Bão Talim đã đổ bộ các khu vực miền Nam Trung Quốc

(lamchame.vn) - 22h tối qua theo giờ địa phương, bão Talim đã đổ vào các khu vực ven biển của thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Với sức gió gần 140 km/h, Talim là cơn bão Thái Bình Dương thứ tư trong năm và là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào Trung Quốc. Nước này đã gia hạn cảnh báo màu cam, mức cảnh báo cao thứ hai đối với cơn bão Talim.

Theo cơ quan thời tiết Trung Quốc, cơn bão dự báo sẽ di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ 15 đến 20 km/giờ, trước khi đi vào Vịnh Bắc Bộ. Bão đã mang theo mưa lớn và gió mạnh vào thành phố Trạm Giang và các khu vực lân cận.

Chính quyền địa phương đã chuẩn bị các phương án ứng phó và đề phòng các thảm họa có thể xảy ra, khuyến cáo người dân ở lại những nơi an toàn.

Bão Talim đã đổ bộ các khu vực miền Nam Trung Quốc - Ảnh 1.

Một thị trấn xa xôi của Trung Quốc ghi nhận mức nhiệt hơn 52 độ C

Một thị trấn xa xôi thuộc vùng Tây Bắc khô cằn của Trung Quốc ghi nhận mức nhiệt hơn 52 độ C vào ngày 16/7, đánh dấu kỷ lục nhiệt độ mới trên cả nước.

Nhiệt độ này phá vỡ mức kỷ lục 50,3 độ C ghi nhận hồi năm 2015 gần khu vực Ayding trong thung lũng Turpan của Tân Cương.

Các đợt nóng kéo dài ở Trung Quốc đang gây áp lực cho mạng lưới tải điện quốc gia và đe dọa mùa vụ ở nước này, khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ lặp lại tình trạng hạn hán như năm 2022 vốn là đợt hạn hán khắc nghiệt nhất trong 60 năm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang