Bé gái 2 tuổi chiến thắng ung thư trong vòng 5 tháng

Mới chỉ 2 tuổi nhưng cô bé này đã chiến thắng ung thư trong 5 tháng.

Vào tháng 11, Ruby Richards đã được bố mẹ đưa đến bệnh viện Royal Derby vì ho khan. Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định cô bé đang có trong mình khối u Wilm _ một loại ung thư bắt đầu ở thận. Nhưng sau khi bệnh viện chẩn đoán bệnh nhanh chóng, các chụp MRI gần đây đã cho thấy việc điều trị đã thành công và Ruby, của Shardlow, chính thức được thuyên giảm.

Katie, mẹ của cô bé, 29 tuổi, nói: "Tôi rất tự hào về Ruby. Những điều con làm khiến tôi thật sự không thể tin nổi! Con là nguồn cảm hứng và là anh hùng trong lòng cha mẹ. Các pháp đồ điều trị ung thư đã khiến con tôi bị ốm, sút cân và phải truyền rất nhiều máu.”

Ruby Rechards, 2 tuổi, vừa được chẩn đoán là mắc ung thư

"Nhưng kể từ khi hóa  trị liệu kết thúc, conđã tăng cân trở lại và, đã ăn và ngủ ngon.  Cuối cùng con cũng đã hành động như một đứa trẻ hai tuổi bình thường. Đó quả là một điều trên cả tuyệt vời!", mẹ Ruby trải lòng.

Giai đoạn ung thư hiện tại của Ruby đang ở trong thời kỳ được các bác sĩ chẩn đoán là dễ hồi phục nhất. Cô bé đã trải qua hóa trị liệu trước khi phẫu thuật để loại bỏ khối u, tiếp theo là bốn tuần nữa của chemo. Bản MRI đã cho gia đình Ruby biết rằng tế bào ung thư đã không còn trong cơ thể của con mình.

Katie nói: "Thật tuyệt diệu! Chúng tôi vừa mới lấy ra đường truyền thuốc và máu từ ngực của cô bé. Đường truyền đó được đưa vào người cô bé lần đầu tiên đó là vào tháng mười hai. Lúc đó, cô ấy chỉ mới 2 tuổi!”

Ruby vẫn cần trải qua nhiều cuộc kiểm tra để chắc chắn rằng cô bé không còn bị bệnh nữa.

Ruby, Ashely (trái) and Katie (phải) Richards.

Trước khi Ruby ngã bệnh, cô ấy thường xuyên đến nhà trẻ Shardlow Hall Day. Họ đã thiết lấp trang JustGiving để kêu gọi hỗ trợ tài chính chữa bệnh cho Ruby vì cha mẹ của cô bé đã phải nghỉ phép để chăm sóc con. Hiệu trường trường Shardlow Hall Day cho biết: “Chúng tôi thiết lập trang vì cả cha mẹ của Ruby đều phải nghỉ phép để trông nom cô ấy. Ruby đã đến nhà trẻ của chúng tôi từ khi còn bé. Chúng tôi không muốn cha mẹ phải chịu áp lực và gánh nặng bệnh tật vì vậy chúng tôi đã cố gắng huy động tiền để giảm áp lực tài chính cho cha mẹ cô bé. Điều này cũng là điều trăn trở của cá nhân tôi, vì trước đây tôi đã mất mẹ vì căn bệnh ung thư và cha tôi cũng đã ra đi 3 năm về trước."

Ruby vào ngày cuối cùng của xạ trị bệnh ung thư. (Ảnh: Katie Richards)

Trang này đã thu được 2.470 bảng Anh trong tổng số được trao cho gia đình vào tháng Hai. Katie nói: "Chúng tôi hoàn toàn bị choáng ngợp bởi sự hỗ trợ mà chúng tôi đã được trao. Tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp trân quý của mọi người với con gái của mình. Chúng tôi cũng đã thiết lập trang Instagram với tay cầm tay @rubysfight để ghi lại tiến bộ của mình bằng hình ảnh và cập nhật. Sau này khi Ruby lớn lên, cô ấy có thể nhìn lại và thấy những gì mìnhđã trải qua."







 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang