Bạn đã sử dụng que thử thai đúng cách chưa?

(lamchame.vn) - Sử dụng que thử thai không đúng cách có thể dẫn đến nhiều kết quả sai lệch. Chính vì vậy, cần lưu ý những hướng dẫn sử dụng que thử thai để có được kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

Que thử thai là gì?

Que thử thai là một trong những dụng cụ phát hiện mang thai nhanh và chính xác nhất.

Que thử thai là dụng cụ giúp kiểm tra xem bạn đã mang thai hay chưa bằng cách đo nồng độ β-hCG có trong nước tiểu. Que thử thai cho độ chính xác lên đến trên 98%. Những trường hợp que thử cho kết quả không chính xác thường do sử dụng que thử thai không đúng cách, que thử bị hỏng hay hết hạn sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách

Que thử thai rất tiện lợi và dễ sử dụng. Khi dùng que thử thai, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

1. Chuẩn bị một chiếc cốc nhỏ để đựng nước tiểu.

2. Lấy que thử ra khỏi dụng cụ chứa que thử thai.

3. Cầm que thử thai theo chiều mũi tên hướng xuống.

4. Nhúng que thử thai vào trong cốc đựng nước tiểu, lưu ý không để nước tiểu ngập quá mũi tên.

5. Giữ que thử trong khoảng 5-10 giây rồi lấy ra.

6. Đọc kết quả que thử sau 3 phút.

Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách

Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách.

Cách đọc kết quả que thử thai

Sau khi sử dụng que thử thai, bạn có thể đọc kết quả ngay trên que thử. Nếu que thử hiện 2 vạch hoặc dấu dương thì có nghĩa là bạn đã mang thai, còn nếu que thử hiện 1 vạch hoặc dấu âm thì bạn chưa có thai.

Trong trường hợp que thử không xuất hiện vạch nào hay chỉ xuất hiện vạch mờ thì rất có thể que thử thai của bạn đã bị hỏng hoặc bạn đã sử dụng không đúng cách. Lúc này, bạn cần tiến hành thử lại từ đầu với que thử mới.

Thời gian que thử thai cho kết quả chính xác nhất là từ 3-15 phút sau khi thử. Bạn nên đọc kết quả ngay trong thời gian này để tránh kết quả bị mờ hoặc sai lệch.

Hướng dẫn đọc kết quả trên que thử thai

Hướng dẫn đọc kết quả trên que thử thai.

Những lưu ý khi sử dụng que thử thai

Que thử thai có thể được sử dụng vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất bạn nên dùng que thử là vào lúc sáng sớm, khi vừa mới ngủ dậy. Từ sau 10 giờ đêm, que thử thai có thể cho kết quả không hoàn toàn chính xác nữa.

Trước khi sử dụng que thử thai, cần kiểm tra cẩn thận que thử, đảm bảo dụng cụ chứa que không bị bóc tách, que vẫn còn hạn sử dụng và đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Cần theo dõi tình trạng sức khỏe của mình trước khi thử que. Thời điểm que thử cho kết quả tốt nhất là khoảng 7-10 ngày sau khi trễ kinh.

Đối với những bạn nữ có kinh nguyệt không đều, thường xuyên bị chậm hay rối loạn kinh, cần theo dõi thường xuyên để xác định thời gian mang thai. Nhiều trường hợp sau khi thử que cho kết quả chưa mang thai nhưng kinh nguyệt lại không đến thì phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định nguyên nhân và giải pháp điều trị.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang