Bé trai 2 tuổi qua đời sau khi bị mẹ và nhân tình bạo hành, nhốt trong phòng với chuột, bằng chứng tra tấn đứa trẻ gây phẫn nộ

Vụ bạo hành này từng gây chấn động Scotland vì hành vi tàn độc của 2 người phụ nữ, trong đó có mẹ ruột nạn nhân.

Cậu bé Liam Fee, 2 tuổi, được tìm thấy tử vong tại nhà thuộc thị trấn Glenrothes, Fife, Scotland, vào tháng 22/3/2014 sau một thời gian dài sống trong địa ngục tạo ra bởi mẹ ruột Rachel Trelfa và bạn gái của người này, Nyomi Fee. 

Đây là vụ bạo hành chấn động Scotland khiến người ta không khỏi bàng hoàng.

Bé trai 2 tuổi qua đời sau khi bị mẹ và nhân tình bạo hành, nhốt trong phòng với chuột, bằng chứng tra tấn đứa trẻ gây phẫn nộ - Ảnh 1.
Bé trai 2 tuổi qua đời sau khi bị mẹ và nhân tình bạo hành, nhốt trong phòng với chuột, bằng chứng tra tấn đứa trẻ gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Bé Liam, mẹ ruột Rachel (trái) và người tình của ả, Nyomi.

Ngoài Liam, Rachel và Nyomi còn nhận trách nhiệm chăm sóc cho 2 bé trai khác trong 2 năm và những đứa trẻ này cũng là nạn nhân bị 2 ả phụ nữ ấy bạo hành.

Trong cuộc phỏng vấn với cảnh sát, 1 trong 2 bé trai ấy cho biết em đã bị Nyomi lột hết quần áo và trói vào một chiếc ghế trước khi bị bỏ lại trong căn phòng đầy chuột.

Chưa hết, Nyomi còn bắt đứa trẻ ăn lại bãi nôn của em và dọa sẽ thả rắn ra cắn. Đây được cho là trải nghiệm chung của 3 đứa trẻ, bị Rachel và Nyomi bạo hành. 

Tại nhà của 2 ả phụ nữ này, cảnh sát tìm thấy chiếc lồng sắt và một vài vật dụng khác mà cả hai đã sử dụng để tra tấn những đứa trẻ.

Bé trai 2 tuổi qua đời sau khi bị mẹ và nhân tình bạo hành, nhốt trong phòng với chuột, bằng chứng tra tấn đứa trẻ gây phẫn nộ - Ảnh 3.
Bé trai 2 tuổi qua đời sau khi bị mẹ và nhân tình bạo hành, nhốt trong phòng với chuột, bằng chứng tra tấn đứa trẻ gây phẫn nộ - Ảnh 4.
Bé trai 2 tuổi qua đời sau khi bị mẹ và nhân tình bạo hành, nhốt trong phòng với chuột, bằng chứng tra tấn đứa trẻ gây phẫn nộ - Ảnh 5.
Bé trai 2 tuổi qua đời sau khi bị mẹ và nhân tình bạo hành, nhốt trong phòng với chuột, bằng chứng tra tấn đứa trẻ gây phẫn nộ - Ảnh 6.

Theo thông tin được đăng trên truyền thông, thời điểm qua đời, bé Liam bị gãy xương đùi và cánh tay, và có hơn 30 vết thương trên cơ thể nhỏ bé của em. Đứa trẻ này qua đời bởi đòn đánh chí mạng vào bụng và ngực khiến tim em bị ảnh hưởng.

Sau khi Liam bị giết hại, Rachel và Nyomi cố đổ hết mọi tội lỗi lên đầu 1 trong 2 đứa trẻ khác trong nhà. 

2 đứa trẻ ấy đã tham gia cuộc phỏng vấn với một số viên cảnh sát đã thuyết phục được chúng kể lại hết những trải nghiệm bị bạo hành mà chúng từng trải qua, bao gồm bị đánh đập, bắt trói và nhốt trong lồng sắt.

Trong các phiên tòa xét xử, nhiều nhân chứng đã nói với thẩm phán rằng họ từng bày tỏ sự lo lắng với tình trạng sức khỏe của đứa trẻ nhưng không ai can thiệp. 

Một y tá đã liên lạc với dịch vụ xã hội nói về việc Liam sụt cân và bị thương nhiều chỗ trên cơ thể. 

Người giữ trẻ Patricia Smith cho biết cô đã báo cáo bộ phận Công tác xã hội sau khi gặp mẹ con Liam trên đường và nhận ra bé trai trông "vô hồn".

Một người giữ trẻ khác là Heather Farmer, nhận nhiệm vụ chăm sóc Liam từ tháng 7/2012 đến tháng 1/2013, cho biết cô đã gọi Hiệp hội bảo vệ trẻ em Scotland và Thanh tra chăm sóc vì lo sợ có ai đó làm tổn thương đứa trẻ. 

Liam bắt đầu đi học nhà trẻ Sunshine ở Kirkcaldy vào tháng 3/2013 và đến tháng 6, các cô ở đây đã liên hệ với dịch vụ xã hội để bày tỏ nỗi lo lắng.

Tháng 1/2013, một nhân viên xã hội được cử đến nhà để kiểm tra tình hình của Liam. Thế nhưng, người này đã bị thuyết phục bởi những lời giải thích "hợp lý" về thương tật của Liam đều là do em tự té ngã.

Nhân viên xã hội này sau đó bị ốm vào tháng 4 và bỏ lửng vụ việc này cho đến tháng 6, cơ quan này nhận được tin báo từ nhà trẻ của Liam. 

Chính vì sự thờ ơ, "vô tổ chức và hỗn loạn" của nhân viên xã hội đã khiến đứa trẻ mất mạng.

Bé trai 2 tuổi qua đời sau khi bị mẹ và nhân tình bạo hành, nhốt trong phòng với chuột, bằng chứng tra tấn đứa trẻ gây phẫn nộ - Ảnh 7.
 

Báo cáo về cái chết của Liam đã chỉ ra rằng đã có rất nhiều cơ hội bảo vệ đứa trẻ bị cơ quan chức năng bỏ lỡ. 

Alan Small, chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Trẻ em của Fife, cho biết trường hợp này đã cho thấy những thiếu sót của dịch vụ xã hội trong việc nhân ra những hành vi của các bậc phụ huynh độc ác.

Cuối cùng, Rachel và Nyomi bị kết án chung thân cho việc làm tàn ác của bọn họ với những đứa trẻ.

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-trai-2-tuoi-qua-doi-sau-khi-bi-me-va-nhan-tinh-bao-hanh-nhot-trong-phong-voi-chuot-bang-chung-tra-tan-dua-tre-gay-phan-no-22202024618525776.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang