Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ ở ghế đá phòng khám tư

(lamchame.vn) - Sáng sớm, người dân phát hiện một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ ở dãy ghế đá của phòng khám tư nên trình báo chính quyền địa phương giúp đỡ.

Tối 6/8, ông Đào Văn Khai - Chủ tịch UBND xã Tăng Thành (Yên Thành, Nghệ An) cho biết, hiện xã này đang phát thông báo tìm kiếm người thân cho một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn xã này.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 5h30’ sáng cùng ngày, chủ một phòng khám tư trên địa bàn xã Tăng Thành bất ngờ nghe tiếng khóc trẻ con. Khi chạy đi tìm xung quanh, người này hốt hoảng phát hiện một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ lại ở dãy ghế đá trước sân nhà. Người này sau đó đã trình báo lên chính quyền địa phương xã.

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ ở ghế đá phòng khám tư - Ảnh 1.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở phòng khám tư nặng 3 kg, sức khỏe bình thường.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương lập tức đưa cháu bé về Trạm Y tế xã để chăm sóc sức khỏe, cắt dây rốn. Qua kiểm tra, cháu bé bị bỏ rơi là trai, nặng khoảng 3 kg, sức khỏe bình thường.

Từ khi biết tin có cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, rất nhiều gia đình đã đến để xin nhận về nuôi. Tuy nhiên, phía xã Tăng Thành đang giao cháu bé cho Trạm Y tế xã chăm sóc chờ làm thủ tục theo quy trình.

“Chúng tôi đang thông báo tìm mẹ cháu bé, biết đâu mẹ cháu bé suy nghĩ lại về nhận con. Sau thời gian quy định mà mẹ cháu bé không đến nhận thì xã làm ban xét thủ tục cho nhận con nuôi. Từ sáng đến giờ có hàng chục người đến xin nhận con nuôi rồi”, ông Khai nói.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang