Bé trai bị bắt cóc gặp được mẹ trên phố nhưng mẹ một mực không nhận: Cháu nhầm người rồi!

Cậu bé bị bắt cóc vô tình gặp lại mẹ trên phố nhưng người mẹ một mực không chịu nhận con vì lý do đặc biệt này.

Theo đó, câu chuyện đặc biệt của một người mẹ có con trai bị bắt cóc vừa được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của các bậc phụ huynh có con nhỏ tuổi.

Con trai bị bắt cóc

Cách đây 2 năm, vào một buổi chiều muộn, khi chị Đông Lan nấu xong bữa tối thì lớn tiếng gọi cậu con trai 4 tuổi về nhà chuẩn bị ăn cơm. Bình thường con trai chị hay chơi loanh quanh ở cổng nên nghe mẹ gọi là chạy về ngay. Tuy nhiên, hôm đó chị gọi hồi lâu mà không thấy con trả lời, linh tính của người mẹ khiến chị Đông cảm thấy có điều gì đó rất bất an.

Ngay sau đó, chị Đông hớt hải chạy ra cổng thì không thấy con đâu, tìm kiếm xung quanh thôn cũng không ai thấy con trai chị. Lúc bấy giờ, nhiều người trong thôn thúc giục chị mau đi báo cảnh sát nhờ giúp đỡ vì khả năng cao con trai chị đã bị kẻ xấu bắt cóc.

Ngay khi nhận được thông tin, cảnh sát tiến hành điều tra và tìm kiếm, nhưng vì khu vực chị Đông ở rất ít camera nên khó khăn lắm mới tìm được đoạn video ngắn ghi lại 1 gã đàn ông che kín mặt vác chiếc bao tải khá lớn lên chiếc xe ô tô cũ kỹ và rời đi ngay sau đó.

Phía cảnh sát sau đó đã điều tra chiếc xe ô tô nhưng không thu được thêm thông tin vì chiếc xe dùng biển giả tự chế. Trước mắt xác nhận con trai chị Đông bị bắt cóc, nhưng với lượng thông tin ít ỏi như vậy để tìm được con trai chị gần như "mò kim đáy bể".

Bé trai bị bắt cóc gặp được mẹ trên phố nhưng mẹ một mực không nhận: Cháu nhầm người rồi! - Ảnh 2.

Cậu con trai của chị Đông khi bị bắt cóc chỉ mới 4 tuổi. Ảnh: Sina.

Cuộc sống của chị Đông sau đó hoàn toàn bị đảo lộn, gia đình vốn hạnh phúc giờ đây không còn tiếng cười. Mẹ chồng chị sau khi hay tin cháu nội bị bắt cóc thì ốm nặng không dậy nổi, chồng chị cũng oán trách chị trông con không cẩn thận, quan hệ vợ chồng dần trở nên lạnh nhạt. Về phần mình, chị Đông cũng vô cùng đau lòng và cảm thấy bản thân không xứng đáng làm mẹ.

Mặc dù cuộc sống sau đó của chị rất khó khăn nhưng chị Đông chưa từng nguôi hy vọng tìm lại đứa con đã mất tích. Chính vì vậy, thời gian sau chị quyết tâm xin nghỉ việc và rời khỏi thôn quê lên thành phố xin việc đồng thời ôm hy vọng tìm kiếm con trai bị bắt cóc. Trong suốt 2 năm dài đằng đẵng, người mẹ mất con rời qua nhiều thành phố khác nhau vừa làm việc vừa tìm kiếm con trai.

Kiên quyết không nhận con trai

Trong một lần tới Trùng Khánh, khi đang trên đường tìm kiếm nơi ở thì một cậu bé ăn xin với bộ dạng nhem nhuốc, quần áo rách rưới chạy tới vừa túm chặt góc áo chị vừa òa khóc nức nở và luôn miệng gọi: "Mẹ ơi, mẹ ơi, con tìm thấy mẹ rồi".

Bé trai bị bắt cóc gặp được mẹ trên phố nhưng mẹ một mực không nhận: Cháu nhầm người rồi! - Ảnh 4.

Cậu bé liên tục nhận chị Đông là mẹ. Ảnh: Sohu.

Sau khi định thần lại, chị Đông vội vàng đẩy cậu bé ra và một mực nói rằng: "Cháu nhận nhầm người rồi, cô không phải mẹ cháu". Nói xong bất chấp cậu bé luôn miệng gọi và níu kéo mình, chị Đông vẫn kiên quyết đẩy cậu bé ra, thậm chí còn có phần mạnh tay khi đẩy ngã em xuống đất sau đó bỏ đi ngay lập tức.

Bé trai bị bắt cóc gặp được mẹ trên phố nhưng mẹ một mực không nhận: Cháu nhầm người rồi! - Ảnh 5.

Người mẹ một mực không nhận con. Ảnh:Sohu.

Ngay sau khi bỏ lại cậu bé với thái độ ghét bỏ, chị Đông vào ngay quán nước ở góc khuất và gọi điện báo cho cảnh sát. Đồng thời chị Đông tiếp tục âm thầm quan sát cậu bé vừa bị chị đẩy ngã vừa rồi thì thấy 1 đôi nam nữ ra đỡ cậu bé dậy và nói gì đó. Cậu bé sau khi nói chuyện với 2 người kia thì không dám khóc nữa mà tiếp tục ăn xin. Chị Đông trình báo toàn bộ sự việc cho cảnh sát và gấp rút xin sự giúp đỡ.

Không tới 15 phút sau, cảnh sát khu vực đã có mặt và bắt giữ thành công 4 đối tượng cầm đầu đường dây chuyên mua bán trẻ em, sau đó bắt những đứa trẻ này đi ăn xin kiếm tiền thay chúng.

Cậu bé vừa rồi chính là con trai bị bắt cóc 2 năm trước của chị Đông, vừa rồi chị không dám nhận con vì sợ một mình không thể cứu được con trai. Chính vì vậy chị mới cố gắng kiềm chế, giữ bình tĩnh và lựa chọn phương án âm thầm theo dõi sau đó cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Bé trai bị bắt cóc gặp được mẹ trên phố nhưng mẹ một mực không nhận: Cháu nhầm người rồi! - Ảnh 7.

Cảnh sát thành công thu lưới bắt gọn đường dây mua bán trẻ em. Ảnh: Sohu.

Phía cảnh sát sau đó đã có nhiều lời khen giành cho chị Đông, đồng thời qua sự việc này cũng chia sẻ và nhấn mạnh những bài học quan trọng mà cha mẹ cần dạy các con ngay từ khi còn nhỏ.

1. Ngay từ khi còn nhỏ phải dạy con học thuộc thông tin của cha mẹ và địa chỉ nhà

Trẻ em ngày nay rất thông minh, cha mẹ cần dạy các con nhớ tên, địa chỉ nhà, số điện thoại của cha mẹ ngay từ khi còn nhỏ. Trong ba điều này, điều đặc biệt quan trọng là phải nhớ số điện thoại của cha mẹ để có thể liên hệ với cha mẹ ngay lập tức trong trường hợp nguy hiểm hoặc cần giúp đỡ.

2. Dạy con rằng: "Người lớn có khả năng làm được mọi việc vì vậy họ sẽ không cần nhờ trẻ con giúp đỡ"

Rất nhiều vụ việc bắt cóc đều xuất phát từ việc kẻ xấu giả vờ nhờ các con giúp đỡ, sau đó dẫn các con tới nơi không có camera sau đó mới khống chế con. Chính vì vậy, cần dạy con nâng cao cảnh giác và cho con biết rằng, người lớn sẽ không nhờ các con xách đồ, hay chỉ đường... vì họ có thể làm được những việc như vậy. Các con cần từ chối và cảnh giác với những người lạ mặt tự nhiên tới nhờ các con giúp đỡ.

3. Nếu bị lạc cha mẹ hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ cảnh sát hoặc những người mẹ có con nhỏ đi cùng

Việc dạy con tìm kiếm sự giúp đỡ đúng người sẽ giúp các con tránh được nhiều nguy hiểm tiềm tàng hơn là việc con đứng hoang mang hoặc òa khóc ở giữa nơi đông người. Như vậy rất dễ khiến con trở thành những miếng mồi "béo bở" cho kẻ xấu.

4. Nếu bị kẻ xấu khống chế, hãy thu hút sự chú ý bằng cách làm hỏng đồ đạc xung quanh và bình tĩnh nói những thông tin cần thiết

Khi bị kẻ xấu khống chế, cha mẹ cần dạy con cách thoát thân bằng việc thu hút sự chú ý và cầu xin sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Bằng cách hét to và rõ ràng thông tin cần thiết như: "Cháu không quen cô/chú, cô chú đừng động vào cháu" hoặc "Bố mẹ ơi cứu con với!", tránh khóc lóc và nói những thông tin dư thừa. Đồng thời, các con có thể cố ý làm hỏng hoặc đổ vỡ những đồ xung quanh để thu hút sự chú ý. Từ đó kéo dài thời gian và để kẻ xấu bị lúng túng trước sự cố phát sinh này.

Trên đây là một số bài học cha mẹ cần trang bị và dạy con để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

 

https://soha.vn/be-trai-bi-bat-coc-gap-duoc-me-tren-pho-nhung-me-mot-muc-khong-nhan-chau-nham-nguoi-roi-20220413115159448.htm

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang