Bật khóc nhìn người mẹ quyết sinh con khi ung thư giai đoạn 4 sức khỏe dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…”

Khi chiếc bụng phình to và những cơn đau ngày càng nặng nề, người mẹ trẻ Trần Thị Tuyết Nhạn vẫn gắng chút sức lực mỏng manh còn sót lại nhắn gửi với cuộc đời: “Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ em. Vì con, em nhất định phải sống…”.

3 tuần trước, chúng tôi đã gửi đến mọi người bài viết câu chuyện của một người mẹ tên Trần Thị Tuyết Nhạn (31 tuổi, quê An Giang) phát hiện ung thư trực tràng giai đoạn 4 khi đang mang thai hơn 5 tháng đứa con đầu lòng.

Bằng sức mạnh của tình mẫu tử thiêng liêng, chị Nhạn đã đã giúp con trai chào ánh mặt trời an toàn, dù nặng chỉ 1.1kg.

Bài viết có tựa đề: "Quà Valantine của người mẹ phát hiện ung thư giai đoạn 4 khi sắp sinh con đầu lòng".

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 1.

Chị Tuyết Nhạn trong giây phút gặp mặt con trai đầu lòng lần đầu tiên kể từ khi lâm bồn.

Con sắp về nhà, bụng mẹ lại phình to

Liên hệ với vợ chồng chị Tuyết Nhạn và anh Hà Văn Thư, chúng tôi được biết sau sinh không lâu, bé Hà Văn Thiên Bảo phải ở lại khoa Sơ sinh của Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP.HCM) để tiếp tục được săn sóc trong khi người mẹ được chuyển đến BV Chợ Rẫy.

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 2.

3 tuần trước, sức khoẻ Nhạn còn ổn, có thể di chuyển được.

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 3.

Sản phụ kể lại câu chuyện đau lòng của cuộc đời.

Tại đây vì sức khỏe sản phụ quá yếu nên sau 2 lần tái nhập viện, chị Nhạn được gia đình chuyển về một phòng khám gần nhà trọ ở thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) để tịnh dưỡng.

Chiều 5/3 khi đến thăm, chúng tôi thấy sức khỏe sản phụ ngày một suy kiệt, bụng phình to vì ứ dịch.

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 4.

Nhưng hiện tại, bụng sản phụ đã phình to.

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 5.

Sức khỏe Nhạn cũng dần suy kiệt.

Theo chẩn đoán mới nhất từ BV Chợ Rẫy, bệnh nhân Trần Thị Tuyết Nhạn bị u ác trực tràng giai đoạn nặng, đã di căn gan, phải mở hậu môn tạm. Phương pháp điều trị hiện tại là dùng kháng sinh, kiểm soát triệu chứng, dinh dưỡng nâng cao thể trạng.

Nhìn chị Nhạn yếu ớt, chốc chốc lại rên la vì đau đớn, gia đình sản phụ ai cũng không kìm được xúc động.

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 6.

Cô thường xuyên mệt vật vã, mắt nhắm nghiền.

Ở một góc phòng cấp cứu, chúng tôi thấy anh Thư cố né ánh nhìn của vợ rồi ôm mặt khóc. Những giọt nước mắt cay đắng của người chồng đang bất lực nhìn vợ cận kề hơn cửa tử.

Hỏi về Thiên Bảo, anh Thư gạt lệ nói bé đang cải thiện rất tốt, có tăng ký. Mới đây bác sĩ báo nếu không có gì thay đổi, con trai của hai vợ chồng sắp được xuất viện.

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 7.

Tay luôn cắm sẵn ống truyền dịch.

"Những ngày qua nhờ bạn bè và mạnh thường quân ủng hộ mỗi người một ít mà em có chi phí lo cho vợ con, cảm ơn mọi người nhiều lắm.

Hơn tuần nay khi về lại phòng khám dưới này ngày nào cũng phải đóng 600-700 ngàn đồng. Gần nhất thì đóng hơn 2 triệu đồng. Mà vợ em thấy càng ngày càng mệt quá, khi nãy bác sĩ vừa định rút dịch ra nhưng mới gắn kim vào cô ấy đã đau đớn quá nên buộc phải dừng lại" – anh Thư tâm sự.

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 8.

Gia đình, người thân bật khóc khi nhìn Nhạn lâm trọng bệnh.

"Vì con, em nhất định phải sống"

Khi gánh nặng tiền bạc đang dần trở lại, nỗi lo lớn nhất hiện tại của gia đình là việc chị Nhạn có thể cầm cự để chờ đợi phép màu đến hay không.

Đau đến thấu xương nhưng khi nghe nhắc đến con, người mẹ bỗng dưng tươi tỉnh hẳn. Tuyết Nhạn cố ngước lên nhìn chồng để nghe xem Thiên Bảo hiện thế nào.

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 9.

Cô được chẩn đoán ung thư đã di căn qua gan.

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 10.

Anh Thư chăm sóc cho vợ.

Lại lau vội dòng nước mắt, mẹ ruột chị Nhạn nói bà nội bé Thiên Bảo hiện đang ở BV Từ Dũ để lo cho cháu. Mỗi ngày, bà đều dùng điện thoại để gọi video, chuyển tải những hình ảnh mới nhất của bé trai để Nhạn có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật.

"Số phận thật ác nghiệt, mới mấy tháng trước nó còn khỏe lắm, vậy mà giờ lại… Mong sao con tôi khỏe lại, đánh đổi gì cũng được. Để còn chăm sóc cho con nó" – người mẹ nghẹn ngào.

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 11.

Nhạn chưa đủ sức khoẻ để tiếp tục điều trị khối u ác tính.

Còn Tuyết Nhạn, có lẽ cô đã vượt qua hết mọi giới hạn chịu đựng của cơ thể rồi.

Gắng sức tàn, Nhạn nói: "Vì con, em nhất định phải sống".

Bật khóc nhìn sức khỏe người mẹ sinh con khi ung thư giai đoạn 4 dần suy kiệt: “Vì con, em nhất định phải sống…” - Ảnh 12.

Tình mẫu tử và tình yêu của chồng đang là động lực để Tuyết Nhạn bước tiếp.

Tiếng tít…tít của máy thở lại vang lên. Nhân viên y tế bước nhanh đến, kiểm tra rồi báo huyết áp của bệnh nhân xuống thấp. Bên cạnh, gương mặt người thân của Nhạn đều tối sầm lại. Mãnh lực để Tuyết Nhạn cầm cự bây giờ chỉ có thể là tình mẫu tử.

Độc giả muốn giúp đỡ hoàn cảnh của gia đình chị Trần Thị Tuyết Nhạn vui lòng liên hệ trực tiếp anh Thư, chồng bệnh nhân qua số điện thoại: 0389897782.

Xin chân thành cảm ơn!

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/bat-khoc-nhin-nguoi-me-quyet-sinh-con-khi-ung-thu-giai-doan-4-suc-khoe-dan-suy-kiet-vi-con-em-nhat-dinh-phai-song-22202063155936759.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang