Bảo mẫu vừa mới làm việc 15 ngày nhưng đã khiến em bé ăn ngủ đúng giờ: Xem camera người mẹ quyết định tăng lương vì điều này

Thông qua một số việc làm của bảo mẫu, người mẹ cảm thấy người này rõ ràng am hiểu về trẻ con và làm việc rất “có tâm”.

Đối với nhiều người mẹ, vấn đề khiến họ đau đầu nhất là dỗ con ngủ. Ban ngày, người mẹ phải bận rộn với công việc, ban đêm lại thao thức vì con không chịu ngủ. Thế nhưng, có một trường hợp sau đây khiến cho mọi người không khỏi bất ngờ.

Bảo mẫu dỗ con ngủ theo cách này, mẹ quyết định tăng lương

Tiểu Chu là một bà mẹ trẻ có con trai 4 tuổi. Cô và chồng đều bận rộn với công việc nên quyết định thuê một bảo mẫu đến chăm sóc con mình. Vì bảo mẫu cũ đã xin thôi việc nên Tiểu Chu rất lo lắng khi tìm người mới.

Thế nhưng, tất cả những nỗi lo của Tiểu Chu hóa ra bằng thừa. Kể từ lúc có bảo mẫu mới cho đến nay là 15 ngày, cô thấy con mình có biểu hiện khác lạ, cứ đến đúng giờ đi ngủ là "ngáp ngắn ngáp dài", chẳng cần mẹ dỗ nữa. Trước đây, mỗi khi tới giờ đi ngủ, con trai cô nghịch ngợm trên giường rất lâu. Cô thì mệt mỏi chỉ muốn đi ngủ sớm nhưng con trai lại chẳng có dấu hiệu buồn ngủ. Bây giờ, tới giờ ngủ chỉ cần cô bế con tới giường, nói "chúc ngủ ngon", tắt điện là cậu bé đã ngủ ngon lành ngay sau đó.

dỗ con ngủ - Ảnh 1.

Tiểu Chu rất hài lòng với bảo mẫu mới trong cách rèn luyện thói quen ăn ngủ cho con mình. (Ảnh minh họa)

Tiểu Chu cảm thấy rất vui khi con trai có thói quen đi ngủ sớm, cô cũng không phải mệt mỏi dỗ con ngủ nữa. Dẫu vậy, trong lòng cô vẫn có chút lo lắng và thắc mắc nên quyết định lắp camera theo dõi ở nhà. Sau đó, cô phát hiện ra rằng, bảo mẫu mới sau khi đón con trai đi học về thường không để cậu bé tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Nếu ngày đó bảo mẫu không đưa cậu bé đi chơi bên ngoài thì sẽ ở nhà chơi đùa với nhau.

Bằng cách này, năng lượng của con trai cô được giải phóng hết. Sau khi cậu bé ăn tối xong, chơi thêm một lát sẽ buồn ngủ ngay, không còn ồn ào như trước nữa. Lúc này, cô hoàn toàn yên tâm, cảm thấy bảo mẫu mới rất tốt, biết nghĩ cho con mình nên quyết định tăng lương.

Đến giờ nhưng trẻ không buồn ngủ, cha mẹ nên làm thế nào?

Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ, khi trẻ ngủ trễ, nó sẽ ảnh hưởng tới thời gian tiết ra hormone tăng trưởng trong khung thời gian vàng từ 23:00 – 1:00. Việc cho trẻ đi ngủ sớm từ 9:00 rất tốt để phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao của trẻ. Nếu muốn con mình đi ngủ đúng giờ, cha mẹ nên chú ý những điều sau:

- Tăng cường hoạt động của trẻ trong ngày

Trẻ không muốn ngủ thường là do năng lượng của chúng không được giải phóng hết trong ngày. Vì vậy, muốn con ngủ sớm, ngon giấc, cha mẹ nên tìm cách làm tiêu hao hết năng lượng thừa của con mình.

Nếu cha mẹ có thể tăng cường các hoạt động trong ngày cho trẻ một cách hợp lý, chúng sẽ tự nhiên cảm thấy mệt mỏi, không còn hào hứng trước khi đi ngủ.

Cô giúp việc vừa mới làm việc 15 ngày nhưng đã khiến em bé ăn ngủ đúng giờ: Xem camera người mẹ quyết định tăng lương vì điều này - Ảnh 2.

Cha mẹ nên giải phóng hết năng lượng dư thừa cho con để đến giờ đi ngủ bé sẽ tự động buồn ngủ. (Ảnh minh họa)

- Tạo môi trường ngủ thoải mái

Môi trường ồn ào không có lợi cho giấc ngủ của trẻ. Nếu cha mẹ có thể tạo cho con một môi trường ngủ ấm áp, yên tĩnh, trẻ sẽ ngủ ngon giấc hơn, không bị giật mình nữa.

- Ăn no trước khi ngủ

Khi con người ăn no sẽ có xu hướng buồn ngủ. Vì vậy, trước giờ đi ngủ, cha mẹ có thể cho trẻ uống một ly sữa để tăng cảm giác no. Uống sữa không chỉ giúp trẻ ngủ ngon hơn mà còn hỗ trợ tăng chiều cao.

- Tạo "nghi thức" trước khi ngủ

Trước khi ngủ, cha mẹ có thể kể một câu chuyện hoặc hôn nhẹ để xoa dịu tâm lý của trẻ. Khi trẻ cảm nhận được cảm giác an toàn của "nghi thức" này trước khi ngủ, chúng cảm thấy thoải mái và nhanh đi vào giấc ngủ hơn.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/bao-mau-vua-moi-lam-viec-15-ngay-nhung-da-khien-em-be-an-ngu-dung-gio-xem-camera-nguoi-me-quyet-dinh-tang-luong-vi-dieu-nay-222022124112643006.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang