Bé gái 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não đã hôn mê nhiều ngày, Hội bảo vệ trẻ em vào cuộc

Theo các bác sĩ, bé T.T.K.C. (3 tuổi) đang hôn mê rất sâu, não bị phù không cải thiện. Bà ngoại của bệnh nhi mong muốn sớm được đưa cháu về.

Liên quan đến sự việc một bé T.T.K.C. (3 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế, tạm trú quận 12, TP.HCM) bị đa chấn thương sau khi bị mẹ ruột bạo hành xảy ra ngày 17/11, mới đây Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cùng cơ quan chức năng đến bệnh viện (BV) tìm hiểu thông tin về tình hình sức khỏe bé nhằm phục vụ cho việc hỗ trợ pháp lý.

Tại buổi làm việc, đại diện khoa Hồi sức tích cực - chống độc, BV Nhi đồng 2 cho biết tình trạng phù não của bệnh nhi không cải thiện.

Bé gái 3 tuổi chấn thương sọ não sau khi bị mẹ đánh đã hôn mê nhiều ngày, Hội bảo vệ trẻ em vào cuộc - Ảnh 1.

Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, BV Nhi đồng 2, TP.HCM.

Bé đã hôn mê sâu nhiều ngày, không có nhịp tự thở, lệ thuộc hoàn toàn vào máy thở, tiên lượng nguy kịch.

Sau khi hỏi thăm sức khỏe và tặng quà cho gia đình bé, luật sư Nữ cho biết sẽ phối hợp với công an và các cơ quan hành pháp liên quan để bảo vệ quyền lợi cho bé.

Tại hành lang, bà Trần Thị Phượng, bè ngoại bé K.C. chia sẻ, hiện chỉ mong sớm được đưa cháu về nhà.

Bé gái 3 tuổi chấn thương sọ não sau khi bị mẹ đánh đã hôn mê nhiều ngày, Hội bảo vệ trẻ em vào cuộc - Ảnh 2.

Người bà mong sớm được đưa cháu gái 3 tuổi về.

Những ngày qua vì phải túc trực ở viện chăm sóc bé nên các cháu ở quê phải nhờ người khác chăm. Riêng bé trai 2 tuổi là em út của C. mấy ngày nay ăn uống rất kém và quấy nhiều.

Bà Phượng cũng cho biết đến nay công an chưa thông tin tình hình cụ thể của con bà là chị Trần Thị Dung (26 tuổi, mẹ ruột bé C.). Trước đó, bà khóc và mong cộng đồng tha thứ cho phút nóng giận nhất thời mà con gái lại đánh cháu ngoại gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó như đã thông tin, ngày 17/11 bé C. được mẹ đưa đến Bệnh viện (BV) quận 12 trong tình trạng có nhiều vết thương trên cơ thể.

Mẹ bé khai con gái bị té cầu thang nên bầm mắt và ói. Tuy nhiên khi làm việc với công an, người này thừa nhận có đánh mạnh vào đầu và tai bé buổi sáng trước khi nhập viện.

Bé gái 3 tuổi chấn thương sọ não sau khi bị mẹ đánh đã hôn mê nhiều ngày, Hội bảo vệ trẻ em vào cuộc - Ảnh 3.

Bà Phượng ôm em út của bé C. trong BV.

Nguyên nhân đánh con của chị D. được cho biết là vì bé làm dính phân lên dép khi đi vệ sinh.

Tại BV quận 12, các bác sĩ phát hiện bé bị tụ máu não, chấn thương sọ não, gồng co, rối loạn tri giác, mất phản xạ ánh sáng nên tiến hành hồi sức tích cực, cho bé thở oxy và chuyển đến BV tuyến trên.

Tại BV Nhi đồng 2, bé trong tình trạng đa chấn thương, máu tụ dưới màng cứng đỉnh phải và thái dương trái, xuất huyết não, phù não 2 bán cầu, nứt sọ, dập dưới lách, viêm phổi nặng...

Sau thời gian điều tra, ngày 30/11 Công an quận 12 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Thị Dung, người mẹ bạo hành con gái 3 tuổi đến nguy kịch.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-3-tuoi-bi-me-danh-chan-thuong-so-nao-da-hon-me-nhieu-ngay-hoi-bao-ve-tre-em-vao-cuoc-162200712153158795.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang