Bé 8 tuổi ở quận 1 bị "dì ghẻ" bạo hành đến chết: Cần làm rõ việc bố đẻ có biết không

Theo luật sư, vụ án này gây rúng động bởi hành vi của kẻ bạo hành rất tàn nhẫn, đã cướp đi mạng sống của một cháu bé vô tội, phải sống trong cảnh thiếu thốn tình cảm.

Ngày 26/12, công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn đang điều tra vụ việc bé gái tên A. 8 tuổi tử vong nghi do bị người yêu của bố bạo hành. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tạm giữ V.N.Q.Tr. (26 tuổi, người yêu của bố bé gái, ngụ tỉnh Gia Lai) vì liên quan đến vụ việc bạo hành bé A.

Tại cơ quan công an, Tr. thừa nhận đã bạo hành cháu A. dẫn đến tử vong.

Liên quan đến vụ việc khiến dư luận phẫn nộ trên, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), trong vụ việc này bé gái mới chỉ 8 tuổi, là trẻ em nên được pháp luật quy định rất cụ thể trách nhiệm của cha, mẹ, những người thân thích, gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương trong việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

"Mọi hành vi xâm phạm trái pháp luật đến tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của trẻ em đều sẽ phải chịu chế tài của pháp luật, dù người xâm phạm đó là ai", LS Cường nhấn mạnh.

LS Cường cho biết, vụ án này gây rúng động xã hội bởi hành vi của kẻ bạo hành bé gái rất tàn nhẫn, đã cướp đi mạng sống của một cháu bé vô tội đã phải sống trong hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm của người mẹ. Cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ hành vi, vai trò, trách nhiệm của người bố trong tình huống này.

"Trong trường hợp người bố có biết về hành vi đánh đập con, nhưng không can ngăn mà lại còn giúp sức, xúi giục thì người này cũng sẽ bị xử lý hình sự với vai trò đồng phạm với người đã đánh đập cháu bé. Dù việc đánh đập, hành hạ cháu bé từ bất cứ lý do gì, hành vi này cũng vi phạm pháp luật. Người gây ra thương tích, tước đoạt tính mạng của cháu bé cần phải bị nghiêm trị bằng chế tài của pháp luật", LS Cường nhấn mạnh.

Bé 8 tuổi ở quận 1 bị dì ghẻ bạo hành đến chết: Cần làm rõ việc bố đẻ có biết không - Ảnh 1.

Bé gái tử vong trước khi đến bệnh viện, cơ thể có nhiều vết bầm tím.

Bên cạnh đó, trả lời PV Pháp luật & Bạn đọc về việc "dì ghẻ" nghi bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM có thể bị truy tố về tội gì? luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, nếu nguyên nhân bé gái chết do bị đánh đập, bị bạo hành thì có thể truy tố Tr. theo quy định tại điều 134 Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Theo đó, người phạm tội có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Đây là mức phạt hình sự thấp nhất với tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại tới sức khỏe của người khác.

Ngoài mức phạt trên, các khung hình phạt tăng nặng khác với Tội cố ý gây thương tích được quy định tại Điều 134, trong đó phạt tù từ 07 năm đến 14 năm khi phạm tội thuộc một trong các trường hợp:

- Làm chết người.

- Gây thương tích làm biến dạng vùng mặt của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

- Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

Ngoài ra, theo luật sư Hùng, hành vi của Tr. có thể bị truy tố thêm về Tội hành hạ người khác. Người nào đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình nếu không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 185 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/be-8-tuoi-o-quan-1-bi-di-ghe-bao-hanh-den-chet-can-lam-ro-viec-bo-de-co-biet-khong-161212712200524097.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang