Bạn có biết chọn màu sơn nhà theo phong thủy rất quan trọng?

Phong thủy tốt không chỉ giúp cho gia chủ ăn nên làm ra mà còn mang lại sức khỏe và sự may mắn cho cả nhà.

Một trong những điều quan trọng rất cần lưu ý khi xây nhà đó là yếu tố phong thủy. Phong thủy tốt không chỉ giúp cho gia chủ ăn nên làm ra mà còn mang lại sức khỏe và sự may mắn cho cả nhà. Vậy chọn màu sơn như thế nào là phù hợp với vận mệnh? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vai trò của việc chọn màu sơn theo phong thủy

Chọn màu sơn theo phong thủy không những là chọn màu sắc tương ứng với cung phù hợp, mà còn nên chọn những tông màu gần nhau để không gian có được sự phong phú và không nhàm chán.


Ngôi nhà có sự phối hợp nhiều màu tương phản gây khó chịu cho người nhìn

Chúng ta vẫn thường hay bắt gặp những ngôi nhà có sự phối hợp nhiều màu tương phản. Không chỉ ở ngoài mặt tiền mà ngay cả các không gian bên trong như phòng khách hay phòng ngủ cũng đều rực rỡ rất nhiều màu. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với quy tắc về phong thủy. Đồng thời còn tạo cảm giác khó chịu, bực bội khi ở một thời gian dài.

Mệnh gì và màu nào?

Theo thuyết ngũ hành, mỗi người đều có một cung hành được tính theo năm sinh và tương ứng với từng hành mà có màu sắc phù hợp. Trong xây dựng nhà ở, màu sắc có ý nghĩa rất quan trọng. Không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà màu sắc phong thủy còn giúp người gia chủ đạt được những thuận lợi trong cuộc sống.

Chẳng hạn như gia chủ thuộc mệnh thổ thì nên chọn màu hồng tía, hồng nhạt, hồng phấn… chứ không nhất thiết bạn phải chọn một màu đỏ sặc sỡ cho tất cả các không gian. Hoặc mệnh Thủy thì không nhất thiết phải chọn tông màu đen cho tất cả đồ dụng nội thất và sơn tường. Gia chủ của thể biến tấu những màu sắc gần sắc đen như tím, nâu, hay xám.


Màu sơn theo phong thủy cần lưu ý đến độ đậm nhạt, để đảm bảo được sự cân bằng

Ngoài ra, chọn màu sơn theo phong thủy cần lưu ý đến độ sáng tối, đậm nhạt, để đảm bảo được sự cân bằng và hưng thịnh. Đây cũng là cách giúp cho ngôi nhà của bạn được sáng sủa và sang trọng hơn. Bên cạnh đó, màu sắc phù hợp có ý nghĩa tương sinh, tạo ra những điều tốt lành cho những thành viên trong gia đình.


Màu sắc có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp người gia chủ đạt được may mắn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang