Bất ngờ với phát hiện lạ, phân trẻ em có chứa probiotic - vi khuẩn có lợi cho ruột

Các mẫu này được đưa vào cơ thể chuột. Kết quả cho thấy hệ vi sinh đường ruột của chuột phát triển tốt hơn hẳn, chuột sản xuất được các a-xít béo chuỗi ngắn (SCFA) – loại a-xít giúp duy trì và phục hồi sức khỏe đường ruột.

Phó giáo sư Hariom Yadav, Đại học Y khoa Wake Forest (Mỹ), người chủ trì công trình cho biết, các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều chủng vi khuẩn có lợi trong phân của trẻ sơ sinh, và tạo ra một 'cocktail' các loại vi khuẩn đó cho chuột ăn. Kết quả là sức khỏe đường ruột của những con chuột thí nghiệm tăng lên đáng kể.

Cụ thể, họ đã thu thập các mẫu phân từ tã của 34 trẻ sơ sinh khỏe mạnh. “Trẻ sơ sinh thường khá khỏe mạnh và rõ ràng không mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như tiểu đường và ung thư”, Phó giáo sư Yadav cho ha

Sau đó, các nhà khoa học đã thực hiện giao thức phân lập mạnh mẽ, xác định tính xác thực và an toàn của các chủng vi khuẩn Lactobacillus và Enterococcus lấy được từ các mẫu phân. Trong số 321 mẫu phân tích, họ chọn lấy 10 chủng vi khuẩn tốt nhất.

Ảnh minh họa.

Các mẫu này được đưa vào cơ thể chuột. Kết quả cho thấy hệ vi sinh đường ruột của chuột phát triển tốt hơn hẳn, chuột sản xuất được các a-xít béo chuỗi ngắn (SCFA) – loại a-xít giúp duy trì và phục hồi sức khỏe đường ruột.

“Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng cho thấy các probiotics có nguồn gốc từ người này có thể được khai thác như là các chế phẩm sinh học trị bệnh cho người do mất cân bằng vi khuẩn đường ruột và giảm sản lượng SCFA trong ruột”, tiến sĩ Yadav nói.

“Dữ liệu của chúng tôi sẽ hữu ích cho các nghiên cứu trong tương lai nhằm nghiên cứu ảnh hưởng của probiotic đối với vi sinh vật, sự trao đổi chất và các bệnh liên quan” – ông cho biết thêm.

Probiotic là gì?

Probiotic là một loại lợi khuẩn thuộc nhóm các vi khuẩn sống và là những vi sinh vật sống, chủ yếu đây là vi khuẩn, tương tự các vi sinh vật có lợi tự nhiên được tìm thấy trong ruột. Chúng còn được gọi là "vi khuẩn thân thiện" hay "vi khuẩn có lợi" (vi khuẩn có lợi cho con người), những vi khuẩn này được bổ sung vào chế độ ăn nhằm cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột để cải thiện sức khỏe. Đây là những vi sinh vật còn sống khi đưa vào cơ thể một lượng vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe của ký chủ.

Theo www.giadinhmoi.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang