Báo động: Liên tiếp nhiều vụ án giết người phi tang xác, bạo hành trẻ nghiêm trọng trong năm 2017

Giết người phi tang xác vì tình, chao bạo hành con, mẹ giết con… là những vụ án gây chấn động dư luận năm 2017.

Giết người phi tang xác

1. Vợ sát hại chồng, phân xác phi tang ở Bình Dương

Ngày 16/12, nam công nhân vệ sinh đi thu gom rác đã phát hiện một ba lô màu xanh còn mới bỏ trong thùng rác, khi mở ra xem thì phát hiện bên trong có một đầu người. Ngay lập tức, công an Bình Dương đã vào cuộc điều tra tìm kiếm thông tin về nạn nhân. Một ngày sau, công an liên tiếp phát hiện nhiều túi đựng các bộ phận khác của thi thể nạn nhân, cách hiện trường khoảng 1km.

Sau quá trình xét nghiệm và khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã xác định danh tính nạn nhân là ông Trần Thanh Tú (SN 1980, quê An Giang, ngụ TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương), nghi phạm là vợ nạn nhân Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ Hậu Giang).

Tại cơ quan điều tra, Diễm đã khai nhận hành vi sát hại chồng tại nhà trọ, sau đó phân xác bỏ vào túi nylon, dùng xe máy đem phân tác tại nhiều thùng rác trên địa bàn để phi tang.

2. Bà nội sát hại cháu gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Ngày 25/11, một gia đình ở Thanh Hóa trình báo sự việc cháu bé 20 tuổi bị 2 đối tượng bịt mặt xông vào cướp khỏi tay bà nội.

Hai ngày sau, một phụ nữ làm nghề nhặt rác vô tình phát hiện thi thể cháu bé bị sơ sinh bị vứt bỏ ở bãi rác thuộc phường Đông Sơn, cách nhà cháu bé hơn 10km. Thi thể cháu bé bị cột chặt trong bao tải có ghi thông tin gia đình. Thi thể sau đó được đưa về bệnh viện và nhận dạng.

Ngày 28/11, công an xác định bé gái không bị bắt cóc, đồng thời nghi phạm liên quan đến cái chết của cháu bé chính là bà nội ruột của cháu tên Phạm Thụ Xuân. Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, sau khi bị ngã khiến cháu đập mạnh xuống đất, thấy cháu vẫn còn thở nhưng bà Xuân vẫn dùng một chiếc khăn để bịt vào mặt cháu bé, dẫn đến chết ngạt. Khi thấy cháu bất động, bà đã cho xác cháu vào túi ni lông, giấu ra bụi cây gần nhà và dựng ra chuyện bắt cóc.

3. Bảo vệ tổ dân đâm chết bé trai 6 tuổi ở TP.HCM

Ngày 28/11, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Hoàng Nhất Giang (SN 1989, ngụ quận 11) để điều tra về hành vi "Giết người". Nạn nhân là cháu N.H.V.K. (SN 2011, ngụ quận Tân Phú).

Tại cơ quan Công an, Giang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Giang bị bệnh tâm thần phân liệt từ năm 2005 và được điều trị tại bệnh viện tâm thần TP.HCM. Qua thời gian điều trị, Giang ổn định nên được cho về nhà tiếp tục điều trị. Khoảng năm 2013, Giang được vào làm nhân viên bảo vệ của tổ dân phố 2, phường 5, quận 111 và vẫn phải uống thuốc điều trị bệnh tâm thần.

Đối tượng thường trò chuyện nạn nhân K., tuy nhiên gần đây, khi cháu bé không thường xuyên sang chốt trực của Giang, hắn bắt đầu nảy sinh hoang tưởng và có ý định dùng dao sát hại cháu K.

Trưa 26/11, Giang thấy cháu K. đang đi mua đồ bên tiệm tạp hoá, lúc này đối tượng lấy con dao xếp gắn lưỡi lam (loại dao thợ cạo tóc thường dùng) cắt vào vùng cổ nạn nhân rồi trở về chốt trực như chưa có chuyện gì xảy ra.

Dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nghiêm trọng, cháu K. đã tử vong ngay sau đó.

4. Nam thanh niên sát hại người tình tại Royal City - Hà Nội

Khoảng 17h ngày 31/10, bé Trần Bảo H. (12 tuổi) đi học về thì phát hiện mẹ là chị Phạm Thị H. (36 tuổi) nằm tử vong dưới nền phòng khách, trên người có nhiều thương tích. Nghi phạm Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, quê ở Ninh Bình, trú Chương Mỹ, Hà Nội) nhanh chóng bị tạm giữ.

Tại cơ quan công an, Tùng đã khai báo quen chị H. qua mạng xã hội và phát sinh tình cảm. Tuy nhiên vì thiếu tiền trả nợ nên hắn ta nảy sinh ý định giết người tình cướp của để trả nợ.

Đến sáng ngày 31/10, Tùng thuê xe máy đi đến nhà chị H. chơi. Tại đây, chỉ có mình chị H. ở nhà, sau đó Tùng và chị H. có quan hệ tình dục với nhau. Sau đó, chị H. cho Tùng 1 triệu đồng. Lợi dụng lúc chị H. không để ý, Tùng đã ra tay sát hại nạn nhân, trộm 2 chiếc điện thoại 15 triệu đồng và bỏ trốn.

5. Nam sinh 16 tuổi giết bạn gái phi tang xác trong thùng xốp

Theo cáo trạng, N.T.T.H (sinh năm 2001, ngụ quận Gò Vấp) và Nguyễn Phạm Quốc Bình cùng là học sinh khối 9 của một trường THCS tại quận Gò Vấp. Tối 12/1, Bình gọi điện rủ H. đi chơi rồi chở H. đến chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Trong lúc đi bộ lên chung cư, Bình thấy bạn có điện thoại đắt tiền nên nảy lòng tham. B. liền giật điện thoại của H., sau đó, Bình dùng viên đá hoa cương đập vào đầu H. khiến em gục tại chỗ. Sau khi bạn chết, Bình kéo xác bạn vào góc khuất rồi lấy điện thoại của nạn nhân đem bán được 900.000 đồng rồi về nhà.

Hôm sau, Bình mang theo tấm drap trải giường quay trở lại chung cư quấn xác nạn nhân lại rồi kéo vào lối thoát hiểm ở tầng 5 chung cư giấu, sau đó dọn sạch hiện trường.


Nơi phát hiện thi thể nữ sinh xấu số

Sauk hi bị dò hỏi, vì lo sợ bị phát hiện, Bình nảy sinh ý định mang xác nạn nhân đi vứt ở khu vực sông Vàm Thuật (quận 12), nơi Bình hay đến để câu cá nên biết vắng người qua lại. Bình ra chợ mua hai thùng xốp mang đến chung cư Hà Đô rồi bỏ xác nạn nhân vào thùng. Đến khoảng chiều cùng ngày, Bình ra Công viên Gia Định gọi xe ba gác đến chung cư định mang xác nạn nhân đi phi tang.

6. Mẹ giết con 33 ngày tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội

Ngày 12/6, vụ việc bé trai Vũ Việt A. (33 ngày tuổi, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) tử vong bất thường trong chậu nước khiến dư luận bàng hoàng. Kết quả cho thấy, cháu A. tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực.

Sau hơn 30 giờ điều tra, công an xác định thủ phạm sát hại cháu bé là Phan Thị Tr. (SN 1998), mẹ đẻ của cháu Việt A. Tại trụ sở công an, Tr. khai khoảng 2h sáng 12/6, Tr. tỉnh dậy với cảm giác "như có ai nhập vào" liền bế con thả vào chậu nước với tư thế sấp mặt rồi dùng than hoa viết dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày Lăng". Gây án xong, Tr. tiếp tục ngủ cho đến khi ông Lăng (bố chồng) phát hiện sự việc và hô hoán.

Theo cơ quan CSĐT, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Tr. mắc bệnh trầm cảm nặng nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực.

Bạo hành trẻ em gây phẫn nộ

1. Bảo mẫu ở cơ sở Mầm Xanh dùng dao đe dọa, đánh đập trẻ dã man

Sự việc được ghi nhận tại Cơ sở mầm non Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM. Cơ sở này nhận nuôi khoảng 30-40 trẻ, hầu hết đều là con em của các gia đình công nhân xung quanh khu vực. Trung bình mỗi tháng các gia đình phải bỏ ra mức phí khoảng 1.250.000 đồng.

Ngoài việc nạt nộ, la mắng, nhóm bảo mẫu này còn liên tục dùng khăn vải đánh, cầm bình nhựa đập mạnh lên đầu, vả thẳng vào mặt, đập chân xuống ghế đá, dùng vá múc canh đánh mạnh vào mặt… Mặc các em không ngừng la hét và sợ hãi, những hành động dã man này cứ lặp đi lặp lại ngày qua ngày.

Người quản lý cơ sở là bà Phạm Thị Mỹ Linh (khoảng 40 tuổi, quê Lâm Đồng), 2 bảo mẫu công tác tại cơ sở tên Quỳnh và Đào (khoảng 20 tuổi) là những người trực tiếp bạo hành các bé. Tuy nhiên, khi nói chuyện với phóng viên, những người này lại chối phăng hành vi của mình khiến dư luận càng thêm bức xúc.

2. Người giúp việc tung hứng trẻ sơ sinh ở Hà Nam

Ngày 22/11, trên mạng xã hội xuất hiện 3 đoạn clip ghi lại cảnh nữ giúp việc bạo hành trẻ sơ sinh 1 tháng 17 ngày tuổi. Trong đoạn video, người giúp việc đã có nhiều hành động bạo lực như nhét khăn vào mồm, đánh vào lưng, tát vào mặt, thậm chí người này còn tung hứng bé nhiều lần.

Theo đó, người giúp việc bạo hành cháu bé mới lên giúp việc nhà chị P. được khoảng 2 tháng. Bà Hàn làm công việc nhà và trông cháu bé khi chị P. vắng nhà. Khai nhận tại cơ quan công an, người này cho rằng do bé thường quấy khóc, không dỗ được nên bà đã đánh bé.

3. Bé gái 7 tuổi bị cha đẻ và mẹ kế dí sắt nóng vào người

Sự việc bé gái 7 tuổi bị cha đẻ dí thanh sắt nung vào người khiến dư luận xôn xao và phẫn nộ trong nửa cuối năm 2017. Theo đó, nạn nhân là em T. (xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành (Kiên Giang) được thầy cô phát hiện mặt và hai tay có nhiều vết bỏng. Khi tra hỏi, T. cho biết các vết thương trên người là do cha ruột và mẹ kế gây ra từ ngày 21/11. Còn hai vết bỏng ở mặt và tay là do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ dí vào.

Tuy nhiên, khi trao đổi với chính quyền địa phương, cha ruột và mẹ kế của T. đề cho rằng do bé vấp dây điện và té vào gần bếp điện nên bị mỡ văng vào người gây bỏng.

Hàng xóm T. cho biết, T. thường phải chịu những trận đòn vào buổi khuya, dù nhiều người biết nhưng không ai dám lên tiếng, vì thế cháu cứ bị đánh hoài.

4. Bé trai 10 tuổi chạy trốn khỏi nhà vì bị cha đẻ bạo hành suốt 2 năm

Ngày 7/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đang làm rõ vụ việc cháu Trần G.Kh. (10 tuổi) bị bố đẻ là Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) và mẹ kế bạo hành.

Tối ngày 5/12 cháu Trần Gia K. (10 tuổi) bất ngờ tìm về nhà ông bà ở ngõ 55 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình để cầu cứu, vì bị bố và mẹ kế bạo hành dã man trong suốt 2 năm ở trọ riêng cùng bố và mẹ kế ở trong ngõ thuộc đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô.

Sau khi nhận ra cháu nội với nhiều thương tích trên người, người thân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng đồng thời đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý cho cháu K. Ngày 6/12, trong tình trạng đau đầu, đau nhiều vùng lưng hai bên. Dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng trên cơ thể có rất nhiều chấn thương phần mềm, cả cũ lẫn mới. Sau các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân có những chấn thương kín, có tổn thương xương sườn đến 70%. Bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi.

Bố đẻ cháu bé là anh Trần Hoài Nam đã thừa nhận hành vi đánh con. Nam cũng thừa nhận hành vi bắt con trai nằm úp mặt xuống đất rồi dùng roi sắt được kết bằng nhiều móc quần áo để đánh con. Ngoài ra, Nam còn dùng chân đạp vào người con khi cháu đang đứng sát tường. Công an quận vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang