Bắt con học chăm chỉ ở trường chưa hẳn đã tốt, thỉnh thoảng cho con “bùng học” 1, 2 buổi sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ

Thỉnh thoảng 'bùng học' sẽ đem lại cho con những lợi ích to lớn về mặt tinh thần, giúp cân bằng cuộc sống. Từ đó giúp cải thiện đáng kể thành tích học tập.

Giáo dục là khía cạnh vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên nó cũng có thể gây ra những căng thẳng về mặt tinh thần, chẳng hạn như áp lực về mặt điểm số, thành tích,… Vậy nên trẻ đôi khi cần có những buổi "bùng học" để xả stress và cân bằng lại cuộc sống. 

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, một đứa trẻ được thư giãn, nghỉ ngơi sẽ có thành tích tốt và tiếp thu kiến thức nhanh hơn so với những đứa trẻ học tập không ngừng nghỉ. Theo trang Brightside, dưới đây là những lợi ích của việc thỉnh thoảng cho con "bùng học", bố mẹ cần cân nhắc:

Giúp ngăn ngừa kiệt sức và lo lắng

Nếu người lớn cần ngày nghỉ sau những giờ làm việc căng thẳng thì trẻ nhỏ cũng vậy. Đôi khi, người lớn không chú ý đến những nỗi lo, vấn đề trẻ gặp phải trong chuyện học tập và nghĩ rằng chúng không quá to tát. Thực tế, những điều này ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tinh thần của trẻ.

Nếu thấy con đang quá căng thẳng, bố mẹ hãy cho nghỉ học 1 ngày để lấy lại cân bằng. Một ngày nghỉ sẽ giúp con có thời gian thư giãn, giảm tải stress bởi những áp lực về điểm số trên lớp.

Bắt con học chăm chỉ ở trường chưa hẳn đã tốt, thỉnh thoảng cho con “bùng học” 1, 2 buổi sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ - Ảnh 2.

Một ngày "bùng học" sẽ giúp con giảm tải căng thẳng, kiệt sức.

Giúp trẻ học hỏi được nhiều điều

Trường học có thể mang lại cho trẻ nhiều kiến thức về thế giới xung quanh. Nhưng muốn thực hành những kiến thức đó và khám phá nhiều hơn thì cần phải có những buổi "bùng học".

Bố mẹ có thể thưởng cho con 1 chuyến đi dã ngoại. Từ chuyến đi này, con có thể thấy những địa điểm mới, con người mới và nền một nền văn hóa mới. Những trải nghiệm này sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu được trải nghiệm thực tế, mà không đơn thuần chỉ thông qua những trang sách. Tuy nhiên, bố mẹ cần đảm bảo chuyến dã ngoại không kéo dài quá lâu và gây ảnh hưởng đến việc học tập, điểm số trên lớp của con.

Bắt con học chăm chỉ ở trường chưa hẳn đã tốt, thỉnh thoảng cho con “bùng học” 1, 2 buổi sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ - Ảnh 3.
 

Giúp trẻ thúc đẩy sự sáng tạo

Học tập, bạn bè và các hoạt động ở trường khiến trẻ luôn bận rộn và hầu như không có thời gian để buồn chán. Những điều này tưởng chừng thú vị nhưng đến một thời điểm nào đó, trẻ cảm thấy kiệt sức và chỉ mong được lười biếng, không cần phải làm gì trong một ngày.

Khi đó, "bùng học" sẽ giúp trẻ được thư giãn và không bị kiểm soát liên tục từ những yếu tố như trường lớp, giáo viên,… Không chỉ vậy, những ngày "bùng học" đôi khi có thể thúc đẩy sự sáng tạo ở trẻ. Sau một ngày buông lỏng bản thân, trẻ được khởi động lại tinh thần và cơ thể cũng tràn đầy năng lượng hơn.

Giúp trẻ rũ bỏ sự mệt mỏi

Đối với người lớn, thức dậy sớm 5 lần/tuần để đi làm là điều bình thường. Nhưng với trẻ nhỏ, đây được xem như một sự "tra tấn". Bố mẹ có thể nhận thấy, trẻ thường mệt mỏi như thế nào sau mỗi tuần học. Lúc này, một ngày "bùng học" sẽ giúp trẻ rũ bỏ sự mệt mỏi và nạp lại năng lượng cho những ngày học tiếp theo.

Bắt con học chăm chỉ ở trường chưa hẳn đã tốt, thỉnh thoảng cho con “bùng học” 1, 2 buổi sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ - Ảnh 5.

Trẻ nhỏ thường mệt mỏi sau 1 tuần học dài.

Giúp bố mẹ và trẻ thêm gắn kết

Sau một ngày dài làm việc và học tập, đôi khi bố mẹ và con cái cảm thấy mệt mỏi và không giao tiếp nhiều với nhau. Hoặc thời gian trong ngày lại được dùng cho công việc nhà và bài tập.

Trong trường hợp này, cả bố mẹ và con hãy cùng cân nhắc "bùng" một ngày làm việc và ngày học để dành thời gian cho nhau. Các hoạt động thư giãn sẽ giúp cả gia đình sống chậm lại, cảm thấy thư giãn và gắn kết với nhau hơn. Tuy nhiên những hoạt động cần ý nghĩa, bổ ích. Bố mẹ tránh không để con xem tivi, chơi game hoặc nằm trên giường cả ngày.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang