Bản tường trình của tài xế taxi kiên quyết đuổi sản phụ sắp sinh xuống đường khiến thai nhi tử vong

Tại cơ quan công an, tài xế Nguyễn Đức Nhạc đã tường trình lại sự việc đuổi sản phụ Vy Thị Y. (32 tuổi) xuống đường khiến thai phụ mất con. Theo đó, tài xế này cho biết vì quá hoảng loạn mới dẫn đến hành động bộc phát như vậy.

Sự việc chị Vy Thị Y. (32 tuổi, ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) bị một tài xế tên Nguyễn Đức Nhạc (ngụ xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) đuổi xuống xe trên đường đi bệnh viện khiến sản phụ đẻ giữa đường và mất đi đứa con vừa sinh thương tâm đang gây bức xúc lớn trong dư luận.

Ngay trong ngày xảy ra sự việc, Công an huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) đã tiến hành mời tài xế xe trong sự việc trên là ông Nguyễn Đức Nhạc đến cơ quan chức năng để tường trình sự việc.

Tại cơ quan công an, ông Nhạc bước đầu đã thừa nhận mọi chuyện mình gây ra. Khi được điều tra viên hỏi về tình trạng sức khỏe của mình, ông Nhạc đáp rằng mình "buồn đau quá".

3

Sản phụ Y. sinh con giữa đường.

Ông Nhạc cho biết khoảng 6 giờ ngày 17/8, chồng chị Y. có gọi cho ông báo việc vợ mang thai được hơn bảy tháng có dấu hiệu sinh và muốn thuê xe Innova 7 chỗ của ông để chở vợ chồng chị đi bệnh viện.

Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất thì người chồng (anh Sắc) xuống xe bế chị Y. vào. Tuy nhiên chỉ 15 phút sau, anh Sắc bế vợ trở ra và báo rằng Trạm y tế yêu cầu chuyển ngay chị Y. lên tuyến trên.

"Anh Sắc năn nỉ tôi chở vợ đi Đồng Xoài, tôi đồng ý. Nhưng đi được 5km thì vợ anh Sắc có dấu hiệu đẻ trên xe của tôi. Tôi biết vợ anh Sắc đẻ ở trên xe trước khi để xuống đường" - người tài xế khẳng định.

Nhưng lúc này ông Nhạc bất ngờ dừng xe, đuổi vợ chồng chị Y. xuống. Anh lấy một tấm nylon bên lề đường rồi kêu người chồng bế vợ xuống đất.

Khi vừa xuống đường, chị Y. đã sinh một bé trai nhưng đến hơn 1 tiếng sau thì gia đình mới gọi được người đưa sản phụ đi bệnh viện. Hậu quả là đứa trẻ sinh non đã tử vong thương tâm sau đó.

"Khi vợ anh Sắc xuống đất thì tôi không biết sức khỏe như thế nào. Vợ anh Sắc có nói tôi và anh Sắc gọi thêm người phụ" - ông Nhạc kể lại.

Cơ quan chức năng hỏi lúc anh Nhạc quay đầu xe thì anh Sắc có nói gì không, tài xế đáp anh Sắc không nói gì. Kể cả khi ông Nhạc yêu cầu anh Sắc trải áo mưa xuống đường cho vợ đẻ thì anh Sắc cũng dễ dàng đồng ý.

Và sau đó, người tài xế đã trải áo mưa xuống đường cho chồng bế chị Y. xuống rồi quay đầu xe bỏ đi.

6

Bệnh viện Đa khoa tình Bình Phước, nơi điều trị cho sản phụ sau đó.

Trả lời điều tra nguyên về nguyên nhân của hành động trên, ông Nhạc cho biết bản thân lúc đó đã mất bình tĩnh. Anh kể với anh Sắc sau đó khi sang nhà người chồng xin lỗi là vì "rối trí, hoảng loạn" chứ không phải sợ xui xẻo hay kiêng cử gì. Vì không còn tỉnh táo nên anh không thể lái xe tiếp.

Được biết, ông Nhạc đã gặp gia đình nạn nhân xin lỗi và hỗ trợ 50 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc để xử lý theo quy định pháp luật.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang