Bé gái 13 tuổi bị "kẻ giết người giấu mặt" dìm dưới bể bơi hơn 2 phút, mẹ công khai toàn bộ hình ảnh để cảnh báo tất cả

Mẹ của Maria đã đăng tải đoạn video lên mạng xã hội như một lời cảnh báo cho mọi gia đình có bể bơi.

Bé gái được xác định là Maria Rita (13 tuổi). Cô bé đang chơi cùng một vài anh chị em trong một hồ bơi tại nhà ở Agua Branca, Brazil, vào Chủ nhật (5/12) thì tai nạn đáng tiếc xảy ra. 

Maria vốn sở hữu mái tóc dài bóng mượt và đó luôn là niềm tự hào của cô bé, thế nhưng không ngờ mái tóc dài ấy đã suýt khiến em phải mất mạng, tất nhiên, nguyên nhân chính vẫn là "kẻ giết người giấu mặt" mà gần như bể bơi nào cũng có - bộ lọc nước.

Bé gái 13 tuổi bị

Cô bé Maria và mẹ.

Chiếc camera an ninh được gắn ngay phía trên bể bơi đã ghi lại toàn bộ sự việc. Theo đó, cô bé Maria mặc bộ đồ bơi màu xanh ngọc bích cùng một vài chị em của mình bơi lội vui đùa dưới nước.

Bất ngờ, mái tóc của Maria mắc kẹt vào bộ lọc bên dưới đáy bể khiến cô bé không thể nào ngóc đầu lên khỏi mặt nước để thở. Ban đầu, Maria còn bình tĩnh nín thở đưa tay ra gỡ tóc nhưng không thể, sau đó cô bé bắt đầu vùng vẫy dưới nước để ra báo động cho mọi người xung quanh. 

Những người lớn ở trên bờ vẫn nghĩ bọn trẻ đang nghịch dưới bể nên không hề để ý. Phải đến tận hơn 2 phút sau, một người chị phát hiện ra Maria đang bị mắc kẹt liền gọi người lớn đến giúp đỡ.

Bé gái 13 tuổi bị
 

Một người đàn ông - được cho là bố của Maria - đã tức tốc nhảy xuống nước để cố gắng giúp con gái thoát ra. Các thành viên trong gia đình hoảng sợ lao vào nhà tìm dao để cắt đứt phần tóc mắc kẹt của Maria trước khi cô bé được kéo lên khỏi mặt nước. Người thân của cô bé ngay lập tức tiến hành hô hấp nhân tạo.

May mắn thay, Maria đã cử động được đôi chân, vài giây sau khi được giúp đỡ, và sau đó tỉnh lại. Maria được đưa đến bệnh viện để làm các xét nghiệm, vài giờ sau cô bé được xuất viện luôn vì không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Cô Rozana Pimentel, mẹ của Maria đã đăng tải đoạn video lên mạng xã hội như một lời cảnh báo cho mọi gia đình có bể bơi. Cô cho biết trong một bài đăng trên Instagram: “Tôi không mong muốn sự sợ hãi và tuyệt vọng này xảy ra với bất kỳ ai nữa. Tôi quyết định chia sẻ những hình ảnh này để mọi người nhận thức được sự nguy hiểm của loại thiết bị này. Hãy dạy con bạn biết những chiếc máy bơm hút này ở đâu và chúng có thể gây ra những nguy hiểm gì để không ai đến gần chúng”.

Bé gái 13 tuổi bị
 

Nhớ lại khoảnh khắc ám ảnh hôm 5/12, cô nói với truyền thông địa phương: “Con bé chơi dưới nước thì bất ngờ mái tóc dài mắc kẹt lại. Con bé nghĩ ai đó đã giẫm lên tóc mình và cố gắng nổi lên nhưng không được. Đó là khi con gái tôi nhận ra thủ phạm là chiếc máy bơm lọc. Con bé giữ bình tĩnh, nín thở và bắt đầu đá vào chân để người bên cạnh để ra hiệu giúp đỡ. Mọi người đã nhảy xuống nước và cố gắng giải thoát cho mái tóc của con bé, nhưng không thể. Ngắt nguồn điện từ trong nhà cũng không được".

Cô Rozana cho biết thêm: “Đối với tôi, với tư cách là một người mẹ, nhìn thấy con bé được đưa lên khỏi mặt nước trong tình trạng bất tỉnh, nó như một cơn ác mộng. Chúng tôi đã không biết gì về loại thiết bị này, ít nhất là tôi không biết. Bây giờ tôi đã bắt đầu tìm hiểu về nó, tôi hy vọng thông tin này đến được với nhiều người hơn, để mọi người biết rằng hồ bơi có thể gặp nguy hiểm như thế nào. Con gái tôi có thể đã chết”.

Tháng trước, một bé gái 10 tuổi người Brazil đã chết ở Santa Catarina sau khi tóc vướng vào hệ thống thoát nước của bể bơi. Cô bé Laise Pegorini Franzen được đưa đến bệnh viện nhưng không thể cứu được sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Và vào tháng 8 năm 2019, Alisa Adamova (12 tuổi), người Nga, cũng mất mạng sau khi cánh tay của cô bé bị hút vào máy bơm của bể bơi tại một khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn: The Sun

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-13-tuoi-bi-ke-giet-nguoi-giau-mat-dim-duoi-be-boi-hon-2-phut-me-cong-khai-toan-bo-hinh-anh-de-canh-bao-tat-ca-162211112103754712.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang