Bận rộn với con trai nhỏ, Hà Anh mong con gái lớn thông cảm, câu trả lời của bé khiến cô thốt lên "Thương quá"

(lamchame.vn) - Mẹ nào có 2 con chắc chắn đều thấu hiểu cảm giác này.

Vẻ ngoài đáng yêu của 2 con lai Tây nhà siêu mẫu Hà Anh

Khi có 1 con, cả bố lẫn mẹ đều có thể dồn hoàn toàn tâm trí của mình vào em bé, không có bất kì sự tị nạnh, lo lắng về chuyện chia sẻ tình yêu thương xảy ra. Thế nhưng, khi có từ đứa con thứ 2 trở đi, mọi thứ thay đổi theo hướng hoàn toàn khác. Ngoài việc kinh tế, tài chính, sức khỏe... cần nhân lên nhiều lần thì cách đối xử của bố mẹ với từng con cũng vô cùng quan trọng. 

Siêu mẫu Hà Anh cũng không ngoại lệ. Ngay cả khi có em bé thứ 2, cô vẫn luôn trăn trở và cố gắng dành thời gian cho con gái đầu. Thông thường ở các gia đình, 2 anh chị em thường có xu hướng ghen tỵ, tranh giành nhau nhưng may mắn khi Myla là một cô bé rất hiểu chuyện. Con không ganh tỵ khi mẹ phải dành thời gian nhiều hơn cho em, ngược lại còn biết thông cảm và luôn muốn giúp đỡ mẹ. 

Điều này khiến Hà Anh phải thốt lên "Mẹ thương chị quá". Chắc chắn bà mẹ nào có 2 con cũng mong muốn các con yêu thương, thuận hòa như thế. Và chắc chắn để được như vậy thì cách đối xử của mẹ với các con cũng rất quan trọng. Với Hà Anh, sau khi con út ngủ, cô vẫn dành thời gian để ôm ấp, thủ thỉ, nói lời cảm ơn đến con gái vì con đã biết thông cảm cho mẹ, hơn nữa mẹ vẫn luôn yêu con rất nhiều. 

Con trai siêu mẫu Hà Anh

"Con và chị Myla là cả bầu trời của bố mẹ Luca ạ!

Mỗi lần cả gia đình mình chụm đầu vào nhau, mẹ hôn con, mẹ hôn chị Myla, Myla hôn con, bố hôn ba mẹ con mình... cảm giác hạnh phúc lắm luôn.

Bé Luca của mẹ gần 6 tuần rồi mà cuối tuần này mẹ mới "kết hợp" làm tiệc đầy tháng cho con với sinh nhật 6 tuổi của chị Myla.

Gọi là đầy tháng thôi chứ con đã biết tiệc đâu bé con nhỉ, nhưng chị con đã biết thích rồi đấy.

Tối qua khi con say ngủ, mẹ qua phòng chị Myla mẹ ôm ấp chị. Mẹ nói: "Myla ơi mẹ rất cảm ơn con đã thông cảm cho mẹ bận rộn với em, mẹ không dành được nhiều thời gian với con. Nhưng mẹ yêu con nhất đời, tình yêu đầu tiên của mẹ!".

Chị con choàng tay ôm cổ mẹ và nói "Sao mẹ không bảo con giúp đỡ mẹ? Con giúp mẹ thay tã cho em!".

Mẹ thương chị quá, chị không bao giờ ghen tỵ với con, trái lại rất thương và quấn quýt với con. Chị bảo "Con sẽ yêu em hết cuộc đời này".

Mẹ chỉ cần có vậy con yêu, hai chị em con yêu thương, bảo bọc nhau, và thật mạnh khoẻ vui tươi.

Mọi người thường thấy mẹ lộng lẫy trên thảm đỏ, hay sắc sảo trong các chương trình... nhưng trái tim mẹ luôn là trái tim của người mẹ các con, cơ thể mẹ, tâm hồn mẹ thuộc về các con.

Mẹ làm việc bây giờ với mục đích duy nhất là để mang lại cho các con một cuộc sống đầy đủ vật chất và tinh thần.

Làm mẹ các con giúp mẹ hiểu trái tim của các bà mẹ khác hơn, cảm thông hơn, khiêm nhường hơn, và muốn sẻ chia hơn.

Cám ơn các con! Cùng nhau chúng mình tận hưởng cuộc sống này các con nhé!", Hà Anh nghẹn ngào tâm sự. 

Ai cũng khen Hà Anh là một người mẹ quá tuyệt vời, các em bé Myla và Lucas quả thực rất hạnh phúc khi mẹ dành nhiều tình yêu thương, luôn lo lắng cho sức khỏe và tinh thần của các con tới vậy. Quả thật có con là khi ba mẹ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng không kém phần hạnh phúc. 

Trước đó, Hà Anh từng có chia sẻ xúc động về cách đối xử với các con: "Làm mẹ ở tuổi trên 40, khi mình đã trải qua một lần sinh nở, có nghĩa là mình vô cùng chủ ý tận hưởng thời gian và hành trình mang thai và sinh con này. Mình nhận ra rằng rất nhiều bố mẹ "tranh thủ" có ngay đứa thứ 2 để "nuôi một thể" và cho con có bạn chơi, đó là thả lỏng hơn khi nuôi con. Một phần có lẽ cũng vì quá mệt không thể quá cầu toàn, hai bố mẹ chia nhau ra phụ trách mỗi người một đứa v.v...

Mình thì luôn có suy nghĩ mình sẽ chỉ sinh đứa thứ 2 nếu như mình giữ được ngọn lửa háo hức mong chờ, sự chuẩn bị và chăm lo y như đứa đầu tiên. Chứ không thì thiệt thòi đứa thứ 2 lắm khi toàn phải dùng đồ thừa lại của cô chị, hay không nhận được sự háo hức nhiệt huyết của việc lần đầu có con và "đầu tư" vào con của bố mẹ.

Cái kiểu "buy one get one half price" ấy, có khi vô tình làm đứa trẻ thứ 2 cảm thấy mình không được bố mẹ yêu thương bằng chị, hay ngược lại, việc xoắn xuýt của mọi người xung quanh về việc đứa thứ 2 là baby, lại là con trai nên là đặc biệt hơn ấy... vô tình làm bé đầu tiên bị tổn thương và lạc lõng.

Mình quyết tâm sẽ không để điều ấy xảy ra, nghĩa là dù sẽ phải cố gắng hơn nhiều, nhưng mình sẽ không bao giờ coi việc có con và sinh đứa con thứ hai là một nhiệm vụ, hay là một điều dĩ nhiên... chăm sóc con không phải là nhiệm vụ, mà là dốc hết tình yêu thương, tận tuỵ từ trái tim mình. Cả gia đình cùng nhau trong mọi hoạt động và cùng nhau tận hưởng việc nuôi nấng em bé, đi trải nghiệm cuộc sống và "lớn lên" cùng nhau.

Làm mẹ ở tuổi 42 khác chứ, khác ở chỗ mình cảm nhận được sự "đủ đầy", mình không mong gì khác ngoài sức khoẻ và sự an yên của những đứa trẻ, của gia đình mình".

Những tâm sự của siêu mẫu Hà Anh "chạm" đến trái tim của rất nhiều bậc phụ huynh, nhất là những ba mẹ trong gia đình đông con, khi yêu thương và sự quan tâm đôi khi bị san sẻ và không công bằng. Đây cũng là lời khuyên đến các cặp vợ chồng, nên chuẩn bị sẵn sàng về mặt tài chính, sức khỏe, tinh thần... trước khi quyết định đón thêm thành viên mới.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang