Bé gái 8 tuổi vỡ mạch máu não sau cái tát của mẹ, 6 bộ phận trên cơ thể trẻ cha mẹ cần tránh

Bé gái 8 tuổi không may tử vong chỉ vì một cái tát rất mạnh của người mẹ trong lúc nóng giận.

Bé gái 8 tuổi vỡ mạch máu não sau cái tát của mẹ, 6 bộ phận trên cơ thể trẻ cha mẹ cần tránh - Ảnh 1.

Bé gái 8 tuổi vỡ mạch máu não tử vong sau khi bị tát. Ảnh minh họa

Một bé gái tên Linh Linh, 8 tuổi, do vừa xem tivi vừa học nên đã làm sai rất nhiều bài tập về nhà. Việc này khiến người mẹ vô cùng tức giận và tát một cái rất mạnh vào sau gáy Linh Linh.

Linh Linh sau đó khóc rất nhiều. Để vỗ về, người mẹ đưa cho Linh Linh một túi đồ ăn vặt. Linh Linh nín khóc và ăn vặt bình thường nhưng người mẹ chẳng ngờ rằng một lúc sau bi kịch đã xảy ra.

Linh Linh bắt đầu chóng mặt, buồn nôn và được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng tất cả đã quá muộn.

Bác sĩ phụ trách ca cấp cứu giải thích: Bản thân não của trẻ rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là khi chịu những tác động khiến não bị rung lắc mạnh. Cái tát của người mẹ khiến cháu bé bị vỡ mạch máu não. Dù "cát tát" không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tử vong nhưng chính là yếu tố kích hoạt.

Người mẹ này không bao giờ ngờ rằng thói quen dạy con đó lại có thể giết chết con mình, tuy nhiên không ít bậc cha mẹ như cô.

Một trường hợp đang tiếc tương tự từng xảy ra với cậu bé Tiểu Bảo 6 tuổi. Tiểu Bảo rất ham chơi game nhưng điều này không làm mẹ cậu khó chịu vì bà cho rằng trẻ con ngày nay bé nào cũng vậy.

Đến một hôm, người mẹ phát hiện tài khoản ngân hàng bị trừ rất nhiều khoản tiền không rõ nguyên nhân. Sau khi xác minh, cô mới biết hóa ra vì tài khoản ngân hàng được thánh toán online tự động, nên Tiểu Bảo đã lén nạp rất nhiều tiền vào trò chơi yêu thích của cậu.

Trong cơn tức giận, người mẹ này đã tát một cái vào mặt Tiểu Bảo, cái tất mạnh đến nỗi cậu bé ngã lăn ra đất, chảy cả máu mũi.

Sau khi nguôi giận, người mẹ lên phòng an ủi Tiểu Bảo nhưng thấy cậu bé nằm bất động trên giường. Quá sợ hãi, người mẹ vội vàng gọi xe cấp cứu đưa con đi viện nhưng đã quá muộn. Bác sĩ cho biết Tiểu Bảo bị xuất huyết não, không thể cứu chữa dẫn đến tử vong.

Ngày nay, việc giáo dục con trẻ bằng đòn roi đã được hạn chế nhiều trong các gia đình. Tuy nhiên, không ít trẻ tỏ ra cứng đầu khiến bậc phu huynh khi nóng giận vẫn không kiềm chế được bản thân và áp dụng đòn roi.

Nếu thực sự tức giận cha mẹ muốn đánh con, thì nhất định phải nhớ cần tránh dùng lực vào những vị trí sau trên cơ thể trẻ để tránh hậu quả đáng tiếc.

Bé gái 8 tuổi vỡ mạch máu não sau cái tát của mẹ, 6 bộ phận trên cơ thể trẻ cha mẹ cần tránh - Ảnh 3.

Có những bộ phận trên cơ thể trẻ mà cha mẹ không nên đánh để tránh hậu quả đáng tiếc. Ảnh minh họa

Phía sau đầu

Trung tâm hô hấp của con người nằm ở phía sau đầu, nếu lực mạnh tác động vào vị trí này có thể dẫn đến biến chứng suy hô hấp.

Trẻ càng nhỏ, vùng đầu càng yếu. Không kể những cú tát mạnh, chỉ cần rung lắc mạnh vùng đầu cũng có thể dẫn tới xuất huyết não, chậm phát triển trí não, thậm chí tử vong.

Mông

Nhiều bậc cha mẹ có chung quan điểm rằng mông nhiều thịt, đánh đòn cũng không gây nhiều tổn thương nhưng thực tế thì ngược lại.

Có nhiều dây thần kinh xung quanh mông và nó được kết nối với eo lưng. Nếu chẳng may lỡ tay có thể làm tổn thương dây thần kinh thắt lưng của trẻ, trường hợp nặng có thể gây liệt.

Huyệt thái dương

Vành mắt gần huyệt thái dương rất mỏng. Dùng lực quá mạnh đánh vào huyệt thái dương có thể làm gãy xương, gây tổn thương thần kinh thị giác, dẫn tới mù lòa.

Tai

Một cái bạt tai hoàn toàn có thể làm thủng màng nhĩ của trẻ, ảnh hưởng đến sự phát triển thính giác, thậm chí làm thủng màng nhĩ của trẻ.

Véo tai sẽ không chỉ gây tổn thương sụn tai, sưng, đau, mà còn có thể gây viêm màng nhĩ và làm tăng khả năng trẻ mắc bệnh u màng nhĩ.

Sau lưng

Tủy sống và cột sống của trẻ sẽ không được phát triển khỏe mạnh, thường xuyên đánh sau lưng, có thể dẫn đến tổn thương cột sống của trẻ.

Bụng

Mặc ít xảy ra nhưng cũng có khi cha mẹ quá giận cũng không quan tâm đến nặng nhẹ mà có thể vô tình đá vào bụng con, điều này có thể dấn đến vỡ các cơ quan nội tạng, từ đó gây mất mạng.

Do đó, các bậc cha mẹ dù có tức giận đến mấy cũng nên tính tảo và kiềm chế hành động để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc với con trẻ.

 

Link gốc: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/gia-dinh-tinh-yeu/be-gai-8-tuoi-vo-mach-mau-nao-sau-cai-tat-cua-me-6-bo-phan-tren-co-the-tre-cha-me-can-tranh-a352755.html?fbclid=IwAR1YMMKtb1QhrZgAGAjuTJ6VM2Eb5YM0O3ur9hO9V_LBcbrGdYvIVprViMk

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang