Bất ngờ bí quyết sống của một phụ nữ 106 tuổi

(lamchame.vn) - Madeline Dye, 106 tuổi, chia sẻ lý do sống lâu của bà là nhờ không có mối quan hệ nào trong suốt cuộc đời.

Madeline Dye sống tại Heeley, Nam Yorkshire, nước Anh năm nay đã bước sang tuổi 106. Bà cho biết, để có thể sống lâu như vậy bà đã sống độc lập và tránh các mối quan hệ.

Madeline Dye đã bước sang tuổi 106. Hình ảnh 1

Madeline Dye đã bước sang tuổi 106 (Ảnh: SWSN)

Dye sinh năm 1912 và làm công việc đóng sách cho đến khi bà nghỉ hưu. Bà chia sẻ rằng mình chưa bao giờ có bạn trai. Cháu gái của Dye cho rằng, dì mình có tuổi thọ như vậy là do tránh hoàn toàn được những căng thẳng mà thường đi kèm với hôn nhân và các mối quan hệ phức tạp, theo Yahoo News.

Diana Heaton, cháu gái của Dye, nói rằng dì của cô không sống ở nhà dưỡng lão cho đến khi bà ấy 103 tuổi, và chỉ sau một mùa thu tồi tệ. Dì Dye nói rằng bà ấy sẽ tự nấu ăn cho bản thân khi sống một mình, và thậm chí còn "đi tự do mà không cần một cây gậy và rất độc lập."

Sống độc lập và tránh các mối quan hệ là bí quyết của Dye. Hình ảnh 2

Sống độc lập và tránh các mối quan hệ là bí quyết của Dye (Ảnh: Internet)

Khi có bất kỳ ai hỏi về những chuyện tình lãng mạn hay chuyện lấy chống trong quá khứ, Madeline Dye nói rằng: “Tôi chưa hề có một ai, và đó là lý do tôi sống đến tuổi này”. Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu, tuổi thọ của Dye có được có thể là nhờ việc đã từng đi bộ rất nhiều, mỗi ngày đi làm bà đã phải đi 4 lượt qua một ngọn đồi dốc, mỗi lượt dài hơn 3km.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang