Bé trai 9 tuổi nghi bị mẹ ruột đâm thủng tim đã ăn uống tốt, dự kiến được xuất viện trong tuần tới

Sau gần một tuần điều trị tại BV Nhi đồng 2, TP.HCM, bé A. bị thương ở tim, nghi do người mẹ ruột gây ra đã qua cơn nguy kịch và đang trong quá trình phục hồi tốt.

Ngày 8/7, Bác sĩ Nguyễn Thành Đạt - Phó Phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết bé trai 9 tuổi (ngụ quận 7, TP.HCM) sau khi phẫu thuật tim co bóp tốt, không có dấu hiệu thiếu máu, không thấy tổn thương phổi, chức năng gan thận bình thường.

"Hiện em tỉnh, tiếp xúc tốt, không yếu liệt, sinh hiệu ổn, ăn uống giỏi, nói chuyện lưu loát. Dự kiến, em sẽ được xuất viện trong tuần tới", bác sĩ Nguyễn Thành Đạt thông tin.

Trước đó, khoảng 10h ngày 2/7, khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 2 tiếp nhận cuộc gọi khẩn cấp từ BV Quận 7, TP.HCM. Thông tin qua điện thoại tại BV Quận 7 vừa tiếp nhận và cấp cứu cho bé trai 9 tuổi (tên M.T.A) bị vết thương thấu ngực trái đang trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

Nhận định, đây là trường hợp rất nặng, bác sĩ BV Nhi Đồng 2 khởi động qui trình báo động đỏ liên viện, huy động toàn bộ bác sĩ các chuyên khoa chuẩn bị đón bệnh nhân. Lúc này, Ban giám đốc BV chỉ đạo các khoa phòng chuẩn bị đầy đủ tất cả các phương tiện sẵn sàng tiếp nhận và cứu chữa bệnh nhi, bỏ qua hết các quy trình, thủ tục thường qui.

Bác sĩ cấp cứu, ê-kíp phẫu thuật viên, bác sĩ gây mê, bác sĩ hồi sức, bác sĩ tim mạch... đã chờ sẵn để thực hiện phẫu thuật tối khẩn, cứu sống bệnh nhi.

Bé trai 9 tuổi nghi bị mẹ ruột đâm thủng tim đã ăn uống tốt, dự kiến được xuất viện trong tuần tới - Ảnh 1.

Bé A. được cứu sống sau 2 giờ phẫu thuật tại BV Nhi đồng 2, hiện bé đã nói chuyện lưu loát, chờ xuất viện.

Trước tình trạng bé A. đã tím tái, lơ mơ, sốt cao, tim, mạch rất yếu, huyết áp tụt, các sinh hiệu đều đe dọa đến tính mạng, tiên lượng gần như tử vong. Các bác sĩ đã siêu âm tim, tràn máu màng tim, màng phổi, nghi ngờ tim có vết thủng nhưng máu chảy quá nhiều nên bác sĩ khó xác định được vị trí tổn thương, nhưng bé rơi vào nguy kịch, không mổ cấp cứu sẽ không thể cứu kịp. Hơn 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, ca mổ thành công, bé A. được cứu sống trong gang tấc.

Trước đó, theo thông tin ban đầu từ người nhà cung cấp cho BV, bé A. là con đầu của chị M.T.T. (31 tuổi). Ngoài ra A. còn có 2 em nhỏ, A. thường xuyên bị mẹ đánh đập. Thời điểm xảy ra sự việc, người nhà trông thấy chị T. dùng kéo đâm con trai ruột của mình.

Trong báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 7 ngày 3/7, UBND phường Bình Thuận đã chỉ đạo công an địa phương xuống làm việc với mẹ bé tại nhà riêng ở đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7).

Khai với công an, chị T. cho biết khoảng 9h sáng ngày 2/7, chị có kêu bé A. ra dọn dẹp cho sạch cơm ở sân. Thấy con trai cầm kéo chạy ra sân, chị la bé sao không làm mà chạy đi đâu.

Khi từ trong nhà bước ra ngoài, chị thấy bé A. chảy máu ở ngực bên trái nhưng chỉ nghĩ bị trầy, chảy máu bên ngoài. Tiếp tục la bé, người mẹ nghe A. than đau nên giở áo lên và kêu con gái nhỏ 5 tuổi lấy bông gòn ra để sơ cứu rồi sau đó cùng người thân đưa đến BV cấp cứu.

Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang