Bất ngờ với món quà Quốc tế Thiếu nhi ấm áp từ sinh viên Y tại khoa Tim mạch Nhi bệnh viện E

(lamchame.vn) - Các phòng bệnh tim mạch nhi tại bệnh viện E vào sáng ngày 1/6 nhộn nhịp và tràn đầy tiếng cười hơn mọi ngày. Những món quà ấm áp đến từ sinh viên Y Đa khoa bất ngờ được gửi trao đến các bé và gia đình nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Clip ghi lại hoạt động trao tặng những món quà ấm áp từ sinh viên tại các phòng bệnh tim mạch nhi

Trong những ngày này, khi mà nhiều đứa trẻ khỏe mạnh háo hức đón chờ một kỳ nghỉ hè với những chuyến đi du lịch với gia đình thì tại Khoa Tim mạch Nhi Bệnh viện E, rất nhiều những em nhỏ phải rời xa tổ ấm, đang từng giây từng phút đấu tranh giành giật sự sống.

Mỗi năm vẫn có đến 10.000 – 12.000 trẻ mới sinh ra mắc chứng tim bẩm sinh cần phải được chữa trị. Trên thực tế tỉ lệ tử vong do tim bẩm sinh vẫn còn cao do không được chẩn đoán, do chẩn đoán muộn, hoặc can thiệp và phẫu thuật không kịp thời. Mỗi phút mỗi giây còn cảm nhận được vòng tay ấm áp của cha mẹ đều rất quý giá. Nhận thấy điều ấy, tập thể sinh viên Y4 Đa khoa lớp E đã bí mật tổ chức một "bữa tiệc" với những món quà ấm áp bất ngờ trao đến tận tay từng em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Sinh viên Y4 Đa khoa tặng quà 1/6 tại các phòng bệnh tim mạch nhi (ảnh cắt từ clip)

Sinh viên Y4 Đa khoa tặng quà 1/6 đến từng trẻ tại khoa tim mạch nhi (ảnh cắt từ clip)

Bạn Trần Quang Lộc - sinh viên đa khoa lớp E tổ 17, một trong những thành viên tham gia hoạt động ý nghĩa cho biết: "Ý tưởng tổ chức hoạt động 1/6 này xuất phát từ việc mình đang là thực tập sinh tại khoa nhi viện E và mình muốn có chút quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần lớn dành cho các cháu bé mắc bệnh tim bẩm sinh trên khoa và mong các bé vượt qua nỗi đau bệnh tật để sớm khoẻ mạnh. Và đây không chỉ là ý tưởng của riêng mình, đây là sự đóng góp chung của tất cả mọi người trong tổ."

Sinh viên Y4 Đa khoa trao tặng quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 (ảnh cắt từ clip)

Sinh viên Y4 Đa khoa trao tặng quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 (ảnh cắt từ clip)

Sinh viên Y4 Đa khoa trao tặng quà Quốc tế Thiếu nhi (ảnh cắt từ clip)

Sinh viên Y4 Đa khoa trao tặng quà Quốc tế Thiếu nhi (ảnh cắt từ clip)

Được biết, hoạt động ý nghĩa này được nhóm các bạn sinh viên Y4 đa khoa lớp E chuẩn bị tổ chức trong vòng một ngày với kinh phí tự đóng góp với mong muốn đem đến cho các bệnh nhi có những phút giây hạnh phúc. Rất nhiều món quà tinh thần chứa đựng đầy yêu thương như bóng bay, bim bim, kẹo bánh được trao tới tay các bệnh nhi đã phần nào giúp các em trở thành những đứa trẻ may mắn nhất trong ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6 vừa qua.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang