Bất ngờ chưa: 9 trên 10 “sao" đều say mê chế độ ăn thực vật

Các siêu sao đang chìm đắm trong chế độ dinh dưỡng đầy rau, củ, hạt. Gần như 9/10 sao khi được phỏng vấn đều nhắc đến ăn uống lành mạnh. Vì sao họ mê đắm chế độ ăn thực vật này?

Dinh dưỡng từ thực vật "càn quét" giới showbiz

Nam tài tử Benedict Cumberbatch – người thủ vai Dr. Strange đang làm mưa làm gió các rạp chiếu phim từng khiến người hâm mộ wow lên thích thú khi tiết lộ trong buổi họp báo cho phim Avenger: Infinity War, rằng anh không chỉ là "phù thủy tối thượng" trong phim mà còn là "người ăn chay quyến rũ nhất" do Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) trao tặng. 

Trước đó, nam diễn viên từng đề cập đến việc chế độ ăn thuần thực vật với nhiều rau củ hạt giúp anh có được cuộc sống hạnh phúc và một cơ thể khỏe mạnh.

"Tôi đã thực hiện một chế độ ăn thuần thực vật nghiêm ngặt. Điều đó đã thay đổi hoàn toàn cách cơ thể tôi vận hành, cách tôi tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa thành năng lượng tốt", Benedict Cumberbatch chia sẻ.

Bất ngờ chưa: 9 trên 10 “sao đều say mê chế độ ăn thực vật - Ảnh 1.

Để duy trì vóc dáng cho Dr. Strange 2, ngôi sao phim Marvel đã tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn giàu đạm thực vật. Ảnh: TL

Vài năm trở lại đây, dinh dưỡng lành mạnh (healthy eating) cũng làm nhiều ngôi sao khác say mê tuân thủ.

Dạo một vòng các trang tin showbiz không khó để nhận ra rất nhiều sao Hollywood đang theo đuổi chế độ dinh dưỡng thực vật. Một vài cái tên đình đám phải kể đến như ca sĩ Katy Perry, nữ công tước xứ Sussex - Meghan Markle, ca sĩ trẻ Billie Eilish hay nam diễn viên kiêm cựu thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger…

Tại nước ta, nhiều sao Việt cũng đã thừa nhận lợi ích không thể bỏ qua của dinh dưỡng thực vật, như MC Đại Nghĩa, Sư Tử Ăn chay, ca sĩ Võ Hạ Trâm...

Sao được gì từ dinh dưỡng giàu đạm thực vật?

Ngày nay với công nghệ "dao kéo" và truyền thông, nhiều người đã chọn ngoại hình như một tiêu chuẩn cần thiết để dễ trở nên nổi tiếng! Và khi càng nổi tiếng thì các "sao" lại cần duy trì hình ảnh đẹp, ngoại hình bắt mắt nhiều hơn. Không khó thấy được họ đã không ngần ngại đầu tư như thế nào bằng số tiền thuê riêng các chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia thể hình, chuyên gia để kiểm soát từng bữa ăn như Jennifer Aniston, Julia Roberts,v.v… 

Đa phần các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến nghị ngôi sao tin dùng chế độ dinh dưỡng từ phần lớn đến 100% thực vật.

Nam diễn viên nổi tiếng của "High School Musical" Zac Efron từng trả lời với Teen Vogue rằng: "Tôi đã thử nghiệm với việc ăn thuần thực vật. Điều đó đã giúp cơ thể tôi tiếp thu thức ăn dễ dàng và còn tạo ra năng lượng lành mạnh. Trải nghiệm đó thật tuyệt vời. Nó rất tốt cho sức khỏe của tôi".

Bất ngờ chưa: 9 trên 10 “sao đều say mê chế độ ăn thực vật - Ảnh 2.

Ở tuổi 74, ngôi sao Arnold Schwarzenegger kêu gọi mọi người nên hạn chế ăn đạm động vật, dùng nhiều đạm thực vật hơn để có cuộc sống khỏe mạnh hơn. Ảnh: TL

Trong khi đó, diễn viên "Kẻ hủy diệt" Arnold Schwarzenegger cũng từng tiết lộ với tờ New York Post rằng ông vẫn giữ được vóc dáng cường tráng dẻo dai nhờ việc dành 5 năm để tuân thủ chế độ 80% thuần chay và thỉnh thoảng có chỗ cho bít-tết hoặc schnitzel (thịt chiên) kiểu Áo. 

"Số lượng cholesterol xấu của tôi thấp đến mức bác sĩ nghĩ rằng tôi có thể là một người khác", nam diễn viên đã tiết lộ chế độ ăn uống này giúp ông an tâm tránh được những bệnh có liên quan mỡ máu hoặc tim mạch. Điều này vốn được biết là điểm bất cập của chế độ giàu protein động vật dành riêng cho người theo đuổi cơ bắp lâu dài. 

Trong xu hướng đó, tại Việt Nam, nhiều người không thể không nhắc đến những cái tên nổi tiếng đang truyền cảm hứng về dinh dưỡng lành mạnh ở nước ta là MC Đại Nghĩa, Á vương cuộc thi Đại sứ Du lịch Hoàn vũ 2019 - Quách Thanh Lâm hay còn được biết đến với cái tên Sư tử ăn chay và ca sĩ Võ Hạ Trâm.

Bên cạnh các bữa ăn giàu dinh dưỡng thuần thực vật thường xuyên được chia sẻ trên mạng xã hội, được biết họ còn rất yêu thích uống sữa đậu nành để bổ sung dinh dưỡng một cách tiện lợi và thơm ngon.

Bất ngờ chưa: 9 trên 10 “sao đều say mê chế độ ăn thực vật - Ảnh 3.

MC Đại Nghĩa rất khéo léo khi chế biến sữa đậu nành thành món ngon trong các bữa ăn. Ảnh: TL

Theo MC Đại Nghĩa, ngoài lượng đạm phong phú và dễ hấp thụ, loại sữa đậu nành hay sữa hạt này cung cấp nhiều đạm tốt cho cơ thể cùng lượng vitamin - khoáng chất cao, không chứa hoặc chứa rất ít chất béo bão hòa, rất tốt cho tim mạch.

"Do ăn thuần chay, tôi còn dùng sữa đậu nành trong chế biến món phụ như smoothies hay các loại bánh. Sữa đậu nành cũng giúp mùi vị món ăn đậm đà hơn. Đây chính là nguồn bổ sung dinh dưỡng từ đạm thực vật rất tốt cho sức khỏe và tiện lợi", Đại Nghĩa chia sẻ.

https://soha.vn/bat-ngo-chua-9-tren-10-sao-deu-say-me-che-do-an-thuc-vat-20220606091448355.htm

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang