Bạn trai đòi tôi biếu Tết bố mẹ anh 2 triệu dù mới yêu 1 tháng

Tôi đã rất vui khi dù mới chính thức hẹn hò được 1 tháng, anh đã nói muốn Tết này ra mắt tôi với gia đình. Thế nhưng, câu nói sau đó của anh đã khiến tôi thực sự sốc và muốn chấm dứt ngay mối quan hệ.

Chúng tôi chính thức hẹn hò được 1 tháng thì anh ngỏ lời đưa tôi về ra mắt bố mẹ dịp Tết tới. Với tôi, ra mắt bố mẹ có nghĩa là anh trân trọng mối quan hệ này và muốn xác định lâu dài với tôi. Khỏi phải nói trong lòng tôi thấy vui sướng thế nào.

Chúng tôi quen nhau qua sự giới thiệu của bạn bè. Anh sở hữu vẻ ngoài hào hoa cùng lối nói chuyện rất khéo léo. Tôi ngay lập tức bị anh cuốn hút và chinh phục chỉ sau 2 tuần quen nhau.

 Vẻ ngoài cuốn hút cùng lối nói chuyện khéo léo đã thu hút tôi ngay từ những ngày đầu quen nhau (Ảnh minh hoạ).

Vẻ ngoài cuốn hút cùng lối nói chuyện khéo léo đã thu hút tôi ngay từ những ngày đầu quen nhau (Ảnh minh hoạ).

Về công việc, tôi đã ổn định với một công việc Nhà nước, còn anh giờ vẫn đang làm tạm tại một công ty bất động sản, việc mà tôi vẫn hay trêu là "cò" đất.

Ngay khi nhận lời yêu, anh đã nói mong được sớm về chung một nhà để anh có thể chuyên tâm hơn, tìm một công việc ổn định. Tôi cũng đã có ý, nếu tiến xa hơn tôi sẽ nhờ bố mẹ giúp để anh có một công việc tốt hơn.

Sau lời đề nghị cùng nhau về nhà chơi Tết của anh, tôi đã rất đắn đo trong việc có hay không quà Tết dành cho bố mẹ anh hơn. Dù mối quan hệ chưa sâu đậm nhưng tôi nghĩ, lời chào cao hơn mâm cỗ, dù là ai và trong dịp nào, một món quà mang sự chân thành cũng sẽ khiến người nhận cảm thấy vui vẻ.

Nghĩ vậy, tôi nhờ hết sự tư vấn của bạn bè và đồng nghiệp để có một món quà ý nghĩa dành tặng bố mẹ anh. Nhiều người khuyên tôi nên hỏi chính bạn trai của mình để hiểu thêm về sở thích của bố mẹ.

 Tôi đã rất đắn đo làm sao để có một món quà Tết thực sự ý nghĩa dành cho bố mẹ anh (Ảnh minh hoạ).

Tôi đã rất đắn đo làm sao để có một món quà Tết thực sự ý nghĩa dành cho bố mẹ anh (Ảnh minh hoạ).

Hôm ấy, tôi và anh có hẹn đi chơi. Đến lúc ngồi nói chuyện, tôi có hỏi anh về sở thích của bố mẹ để có thể có một món quà ý nghĩa. Thế nhưng, những câu trả lời của anh khiến tôi thực sự bất ngờ.

"Em đừng mua những thứ như bánh kẹo hay hoa quả làm gì. Mua đồ vớ vẩn, mẹ anh cũng chẳng thèm ăn đâu. Em cứ biếu bố mẹ anh tiền như quà ra mắt là được".

Chúng tôi mới chỉ hẹn hò được 1 tháng, và cũng chưa có gì sâu đậm. Mới chỉ là người yêu nhưng anh đã có ý khinh những món quà ít giá trị. Tôi không hiểu sao anh lại nói hẳn là mẹ anh sẽ "không thèm" dùng nếu tôi "mua đồ vớ vẩn".

Hơn nữa, tôi mới chỉ là bạn gái, chưa phải vợ của anh. Tôi nghĩ món quà cần thể hiện sự chân thành, chứ đâu phải vợ chồng mà cầm tiền để biếu Tết. Đấy là còn chưa nói chuyện, anh cũng chưa đề cập gì đến việc tới nhà gặp bố mẹ tôi.

 Tôi không hiểu sao anh lại nói hẳn là mẹ anh sẽ không thèm dùng nếu tôi mua đồ vớ vẩn (Ảnh minh hoạ).

Tôi không hiểu sao anh lại nói hẳn là mẹ anh sẽ "không thèm" dùng nếu tôi "mua đồ vớ vẩn" (Ảnh minh hoạ).

Chưa hết kinh ngạc sau câu nói trên, anh đã nói tiếp. Lần này tôi thực sự vô cùng bức xúc.

"Em không có thì biếu 2 hay 3 triệu thôi cũng được. Chứ mấy con bé trước toàn Tết bố mẹ anh cả 5 triệu đấy".

Tôi đứng ngay dậy, nói tôi không có tiền và cũng không như "mấy con bé trước" của anh. Tôi chạy ra ngoài bắt taxi về trong sự ngơ ngẩn của anh.

Tôi quyết định sẽ chấm dứt mối tình mới chớm nở này. Tôi không tiếc tiền nhưng chẳng có lý do gì tôi phải theo "lệ biếu Tết" của các người yêu cũ của anh. Mới yêu 1 tháng anh đã như vậy, về chung một nhà, tôi không hiểu mình sẽ phải sống thế nào.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang