Bé trai 1 ngày tuổi còn nguyên dây rốn bị bỏ lại cùng bức thư 'do lỡ có thai ngoài ý muốn'

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 20h30 ngày 3/8, tại cửa nhà một nhà dân ở phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Theo Gia đình & Xã hội, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 3/8, một người dân ở phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh khi mở cửa nhà đã thảng thốt, phát hiện có 1 giỏ nhựa màu đỏ bên trong có tiếng động yếu ớt đặt trước cửa nhà mình.

Tò mò lại gần, mở ra, chủ nhà giật mình thấy 1 bé trai sơ sinh tầm 1 ngày tuổi còn nguyên dây rốn được quấn trong tấm chăn mỏng màu trắng. Lục tìm trong giỏ, chủ nhà phát hiện có 1 tờ giấy để lại với nội dung:

 

"Do lỡ có thai ngoài ý muốn và hoàn cảnh kinh tế khó khăn, tôi sinh cháu mà không đủ điều kiện nuôi dưỡng, giáo dục. Tôi xin gửi anh, chị với tấm lòng Bồ tát nuôi giúp con tôi trong thời điểm khó khăn này. Tôi biết anh chị sẽ giúp đỡ tôi nuôi dưỡng, dạy bảo cháu nên người. Tôi mong sự giúp đỡ từ phía anh chị, chỉ nuôi cháu mà đừng cho ai vì tôi đã tin tưởng gửi gắm nhờ vả anh chị giúp đỡ cháu. Vậy tôi kính mong nhờ vả anh chị giúp đỡ mẹ con tôi và nuôi cháu nên người".

Ngay khi phát hiện cháu bé cùng lá thư, gia đình người dân này đã đưa bé vào nhà chăm sóc. Hiện cháu rất khoẻ mạnh.

Được biết, gia đình phát hiện cháu bé trước cửa nhà thuộc diện hiếm muộn, khó khăn trong việc sinh con. Do vậy gia đình có nguyện vọng xin nhận và giữ lại bé trai sơ sinh này để chăm sóc và nuôi dưỡng.

UBND phường Cẩm Thạch xác nhận sự việc và cho báo Giao thông biết, hiện đang tìm kiếm thông tin người thân của cháu bé. Trong lúc tìm kiếm, cháu bé đang tạm giao cho gia đình phát hiện cháu bé trước cửa nhà chăm sóc.

Tổng hợp

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/be-trai-1-ngay-tuoi-con-nguyen-day-ron-bi-bo-lai-cung-buc-thu-do-lo-co-thai-ngoai-y-muon-161210408173627656.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang