Bật mí 2 vòi rồng đón chuyên cơ chở U23 Việt Nam 'vinh quy bái tổ'

Chiếc chuyên cơ chở U23 Việt Nam được chào đón ở sân bay Nội Bài bằng nghi thức trang trọng nhất của ngành hàng không.

Chiếc chuyên cơ của hãng VietjetAir chở các thành viên của U23 Việt Nam hạ cánh ở sân bay Nội Bài vào 13h hôm qua, muộn hơn 1 giờ so với dự kiến. Ngay khi đáp xuống đường băng, chiếc máy bay được đón tiếp bởi 2 vòi rồng cứu hỏa phun nước từ hai bên.


Máy bay chở đội tuyển Việt Nam được đón chào nồng nhiệt.


U23 Việt Nam trở thành đội bóng được yêu thích nhất Việt Nam trong năm 2018.

Đây chính là nghi thức chào đón trang trọng nhất dành cho một chuyến bay, gọi là "water salute". Nghi thức này chỉ được thực hiện trong những sự kiện lớn hoặc để tri ân phi công bay chuyến cuối cùng trước khi nghỉ hưu.

Khi chuyến bay được chào đón kiểu "water salute", cơ quan mặt đất sẽ bố trí 2 chiếc xe cứu hỏa đứng 2 bên đường băng. Hai chiếc vòi rồng cùng hướng lên, phun nước xối xả tạo thành một cánh cổng nước khi máy bay đáp xuống đường băng.

Chiếc chuyên cơ đặc biệt của hãng VietjetAir được chào đón theo nghi thức trang trọng nhất của ngành hàng không. Điều này cho thấy thành công của U23 Việt Nam có tầm ảnh hưởng vượt ra khỏi lĩnh vực bóng đá.

Đó cũng là lời chào mở màn của lễ hội đón những người hùng trở về sau chiến tích chấn động châu Á. Ngay sau khi hạ cánh, các thành viên của U23 Việt Nam trải qua một hành trình dài giữa biển người để đi từ sân bay về Văn phòng chính phủ, trước khi tới sân vận động Mỹ Đình mừng công trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang