Bé sơ sinh nằm trong chiếc giỏ bỏ lại ven đường, mảnh giấy ghi lời nhắn vỏn vẹn 3 từ khiến nhiều người xót xa

Cô bé đã bị người thân bỏ lại khi vừa tròn 9 ngày tuổi...

Câu chuyện được chị Loan (32 tuổi, sống tại Khánh Hoà) kể lại khiến ai nấy đều vô cùng thương xót. Ngày 15/8, trên đường đi chợ, chị Loan nhìn thấy một chiếc giỏ màu đỏ bị bỏ bên lề đường, bên trong là một em bé sơ sinh nằm ngủ rất ngoan. Ngay lập tức, chị Loan đã báo chính quyền xã nhưng đến hơn 1 tuần sau vẫn không có ai tới nhận bé. 

Thương bé gái vừa chào đời đã không có người thân bên cạnh, chị Loan quyết định sẽ nhận nuôi và cho con một mái ấm, dù không đầy đủ nhưng chị sẽ cố hết sức để bé có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. "Mình là mẹ đơn thân đã 11 năm nay. Nhà chỉ có 2 mẹ con nên giờ có thêm em bé vui lắm. Mình đặt con là An Nhiên, biệt danh Xoài vì mình nhặt con ngay dưới vườn xoài. Mong cho con một đời an lành, bình yên", chị Loan chia sẻ. 

Bé sơ sinh nằm trong chiếc giỏ đỏ bỏ lại ven đường, mảnh giấy ghi lời nhắn vỏn vẹn 3 từ khiến nhiều người xót xa - Ảnh 1.

Bé gái bị bỏ lại trong chiếc giỏ đặt bên ven đường.

Bé sơ sinh nằm trong chiếc giỏ đỏ bỏ lại ven đường, mảnh giấy ghi lời nhắn vỏn vẹn 3 từ khiến nhiều người xót xa - Ảnh 2.

Bé rất ngoan, không hề khóc một chút nào. Bên cạnh là một hộp sữa đã nguội và mảnh giấy ghi ngày sinh của bé.

Điều khiến nhiều người thực sự cảm thấy chua xót là trong chiếc giỏ của cô bé chỉ để lại 1 bình sữa, 1 chiếc khăn cùng mảnh giấy vỏn vẹn 3 chữ: "Sinh ngày 6/8". Không 1 lời nhờ vả, chẳng một dòng nhắn gửi nào từ người thân khiến ai nấy đều xót xa và thương cô bé nhiều hơn. 

Thật may mắn bé đã gặp được người tốt là chị Loan, dù xa lạ không quen biết nhưng vì tình thương mà chị vẫn quyết định chăm sóc và bảo vệ cho bé. Quả thực tháng đầu tiên nuôi bé Xoài rất khó khăn với chị Loan vì cô bé thèm sữa mẹ nên khóc rất nhiều. Thương con, chị Loan thức trắng nhiều đêm để dỗ dành và cho bé uống sữa ngoài. 

 
 

Hiện tại bé An Nhiên đã được 2 tháng tuổi, trộm vía bụ bẫm, dễ thương. 

Trộm vía, khi ra tháng bé bắt đầu vào nếp, ăn ngủ ngoan khiến chị Loan nhàn hơn rất nhiều: "Thực sự mình thương con lắm, bé quen hơi mẹ rồi nên chỉ cần bế là con nín khóc ngay, đáng yêu làm sao". Để trang trải cuộc sống hàng ngày, bà mẹ 2 con bán hàng túc tắc để có thêm thu nhập. Dù không kiếm được nhiều tiền nhưng chị Loan luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho các con. Tấm lòng của bà mẹ trẻ khiến ai cũng xúc động, gửi lời cảm ơn và mong chị Loan sẽ yêu thương và nuôi nấng bé nên người.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-so-sinh-nam-trong-chiec-gio-bo-lai-ven-duong-manh-giay-ghi-loi-nhan-von-ven-3-tu-khien-nhieu-nguoi-xot-xa-222021121014721571.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang