Bé trai 3 tuổi bị đột quỵ: Bệnh hiếm nhưng nguy hiểm, 3 triệu chứng cần biết để không nhầm sang bệnh khác

Khi bé trai đang chơi đùa với bạn thì bất ngờ gục xuống, co giật, bất tỉnh. Bệnh nhi được chẩn đoán đột quỵ và được can thiệp kịp thời.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM)  cho hay, bệnh viện vừa can thiệp cho bé T.N (3 tuổi, ngụ tại Vĩnh Long) bị đột quỵ do dị dạng mạch máu. Trước đó, bé N. được gia đình đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

Được biết kết quả xét nghiệm và chụp CT-Scan sọ não tại khoa Cấp cứu cho thấy bé có dấu hiệu xuất huyết dưới nhện nhiều. Sau khi các bác sĩ hồi sức ổn định, bé tiếp tục được chụp DSA mạch máu não để tìm nguyên nhân gây đột quỵ.

Nguyên nhân xuất huyết não của bé N là túi phình mạch máu não. Bé N tiếp tục được chuyển lên Khoa Ngoại Thần kinh để các bác đưa ra kế hoạch điều trị. Mục tiêu là làm tắc hoàn toàn túi phình để tránh tình trạng xuất huyết não thêm nữa.

Bé trai 3 tuổi bị đột quỵ: Bệnh hiếm nhưng nguy hiểm, 3 triệu chứng cần biết để không nhầm sang bệnh khác - Ảnh 1.

Bệnh nhi được bác sĩ can thiệp, ảnh BVCC.

 

 

Sau hội chẩn, các bác sĩ quyết định đặt stent chuyển dòng cho bé để làm tắc hoàn toàn túi phình. Đây là phương pháp điều trị kỹ thuật cao, không cần phẫu thuật, được triển khai tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố hơn 2 năm nay.

BS. Huỳnh Hữu Danh, khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện nhi Đồng Thành Phố cho biết thủ thuật này có mức giá khá cao nhưng nhờ bảo hiểm y tế hỗ trợ, gia đình bệnh nhi không tốn quá nhiều chi phí cho đợt điều trị. Hiện tại, bé ổn định sức khoẻ, chuẩn bị xuất viện.

BS. Huỳnh Hữu Danh cho hay: "Triệu chứng của bệnh đột quỵ ở trẻ cũng giống như người lớn đó là méo miệng, yếu tay chân và không nói được, thậm chí nhanh chóng hôn mê, co giật khi xuất huyết não nhanh chóng. 

Do bệnh rất hiếm nên dễ chẩn đoán nhầm sang bệnh lý khác, đặc biệt là viêm màng não. Nếu không được chuyển viện và điều trị kịp thời, bệnh nhi có nguy cơ tàn tật rất cao, thậm chí đe dọa đến tính mạng".

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang