Bạn sẽ bỏ ngay thói quen mặc luôn quần áo mới mua mà không giặt khi biết đến sự thật kinh dị này

Quần áo mới mua về bẩn hơn rất nhiều so với tưởng tượng của chúng ta. Trong một thí nghiệm mới đây, người ta đã tìm thấy hàng loạt virus, vi khuẩn vô cùng kinh dị trên quần áo ở các cửa hàng thời trang.

Thú nhận đi, bạn đã bao giờ mua một chiếc áo mới và mặc ngay lập tức mà không giặt chưa? Câu trả lời chắc hẳn là "đã từng" và nếu bạn có thói quen này, hãy sửa ngay vì quần áo mới mua bẩn hơn nhiều, rất nhiều so với tưởng tượng của bạn.

Bạn sẽ bỏ ngay thói quen mặc luôn quần áo mới mua mà không giặt khi biết đến sự thật kinh dị này - Ảnh 1.

Nhiều người có thói quen mặc luôn đồ mới mua mà không biết mình đang khoác trên người cả tá mầm bệnh.

Mới đây, giáo sư vi sinh vật học Philip Tierno đến từ Đại học New York đã thực hiện một cuộc thí nghiệm trên các loại quần áo lấy từ các cửa hàng thời trang bình dân và cả cao cấp. Kết quả là ông đã tìm thấy hàng loạt loại virus, vi khuẩn chỉ cần nghe qua đã thấy rùng mình trên những món đồ mà bạn hồn nhiên diện luôn khi vừa mua về: norovirus (virus gây tiêu chảy, nôn mửa, viêm dạ dày), liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn và cả vi khuẩn trong phân người.

Nhiều người thường chủ quan nghĩ rằng chiếc áo, chiếc quần mình vừa mua mới chỉ được một vài người mặc thử, vẫn còn "sạch" chán, chẳng cần giặt trước làm gì cho phí công. Tuy nhiên, trên thực tế, con số "một vài người" này có thể lên tới hàng chục người và có thể nhiều hơn nữa, tùy thuộc vào thời gian mà món đồ lưu lại cửa hàng. Đương nhiên không phải khách hàng nào cũng sạch sẽ 100% và mỗi người trong số đó lại "đóng góp" chút ít vi khuẩn, và người mua sau cùng sẽ "lãnh đủ".

Bạn sẽ bỏ ngay thói quen mặc luôn quần áo mới mua mà không giặt khi biết đến sự thật kinh dị này - Ảnh 2.

Giáo sư Philip Tierno cho biết dù khả năng bạn có thể bị nhiễm trùng hay mắc bệnh từ việc mặc luôn đồ mới mua mà không giặt là khá thấp nhưng vẫn có thể xảy ra. Khi bạn chạm tay vào món đồ sau đó vô tình đưa tay lên miệng, mũi, mắt và đặc biệt là khi bạn đang có vết thương hở, bạn hoàn toàn có nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Chưa nói đến vấn đề nhiễm khuẩn, chỉ riêng việc mặc lại món đồ đã được rất nhiều người mặc trước đó đã đủ để bạn phải suy nghĩ rồi. Liệu bạn có muốn tung tăng cả ngày trong chiếc áo mà trước bạn, đã có rất nhiều người xa lạ, không rõ sạch bẩn ra sao, bệnh tật thế nào từng khoác lên người rồi không? Hẳn câu trả lời là không.

Ngay cả khi món đồ bạn mua ở trong tình trạng nguyên đai nguyên kiện, chưa có ai từng thử trước đó, điều này cũng không đảm bảo là nó sạch sẽ và đủ an toàn để mặc luôn. Trước khi đến tay bạn, món đồ này đã "lê la" từ xưởng vải cho đến xưởng may, chưa kể còn trải qua những công đoạn xử lý hóa chất, nhuộm màu, v.v... hoàn toàn có khả năng gây dị ứng cho da. Đây cũng là một lý do nữa để bạn thấy rằng việc giặt sạch đồ mới mua trước khi mặc là rất cần thiết.

Bạn sẽ bỏ ngay thói quen mặc luôn quần áo mới mua mà không giặt khi biết đến sự thật kinh dị này - Ảnh 3.

Do đó, sau lần shopping tới đây, bạn đừng viện bất cứ lý do nào mà hãy giặt sạch tất cả các món đồ trước khi mặc chúng lên người nhé.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang