Bé trai được nuôi dạy trong những gia đình kiểu này lớn lên khó tìm vợ: Không liên quan gì đến việc giàu hay nghèo

(lamchame.vn) - Gia đình bạn có thuộc 2 kiểu gia đình dưới đây?

Cách nuôi dạy một người con trai

Một chuyên gia nuôi dạy con ở Trung Quốc mới đây chia sẻ câu chuyện:

"Hôm qua anh rể tôi kể rằng năm nay anh đã nhờ người giới thiệu vài cô gái cho anh họ nhưng không thành công. Anh cho rằng điều này thật bất thường, dù sao thì người anh họ đó cũng có lương gần 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng) mỗi tháng, ngoại hình cũng rất ưa nhìn. Vậy mà, hẹn hò vài lần một năm vẫn thất bại. Vì vậy, anh rể tôi đoán rằng con gái ngày nay quá coi trọng vật chất, nguyên nhân khiến người anh họ kia không thể kiếm được vợ là do không quá giàu có.

Nghe vậy, tôi rất bất bình. Tại sao đàn ông khó kiếm vợ lại nghĩ phụ nữ ngày nay thực dụng? Trên thực tế, việc con trai khó tìm được bạn đời phần lớn có liên quan đến nguồn gốc gia đình. Chẳng hạn như người anh họ trên, sau khi tìm hiểu tôi mới biết rằng anh ta quá thụ động và tự ti.

Trên thực tế, các bé trai được nuôi dạy trong những gia đình này gặp khó khăn trong việc tìm vợ khi lớn lên. Tôi đã từng gặp nhiều trường hợp như thế".

Lấy nghèo dạy con trai, lấy giàu nuôi con gái' và 6 điều cấm kị khác khi dạy  con, bố mẹ nào nghe xong cũng phải gật đầu

Ảnh minh họa

Một gia đình mà cha mẹ rất muốn kiểm soát con cái, con trai khi lớn lên dễ không có ý kiến độc lập, khó kiếm được vợ

Hầu hết các gia đình hiện nay chỉ có một hoặc hai con. Nhiều bậc cha mẹ thích giám sát chặt chẽ những gì con ăn, mặc và sử dụng. Mặc dù sự tỉ mỉ này có thể đảm bảo rằng con cái họ được chăm sóc chu đáo, nhưng mong muốn kiểm soát tương đối mạnh mẽ của cha mẹ dễ khiến trẻ không có ý kiến độc lập, khi gặp sự việc lớn thường rụt rè.

Cá vàng nuôi trong bể dù có bao lâu cũng chỉ đạt đến chiều dài nhất định. Nhưng nếu thả chúng xuống ao thì có thể dài thêm vài cm nữa. Tương tự, trong việc giáo dục con trai, cha mẹ không thể bao bọc con suốt đời trong "bể cá" mà mình xây. Hãy cho con không gian tự do để phát triển, hạn chế áp đặt những ý kiến cá nhân của mình lên con. Nếu mãi được cha mẹ bao bọc trong môi trường gia đình, giống như bể cá, con trai không thể nào trở thành "cá lớn".

Các cô gái kết hôn để tìm một người đáng tin cậy, họ thích tìm những người đàn ông có trách nhiệm và độc lập làm chồng. Vì vậy, nếu con trai sinh ra trong gia đình mà cha mẹ kiểm soát chặt chẽ thì rất có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm vợ.

Một gia đình không hạnh phúc, chàng trai không có ham muốn kết hôn

8 điều nuôi dạy con trai đúng cách mà bố mẹ nên biết

Con trai khi lớn lên có tìm được vợ hay không còn phụ thuộc vào một số yếu tố khách quan như chiều cao, ngoại hình, tính cách... Một yếu tố rất quan trọng khác là liệu bạn có mong muốn kết hôn hay không. Nếu chàng trai không khao khát hôn nhân, anh ta sẽ luôn tránh sử dụng hôn nhân để thiết lập mối quan hệ thân mật. Đương nhiên, tìm được một người vợ không phải là điều dễ dàng.

Trong hoàn cảnh bình thường, đàn ông không có ham muốn kết hôn thường sinh ra trong những gia đình không hạnh phúc. Họ hoài nghi về hôn nhân và gia đình nên rất khó kết hôn.

Mặc dù cha mẹ nghĩ rằng việc họ cãi nhau "chẳng liên quan gì tới con cái", nhưng kỳ thực xung đột của họ lại ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý đứa trẻ. Khi bố mẹ cãi nhau, trẻ rơi vào cảm giác bất an, trẻ cho rằng nơi trú ẩn an toàn nhất là vòng tay cha mẹ không còn tồn tại.

Nếu những cuộc cãi vã, mâu thuẫn diễn ra thường xuyên, trẻ đi từ cảm xúc ban đầu là sợ hãi, muốn "van nài" bố mẹ thôi khẩu chiến, sau đó là đến chán nản, mặc kệ, không còn đánh giá cao ý nghĩa của gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang