Bé trai 6 tuổi tử vong nghi do mẹ kế ép uống thuốc diệt cỏ

Cháu Tuân (6 tuổi) được đưa đến trạm y tế ở Sơn La điều trị với biểu hiện sùi bọt mép, tím tái người, tụt huyết áp và tử vong sau đó.

Bé trai 6 tuổi tử vong nghi do mẹ kế ép uống thuốc diệt cỏ

Ảnh minh họa

Sáng 10/4, trao đổi với PV, ông Lò Văn Đỉa, Chủ tịch UBND xã Chiềng Khay (huyện Quỳnh Nhai, Sơn La) cho biết, Công an huyện Quỳnh Nhai đang tạm giữ Lò Thị Pâng (31 tuổi, trú tại bản Ta Lót), để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, chiều 7/4, Trạm y tế xã Chiềng Khay tiếp nhận trường hợp cháu Lò Văn Tuân (6 tuổi) đến chưa trị với biểu hiện sùi bọt mép, tím tái người, tụt huyết áp. Đến 17h cùng ngày thì Tuân tử vong.

Thấy dấu hiệu bất thường, Công an xã Chiềng Khay, Công an huyện Quỳnh Nhai phối hợp với các bên liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đến 8/4, cảnh sát tình nghi Lò Thị Pâng thực hiện hành vi đầu độc nạn nhân bằng thuốc diệt cỏ nên tạm giữ để điều tra.

Theo lãnh đạo UBND xã Chiều Khay, hai vợ chồng Lò Thị Pâng mới cưới nhau. Bé Tuân là con riêng của chồng với người vợ trước.

Sau khi cưới, chồng của Pâng bỏ nhà đi làm ăn xa, gửi con cho bà nội sống cùng bản nuôi dưỡng.

Hôm xảy ra vụ việc, cháu Tuân đang chơi ở nhà bà nội thì có một cháu nhỏ đến rủ đi chơi rồi  dẫn lên nhà của mẹ kế. Đến nơi, Tuân bị ép uống thuốc diệt cỏ hòa với rượu - ông Đỉa cho biết.

Tại địa phương, Pâng được đánh giá là người hiền lành, hàng xóm chưa bao giờ thấy chị ta có hành vi bạo hành, ngược đãi con riêng của chồng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang