Bé trai khóc ngất khi y tá tiêm, giây tiếp theo mếu máo nói một câu làm ai cũng nín lặng, nền giáo dục gia đình được phơi bày

Mỗi lời nói, hành vi, cách cư xử của trẻ nhỏ đều phản ánh trực tiếp nền giáo dục của gia đình cũng như phẩm chất của phụ huynh.

Giáo dục là sự tu dưỡng đạo đức của con người trong cách ứng xử. Và đạo đức của một người chịu nhiều ảnh hưởng bởi xã hội, gia đình, trường học... Trong đó quan trọng nhất vẫn là sự ảnh hưởng từ những người thân thiết trong gia đình.

Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em sẽ học hỏi cách ứng xử, hành vi, thái độ sống từ bố mẹ, ông bà... dần dà hình thành nên tính cách và quan niệm sống của chúng cho đến khi trưởng thành. Thực tế cho thấy sự giáo dục của gia đình sẽ được phản ánh trong cuộc sống của mỗi người một cách vô thức qua những hành động tưởng chừng rất bình thường.

Bé trai khóc ngất khi y tá tiêm, giây tiếp theo mếu máo nói một câu làm ai cũng nín lặng, nền giáo dục gia đình được phơi bày  - Ảnh 1.
 

Mới đây, đoạn video một bé trai được mẹ dắt đến trung tâm y tế tiêm phòng đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc, đồng thời cũng khiến cho nhiều người ngỡ ngàng, thán phục vì sự giáo dục tuyệt vời của gia đình.

Ngày hôm đó, bé trai sống tại Giang Môn, Quảng Đông, được mẹ dẫn đi chích ngừa. Đối với mọi đứa trẻ, việc bị cây kim tiêm vào người luôn là nỗi ám ảnh mà chúng khiếp sợ nhất. Bước vào trung tâm y tế, đứa trẻ mang theo tâm trạng miễn cưỡng và hoảng loạn. Người mẹ nhìn con trai cũng không kiềm được sự xúc động.

Bé trai khóc ngất khi y tá tiêm, giây tiếp theo mếu máo nói một câu làm ai cũng nín lặng, nền giáo dục gia đình được phơi bày  - Ảnh 2.
 

Theo hướng dẫn của y tá, hai mẹ con ngồi chờ tới lượt tiêm. Khi được gọi tên, bé trai được mẹ bế lên ngồi vào ghế đã bắt đầu khóc gào lên thảm thiết. Trong lúc này, người mẹ giữ chặt tay chân để con không vùng vẫy, cô y tá nhanh nhẹn và khéo léo hoàn thành mũi tiêm trong tích tắc.

Không khí căng thẳng chưa kịp lắng xuống, cậu bé mếu máo vừa khóc vừa nói một câu làm ai cũng lặng người: "Cám ơn cô!".

Mẹ đứa trẻ và y tá cùng bật cười thành tiếng. Trên gương mặt của người mẹ không thể giấu nổi sự tự hào. Cô y tá vì lời cảm ơn dễ thương này mà cũng cảm thấy đỡ mệt nhọc sau cả buổi làm việc căng thẳng.

Bé trai khóc ngất khi y tá tiêm, giây tiếp theo mếu máo nói một câu làm ai cũng nín lặng, nền giáo dục gia đình được phơi bày  - Ảnh 3.
 

Đoạn video đã nhận được nhiều lời khen ngợi đối với hành động của bé trai. Họ nhận xét rằng đây là một đứa trẻ lễ phép và biết cách cư xử nhưng phía sau đó ắt hẳn là một gia đình biết cách dạy con.

Không ít bình luận bày tỏ sự bất ngờ khi tình huống trong đoạn video đảo ngược quá nhanh. Ban đầu là sự căng thẳng, những tiếng khóc la đau khổ nhưng chỉ với lời cảm ơn nhỏ của đứa trẻ, mọi thứ bỗng nhiên trở nên nhẹ nhàng và hài hước hơn bao giờ hết.

Quả thật việc thể hiện phép lịch sự của trẻ có liên quan rất lớn đến cách cư xử hàng ngày của bố mẹ. Mỗi hành vi, lời nói và việc làm của con cái phản ánh phẩm chất của phụ huynh. Cậu bé này chắc chắn đã học được sự tinh tế thông qua những hoạt động giao tiếp hàng ngày ở trong gia đình.

(Nguồn: Toutiao)

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-trai-khoc-ngat-khi-y-ta-tiem-giay-tiep-theo-meu-mao-noi-mot-cau-lam-ai-cung-nin-lang-nen-giao-duc-gia-dinh-duoc-phoi-bay-162212609191821244.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang