Bé 2 tuổi giúp mẹ cầm túi xách, ngủ gật vẫn không quên nhiệm vụ khiến cộng đồng mạng tấm tắc khen ngợi

Thấy con trai nghiêm túc nhận nhiệm vụ cầm túi xách cho mẹ, thế là chị cũng để con thể hiện tinh thần trách nhiệm.

Khi đến một độ tuổi nhất định, trẻ con sẽ thích chứng tỏ rằng mình đã lớn và muốn tự làm mọi việc mà không cần bố mẹ giúp đỡ. Khi bé hoàn thành một nhiệm vụ, nếu phụ huynh có hành động biểu dương bé, nhất định bé sẽ cảm thấy vô cùng vui vẻ và tự hào về bản thân.

Bé 2 tuổi giúp mẹ cầm túi xách, ngủ gật vẫn không quên nhiệm vụ khiến cộng đồng mạng tấm tắc khen ngợi - Ảnh 1.
 

Mới đây, một em bé 2 tuổi được ví von "có tinh thần trách nhiệm nhất quả đất" đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc. Được biết, một người mẹ bỉm sữa có thú vui là đi mua sắm, nhưng chị cảm thấy bế theo con đi mua sắm rất bất tiện và không an toàn. Thế là, chị quyết định kéo cả chồng con cùng đi mua sắm vào dịp cuối tuần đúng với tiêu chí "vừa đông vừa vui". Chị giao con cho ông bố bỉm sữa địu trước ngực, bé không cần phải chạy lon ton theo bố mẹ nên bộ dạng của em cũng rất thoải mái.

Sau một lát mua sắm quá nhiều thứ cầm không xuể, chị quyết định đưa cho chồng một túi xách bởi trước nay anh luôn là "chân sai vặt" của riêng chị. Điều không ngờ là, khi chị chìa túi xách ra, chồng chưa kịp cầm thì bé trai đã nhanh chóng nắm lấy và giữ khư khư không chịu buông. Thấy con trai nghiêm túc nhận nhiệm vụ cầm túi xách cho mẹ, chị cũng để con thể hiện tinh thần trách nhiệm.

Sau khi cả nhà 3 người đi dạo thêm vài vòng trong khu mua sắm, cơn buồn ngủ bất ngờ ập đến khiến mí mắt của bé nặng trĩu và bé trai chìm vào giấc ngủ. Điều đáng nói là túi xách không hề rơi xuống đất, đôi tay nhỏ nhắn của em đã giữ khư khư túi xách của mẹ như muốn tận sức hoàn thành nhiệm vụ.

Bé 2 tuổi giúp mẹ cầm túi xách, ngủ gật vẫn không quên nhiệm vụ khiến cộng đồng mạng tấm tắc khen ngợi - Ảnh 2.
 
Bé 2 tuổi giúp mẹ cầm túi xách, ngủ gật vẫn không quên nhiệm vụ khiến cộng đồng mạng tấm tắc khen ngợi - Ảnh 3.
 

Rất tán thưởng về hành động "buồn ngủ nhưng không quên việc" của con nên người mẹ đã nhanh chóng chụp lại khoảnh khắc dễ thương trên và đăng tải lên mạng xã hội. Cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng thích thú và để lại nhiều bình luận:

- Thế này là mẹ đang thuê nhi đồng làm công nè, phải phạt mẹ bằng cách mua tặng em một bộ quần áo mới.

- Tại sao trước nay bé nhà mình không bao giờ sẵn lòng cầm túi xách cho mẹ? Tại sao con nhà mình và con người ta khác nhau thế nhỉ?

- Em bé nhà này dễ thương quá, buồn ngủ cũng không buông túi xách, thật là quá giỏi.

- Nhìn cái mặt ghét quá, các mẹ bỉm sữa khoe con thế này làm mình cũng muốn sinh em bé.

Khi trẻ con bắt chước theo hành động của người lớn, nghĩa là bé đang trong giai đoạn phát triển trí tuệ, đó cũng là lúc bé nhận thức rằng bé đang khôn lớn và trưởng thành. Các bậc phụ huynh cần tạo nhiều cơ hội cho bé thể hiện tinh thần trách nhiệm, đồng thời biểu dương khi bé hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều này sẽ giúp ích trong việc xây dựng tích cách lạc quan, nhiệt tình, tích cực ở trẻ nhỏ.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang