BẤT NGỜ: Tòa án Mỹ xác nhận hôn nhân của bác sĩ Chiêm Quốc Thái không hợp pháp

Vừa qua, TAND TP HCM nhận được đơn yêu cầu đình chỉ vụ ly hôn và chia tài sản chung của bị đơn là bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái (44 tuổi, ở quận 1, TP HCM).

Ông Chiêm Quốc Thái đã cung cấp cho Tòa Gia đình và người chưa thành niên thuộc TAND TP HCM phán quyết ngày 6/7/2018 (số vụ kiện 16D005733) của Tòa Thượng thẩm California; Bản sao trích lục ghi chú hủy kết hôn do UBND quận 2 cấp.

Trước đó, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, 40 tuổi, nộp đơn đến TAND quận 1, yêu cầu ly hôn và chia tài sản chung. Kèm theo đơn ly hôn này, bà Ngọc yêu cầu tòa áp dụng các biện pháp khẩn cấp phong tỏa tiền trong ngân hàng cũng như cấm giao dịch các căn hộ, nhà đất đứng tên ông Chiêm Quốc Thái. Mặc dù không thuộc thẩm quyền giải quyết, TAND quận 1 vẫn thụ lý, sau đó chuyển lên TAND TP HCM do hôn nhân có yếu tố nước ngoài.

Năm 1995, bà Ngọc xuất cảnh sang Mỹ do được cậu ruột bảo lãnh. Tại Mỹ, bà Ngọc kết hôn với một Việt kiều và hai vợ chồng bà sống bằng nghề làm móng.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc khi còn bên nhau.

Năm 2008, bà Ngọc quen biết và sống chung như vợ chồng với ông Chiêm Quốc Thái. Đến năm 2010, bà Ngọc quen biết và thân thiết với nữ bác sĩ T.H.S. Sau này, bà Ngọc thường đến nhà bác sĩ S. chơi. Năm 2011, sau khi bà Ngọc ly hôn với chồng cũ, ông Thái sang Mỹ sống với bà.

Cuộc sống chung sau 3 năm xảy ra nhiều xung đột, không thể giải quyết và níu kéo nên bà Ngọc làm đơn ly hôn. Tuy nhiên, ông Thái khẳng định họ chưa kết hôn, bà Ngọc gian dối trong hôn nhân và nhờ tòa án ở Mỹ can thiệp. Trong thời gian đó, ngày 28/3, nam bác sĩ bị nhóm giang hồ chém thương tích 5% tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Sau khi vào cuộc, Công an TP HCM bắt khẩn cấp giám đốc một công ty vệ sĩ cùng 4 đồng phạm về tội Cố ý gây thương tích. Nhóm 5 người này khai chém ông Thái theo "đơn đặt hàng" của bà Ngọc với giá 1 tỷ đồng. Bà Ngọc đã đưa trước 500 triệu đồng, việc giao dịch chém người này diễn ra tại nhà bác sĩ T.H.S.

Vô hiệu hôn nhân

Ngày 6/7, Tòa Thượng thẩm California, Trung tâm tư pháp Lamoreaux đã có phán quyết vô hiệu hôn nhân và được ghi chú việc hủy kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam. Ngoài phán quyết này, Tòa Thượng thẩm California còn yêu cầu bà Ngọc hoàn trả cho ông Thái số tiền 1,5 triệu USD mà ông Thái đã chuyển cho bà Ngọc và gia đình mua nhà, mua xe.

Sau khi có phán quyết của tòa án Mỹ, ông Thái đã tiến hành các thủ tục pháp lý tại Việt Nam bằng cách gửi đơn đến TAND TP HCM yêu cầu đình chỉ vụ ly hôn mà bà Ngọc là nguyên đơn.

Vết chém trên vai bác sĩ Thái được cho là do nhóm giang hồ bà Ngọc thuê gây ra.

Ông Thái khẳng định đến nay giữa ông và bà Ngọc không tồn tại bất kỳ quan hệ hôn nhân nào; việc vô hiệu hôn nhân đã được giải quyết, không có tài sản chung giữa vợ chồng như đơn khởi kiện của bà Ngọc.

Hiện bà Ngọc bị giam tại Trại tạm giam Chí Hòa để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích. Công an xác định bà Ngọc là người chủ mưu trong vụ chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Bà Ngọc bị công an bắt ngày 28/5 tại sân bay Tân Sơn Nhất khi đang làm thủ tục xuất cảnh.

Từng bị dọa giết?

Năm 2016, ông Chiêm Quốc Thái nộp đơn đến Cục Cảnh sát Hình sự (C45) - Bộ Công an tố cáo về việc ông bị bà Ngọc cùng người thân của bà này dọa giết, tổ chức cướp tài sản, chiếm đoạt giấy tờ nhà đất, tài khoản ngân hàng.

Ngoài ra, ông Thái còn tố cáo hai đối tượng đến đập ghế đá, tạt sơn, tạt mắm tôm nhà mẹ ruột của ông tại đường Đào Duy Từ (phường 5, quận 10, TP HCM). Bộ Công an xác minh sự việc này là có thật.

Tuy nhiên, theo Bộ Công an, sự việc xảy ra quá nhanh, camera ghi hình nhưng không thể xác minh nhân thân đối tượng. Vụ việc đang được Cảnh sát điều tra Công an quận 10 thụ lý. Ngoài ra, một số tố cáo khác của ông Thái không thuộc thẩm quyền giải quyết của C45 nên cơ quan này đã hướng dẫn ông Thái nộp đơn tố cáo đúng nơi quy định.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang