Băng keo bám chặt bề mặt đồ nhựa: Làm thế nào để tẩy bay 'kẻ thù' đáng ghét này?

(lamchame.vn) - Không ít mẹ "phát điên, phát rồ" khi băng keo bám chặt vào bề mặt đồ dùng, bóc mãi không đi. Tới khi bóc được thì lại có "tàn tích" là những vết dính xấu xí. Vậy phải làm thế nào để "đuổi thẳng cổ" kẻ xấu xí này?

Đây là một trong những vấn đề được rất nhiều mẹ thân thiết cùng Lamchame quan tâm. Những vết keo 2 mặt bám trên mặt kính hay đồ vật thì cho dù là cứng đầu nhất cũng có thể đơn giản bị tẩy sạch bằng những mẹo nhỏ tẩy rửa sau đây, các mẹ thử tham khảo nhé.

1. Dầu ăn

Dầu ăn là một trong những giải pháp làm sạch vết băng keo dính trên đồ vật tuyệt vời nhất!

Thoa dầu ăn lên vùng băng keo dính trên đồ vật, để một lúc rồi dùng khăn thấm dầu ăn, chà xát đến khi vết keo tróc ra hoàn toàn. Có thể liên tục thấm thêm nhiều dầu ăn để đạt được hiệu quả nhanh.

2. Cồn

Tương tự như dầu ăn nhưng khác ở chỗ cồn sẽ bốc hơi rất nhanh nên việc chà xát phải được tiến hành lập tức khi cồn vừa được thấm lên vết keo bám.

3. Xăng (loại dùng để pha sơn)

Dùng bông gòn hoặc vải thấm xăng, chà liên tục vào vết keo bám, chẳng mấy chốc thì lớp keo này sẽ bay mất mà không để lại bất kì dấu tích nào. Tuy nhiên các mẹ sẽ phải tốn không ít thời gian để làm mất mùi xăng đấy.

4. Băng keo và máy sấy tóc

Máy sấy tóc giúp các vết keo bám tan chảy, giúp các mẹ làm sạch đồ vật dễ dàng hơn.

Dán chồng 1 vết keo mới lên vết keo cũ mà các mẹ cần tẩy sạch. Sau đó dùng máy sấy tóc hơ lên vết keo vừa dán cho đến khi thấy vết keo bám tan chảy ra thì tiến hành bóc bỏ lớp băng keo và chùi sạch.

Các mẹ nhớ chờ đến khi vết keo chảy ra. Khi keo chưa tan chảy mà đã bóc lớp băng keo mới và chùi rửa thì sẽ làm đồ dùng bị bẩn hơn đấy.

5. Khăn ướt

Tuy hơi tốn sức nhưng đây cũng là một cách dễ dàng để đánh bay vết băng keo cứng đầu, chỉ cần dùng khăn ướt chà xát liên tục đến khi keo tróc ra là được nhé.

6. Dầu gió

Dầu gió và xăng cũng giúp làm sạch vết băng keo bám dính quá lâu nhưng các mẹ phải thận trọng khi sử dụng.

Các mẹ có tin được là dầu gió lại giúp tẩy bay các vết keo bám bẩn không? Chỉ cần đổ xíu dầu gió vào khu vực bị băng keo bám bẩn rồi lấy khăn khô lau là sẽ sạch bong ngay lập tức.

Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý, tuyệt đối tránh dùng xăng và dầu gió xanh cho các loại nhựa cứng, nhựa trong (ví dụ như hộp đựng mứt...). Hai chất lỏng này có thể làm nhựa, khiến nhựa bị đục vì quá nóng, còn keo dính chưa chắc đã trôi mà có thể chảy lung tung, gây mất mỹ quan hơn. Xăng và dầu gió chỉ nên áp dụng khi tẩy rửa các loại bề mặt cứng như kính hoặc nhựa dẻo.

7. Băng dính

Vâng, hãy "dĩ độc trị độc" - dùng băng dính để làm sạch phần băng keo dính vào các đồ dùng bằng nhựa nhé các mẹ: Dùng một cuộn băng dính bản to 4,8 cm chấm ngược rồi nhấc lên mấy lần là hết sạch vết bẩn!

8. Bột mì

Trong trường hợp nhà có sẵn bột mì không dùng tới, tại sao các mẹ không thử lấy vài thìa sát vào khu vực đồ vật bị băng kéo dính bẩn? Sau đó, lấy tay cọ nhẹ và rửa sạch là đồ vật sẽ sáng bóng như mới ngay! tinh

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang