Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong ngày Trung thu

Ra vườn hái rau, một người dân ở Nghệ An bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên lề đường.

Tối 21/9, ông Trần Xuân Hương - Chủ tịch UBND xã Liên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, Chính quyền địa phương đang phát thông tin tìm kiếm người thân cho một cháu bé còn nguyên dây rốn vừa bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 21/9, một người dân tại địa bàn xóm 6 (xã Liên Thành) ra vườn hái rau thì nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh. Tiến lại gần kiểm tra, người này phát hiện một chiếc bọc màu đen, bên trong có một cháu bé kháu khỉnh còn nguyên dây rốn bị bỏ bên lề đường.

Người dân nhanh chóng trình báo cho chính quyền địa phương và đưa bé trai này lên Trạm Y tế xã để cắt rốn, kiểm tra sức khoẻ.

Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong ngày trung thu - Ảnh 1.

Cháu bé còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

"Cháu bé bị bỏ rơi là bé trai, nặng 3kg, hoàn toàn khỏe mạnh. Hiện cháu đang tạm thời được giao cho Trạm y tế xã chăm sóc. Địa phương kêu gọi chị em phụ nữ trên địa bàn đang cho con bú hỗ trợ sữa mẹ cho cháu", ông Hương nói.

Cũng theo ông Hương, hiện chính quyền xã này cũng đã phát thông báo tìm người thân cho cháu bé. Sau thời gian quy định, nếu không có người thân đến nhận thì xã sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-trai-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-trong-ngay-trung-thu-162212109231930063.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang