. (hai vợ chồng và 1 người con) vào khu cách ly tập trung.

Sau cuộc họp, ban chỉ đạo nhận định đây là tình huống phức tạp, có thể lây lan trong cộng đồng nên đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh xem xét đưa ông T.B.H. (50 tuổi, ngụ khóm 5, phường 3 TP Bạc Liêu) vào khu cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm vì ông này nhậu cùng anh V. vào tối 19/5.

Do anh V. sau khi tiếp xúc với ca dương tính đã tiếp tục bán hàng trong bệnh viện hơn 2 ngày cho đến khi vào khu cách ly tập trung nên Ban chỉ đạo thành phố đề nghị lãnh đạo Bệnh viện xác minh anh V. đã tiếp xúc với những ai trong bệnh viện (các phòng, các khoa...), để xử lý tình huống kịp thời nếu anh V. dương tính. Đồng thời, lập hàng rào phía sau khu cách ly để tránh xảy ra tình trạng tương tự…

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/ban-1-ly-tra-duong-cho-bn-dieu-tri-covid-19-nguoi-ban-hang-rong-khien-ca-gia-dinh-va-nguoi-hang-xom-phai-di-cach-ly-8202021514258980.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang