Băn khoăn: Vợ kiếm tiền giỏi hơn chồng là phúc hay là họa?

Những bà vợ “dám” kiếm nhiều tiền hơn chồng như tôi, sau khi trút bỏ hết cái mác thành đạt ngoài xã hội, về nhà là lăn vào bếp nấu cơm, dọn nhà, chăm con như thường mà vẫn chẳng tránh được tình cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Tất cả cũng chỉ vì quan niệm, vợ kiếm tiền giỏi hơn chồng là họa, chứ không phải là phúc còn dai dẳng đến tận ngày nay.

Thế mới biết, làm phụ nữ khó lắm. Sống dựa vào chồng dễ bị hắt hủi. Kiếm tiền giỏi hơn lại lo chồng mặc cảm rồi sinh tật. Vừa phải thành đạt ngoài xã hội, vừa phải chăm chồng chăm con rồi còn phải khéo léo ứng xử để gia đình trong ấm ngoài êm, dĩ hòa vi quý nữa.

Vợ có nên kiếm được nhiều tiền hơn chồng? Ảnh minh họa.

Vợ chồng tôi mới có một cậu nhóc hơn 1 tuổi rất đáng yêu và kháu khỉnh. Vì tâm lý muốn dành những điều tốt nhất cho con nên ngoài công việc chính, tôi còn tranh thủ làm thêm kế toán ngoài giờ cho một công ty của Nhật. Khi đó, chồng tôi vẫn đang là phó giám đốc của tập đoàn bất động sản có tiếng ở Sài Gòn, thu nhập khá cao.

Sau nửa năm, công việc không thuận lợi, anh chuyển sang công ty khác làm trưởng phòng kinh doanh với mức thu nhập chỉ 12 triệu/tháng. Cùng lúc đó, tôi lại nhận được lời mời làm kế toán trưởng cho chính công ty Nhật Bản mà mình đang làm thêm, với mức lương 2500$. Vậy là tôi đồng ý liền mà không biết rằng, sóng gió đã bắt đầu đến với gia đình bé nhỏ của mình.

chuyen-gia-dinh

Vì lương thấp hơn nên anh nhận phần chi tiêu sinh hoạt cho gia đình. Tiền của tôi để mua sắm những thứ lớn và đóng học cho con ở trường quốc tế. Do công việc mới khá bận rộn và áp lực, tôi phải thường xuyên về muộn nên anh đành thay tôi làm việc nhà và chăm sóc con. Nhưng những lúc rảnh rỗi tôi cũng chẳng để anh động tay vào việc gì.

Thời gian đầu thì không phát sinh mân thuẫn gì, nhưng có một lần bố chồng tôi đi khám bệnh và tiện ghé thăm cháu đích tôn luôn. Ông thấy tôi thường xuyên vắng mặt trong bữa tối rồi giao phó hết việc nhà cho chồng nên tỏ thái độ không vui. Sau chuyến thăm đó, không rõ bố đã nói gì với chồng mà anh thay đổi hẳn thái độ với tôi và hay có những cơn giận dỗi vô cớ.

chuyen-gia-dinh

Những gia đình có vợ kiếm tiền giỏi hơn chồng rất dễ xảy ra mẫu thuẫn nếu không chịu lắng nghe và thấu hiểu nhau

Mỗi lần về muộn, anh lại hạch sát tôi không làm tròn bổn phận của người mẹ. Đến bữa cơm, món ăn chỉ trái ý chút thôi là anh chê bai không tiếc lời. Quần áo thay ra chưa kịp giặt hay bát chưa kịp rửa là anh than phiền có vợ cũng như không. Có lần, vì công việc gấp mà nhân viên phải đến tận nhà trao đổi công việc với tôi, anh khó chịu ra mặt. Thậm chí, có những lần anh ghen tuông vô cớ với cả đồng nghiệp và đổ cho tôi coi thường chồng không kiếm được nhiều tiền bằng mình.

Nhiều hôm đã mệt, anh còn gây sự, đòi tôi ngồi dậy nói chuyện phải trái gì đó. Quá bực mình với ông chồng không hiểu chuyện lại còn gia trưởng, tôi đã buông ra những lời cay đắng. Từ đó, không khí gia đình vốn đã ngột ngạt nay càng trở nên khó chịu hơn, thậm chí đã có lúc chúng tôi nghĩ đến ly hôn để giải thoát cho nhau.

Nhiều lúc, nhìn cảnh những đồng nghiệp khác dù kiếm được ít tiền hơn tôi chút ít, nhưng gia đình họ luôn hạnh phúc, ấm êm, tôi không ít lần tự hỏi: Phải chẳng đàn bà giỏi kiếm tiền hơn chồng chỉ là họa chứ không phải là phúc?

Và lẽ nào, gia đình tôi đối mặt với ly tán cũng chỉ vì lý do này?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang