Bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine tại bệnh viện ở Vĩnh Phúc

(lamchame.vn) - Cặp song sinh có biểu hiện tím tái sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc, sau đó một bé đã tử vong.

Khám nghiệm pháp y tìm nguyên nhân bé sơ sinh tử vong sau tiêm vaccine ở  Vĩnh Phúc

Ngày 10/9, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip thông tin về trẻ tử vong sau tiêm vaccine tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo người nhà, hai bé được sinh mổ vào ngày 9/9. Đến 9h sáng 10/9, hai bé được nhân viên y tế đưa đi tiêm phòng vaccine viêm gan B. Đến 12h trưa nay, cả hai bé có biểu hiện tím tái nên gia đình đưa xuống phòng cấp cứu.

Sau đó, một bé tử vong tại bệnh viện, bé trai còn lại cũng có dấu hiệu tím tái nên đã lập tức được chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương.

Người nhà bệnh nhân bức xúc cho biết khi sự việc xảy ra không có bác sĩ tại khoa cấp cứu.

Bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine tại bệnh viện ở Vĩnh Phúc - Ảnh 1.

Người nhà bệnh nhân bức xúc khi sự việc xảy ra không có bác sĩ tại khoa cấp cứu. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc này, chiều tối cùng ngày đại diện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận thông tin trên. Hiện bệnh viện đang làm việc với các cơ quan chức năng để khám nghiệm pháp y xác định rõ nguyên nhân tử vong.

Vaccine được sử dụng để tiêm cho hai bé trai sơ sinh là vaccine viêm gan B trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng. Hiện tại, sức khỏe bé trai được cấp cứu tại Hà Nội đã qua cơn nguy hiểm.

Theo lãnh đạo bệnh viện, ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã làm việc với gia đình cháu bé. Cơ quan chức năng vào cuộc và sẽ thông tin cụ thể nguyên nhân tử vong.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang