Bận rộn là thế, các sao Việt sau đây vẫn có cách dạy con khiến nhiều người ngưỡng mộ

Dù nổi tiếng và có được cuộc sống đáng mơ ước nhưng nhiều sao Việt lại không hề nuông chiều con cái, trái lại, họ dạy con từ những điều chân sơ, bình dị nhất!

Lý Hải – Minh Hà

Là một trong những gia đình đông con nhất showbiz Việt nhưng các nhóc tì nhà Lý Hải luôn ngoan ngoãn và tự lập. Từ nhỏ, các bé đã được bố mẹ chỉ bảo để tránh hành động sai. Vợ chồng Lý Hải cho rằng nên cho các bé “quậy tới bến” để phát huy tính sáng tạo nhưng cũng nhắc các con chịu trách nhiệm với hành động của mình. Hơn nữa, để con có hành động đúng trước hết bố mẹ phải là những hình mẫu cho các bé noi theo.


Vợ chồng Lý Hải là một trong những sao Việt có cách dạy con đáng để nhiều người học tập

Chính cách dạy con cẩn thận, nghiêm khắc mà cũng không kém phần tình cảm của vợ chồng Lý Hải đã giúp các bé có lối sống tốt. Chia sẻ về cậu con trai cả, Minh Hà cho biết: “Rio rất hay quét nhà, lau nhà, biết dọn đồ chơi và trả đồ lại đúng vị trí đã lấy. Khi đi xe hơi bé tự ngồi một mình ở ghế rất nghiêm túc, không quậy phá. Bé biết chào người lớn khi gặp, bye bye khi đi, và ạ cảm ơn khi được cho đồ”.


Ngoài ra, gia đình ca sĩ Lý Hải – Minh Hà cũng thường xuyên cho con đi trải nghiệm, cắm trại du lịch để các bé được khám phá thế giới, đồng thời tạo tính tự lập cho con ngay từ nhỏ


Nếu như anh cả Rio chủ động lấy bát đũa khi ăn cơm


Thì em gái Cherry lại rất khéo léo rửa bát sau khi ăn xong

Gia đình MC Quyền Linh

“Nhà giàu nuôi con kiểu nhà nghèo” chính là cách để nói vui về việc nuôi dạy con của gia đình MC, diễn viên Quyền Linh. Trưởng thành từ gia đình nghèo khó, Quyền Linh phải trải qua nhiều vất vả và không ngừng cố gắng để gây dựng sự nghiệp và có được thành quả hôm nay.

Nuôi con theo kiểu nhà nghèo, ông bố gốc miền Tây có thể để các con ngủ dưới đất, ăn cơm với nước tương, chao, nằm quạt thay điều hòa như những đứa trẻ nhà nghèo, để các bé thấu hiểu cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy. Mỗi khi con đòi mua đồ chơi, mua quà, Quyền Linh chỉ mua những món rẻ tiền, anh hiếm khi chiều lòng của bé.

Thậm chí, nhà có xe hơi nhưng vì không muốn con có cuộc sống quá cách biệt so với bạn bè đồng trang lứa, Quyền Linh vẫn chở con đi học bằng xe máy. Ngoài ra, để các con tự lập và biết làm việc nhà, vợ chồng MC Quyền Linh còn phân công hai con gấp chăn màn, tưới cây, rồi trả lương. Số tiền kiếm được hai chị em để dành riêng ra mua sách hoặc những thứ các con thích.

Bên cạnh đó, với vợ chồng Quyền Linh, sống tình cảm là điều quan trọng và luôn được đặt lên hàng đầu. Xuất phát từ việc bố mẹ truyền cho con cách sống tình cảm nên hai bé nhà MC gạo cội rất ngoan ngoãn, biết quan tâm tới người xung quanh.

Elly Trần

Lột xác từ khi trở thành mẹ của 2 nhóc tì kháu khỉnh, Elly Trần nhanh chóng trở thành bà mẹ được yêu thích bởi cách dạy con thông minh và khoa học. Cadie Mộc Trà được mệnh danh là “nhóc tì vạn người mê” với lượng người hâm mộ đông đảo. Tuy nhiên, không vì thế mà bà mẹ trẻ nuông chiều con gái, thậm chí cô còn nghiêm khắc rèn dũa con gái từ những điều nhỏ nhất.


Khi mới chỉ được hơn 1 tuổi, hình ảnh Cadie Mộc Trà tự ngồi, tự ăn tại nhà hay ở một quán ăn nào đó đã quá quen thuộc với những người yêu mến bé

Trẻ nhỏ không tránh khỏi những lúc mắc sai lầm và Cadie cũng thế. Và chắc chắn với một người luôn chú trọng dạy con lễ nghi như Elly Trần thì cô cũng sẽ không bỏ qua nhưng lại có cách phạt vừa nhẹ nhàng vừa khiến bé hiểu ra vấn đề. 


Vì quá mải chơi, Mộc Trà đã bỏ phí thức ăn nên Elly Trần tỏ ra không vui nên quyết định đưa ra hình phạt dành cho con gái đó là bắt con khoanh tay và úp mặt vào tường để suy ngẫm về những gì đã phạm phải

Bên cạnh đó, Elly Trần cũng khiến người hâm mộ phải thích thú khi cô luôn ý thức dạy con gái giao tiếp phải “có đầu có đuôi”. Có thể thấy từ nết ăn, nết mặc đến cách ứng xử cũng được bà mẹ hai con xinh đẹp luôn quan tâm, chú ý. Với những cách dạy con khéo léo và bài bản, Elly Trần đã biến con gái Cadie Mộc Trà không chỉ là một cô nhóc xinh đẹp mà còn được yêu mến nhiều hơn bởi chính tính cách ngoan ngoãn của bé.

Ốc Thanh Vân

Bà mẹ 3 con luôn là một người bận rộn với lịch trình MC, diễn kịch, đóng phim… nhưng chưa bao giờ ốc Thanh Vân thiếu thời gian dành cho con. Thậm chí cô còn tranh thủ đưa con đi cùng khi đi làm để có thời gian với con. Dù giàu có nhưng Ốc Thanh Vân cũng không phải là người nuông chiều con thái quá, cô thậm chí nuôi con như bao bà mẹ bỉm sữa khác, thuận theo tự nhiên, không cầu kì, vẫn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Quan niệm của bà mẹ ba con đó là vừa làm mẹ, vừa làm bạn với con.

Mẹ Ốc luôn cho con có thể trải nghiệm khám phá mọi thứ xung quanh mình dưới sự hỗ trợ và giúp đỡ của cha mẹ. Ngoài ra vì đông con nên gia đình cô cũng hướng cho con tính tự lập từ nhỏ và tính biết sẻ chia với nhau. Đặc biệt, Ốc Thanh Vân rất coi trọng những khoảnh khắc của cả gia đình quây quần bên nhau. Đó là lí do vì sao dù bận rộn đến mấy, nhưng chưa bao giờ gia đình của nữ MC này thiếu vắng đi những nụ cười.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang