Bể xả trạm bơm bị nứt, Bắc Giang huy động 500 người khắc phục sự cố trong đêm

(lamchame.vn) - Bắc Giang huy động 500 người thuộc các lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ của TP Bắc Giang khắc phục sự cố bể xả Trạm bơm Cống Bún bị nứt tường trong đêm.

Ảnh hưởng của mưa bão, khu vực bể xả trạm bơm Cống Bún (TP Bắc Giang) bị nứt tường, nguy cơ mất an toàn. Đây là công trình quan trọng, ảnh hưởng đến an toàn đê sông Thương nếu sự cố không được khắc phục kịp thời.

Ngay trong đêm 12/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương trực tiếp chỉ đạo việc khắc phục sự cố.

Bể xả trạm bơm bị nứt,  Bắc Giang huy động 500 người khắc phục sự cố trong đêm - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng khắc phục sự cố bể xả trạm bơm Cống Bún bị nứt tường.

Có mặt tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, khu vực bể xả Trạm bơm Cống Bún bị nứt, nguy cơ mất an toàn. Đáng ngại là bể xả này thông trực tiếp với sông Thương, nếu bể xả bị vỡ coi như vỡ đê.

Với tầm quan trọng đó, tỉnh Bắc Giang điều động khoảng 500 người thuộc các lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ của TP Bắc Giang, ngành Nông nghiệp và người dân tập trung xử lý sự cố, tránh việc bể xả trạm bơm Cống Bún bị vỡ.

Đồng thời, tỉnh chỉ đạo các lực lượng xử lý như gia cố, đắp bờ bao, giằng bằng thép để chống đỡ tường bao không cho bị sập; cho thợ lặn khép cánh cống ngoài sông; sau đó rút nước từ bên bể ra sông Thương; dùng áp lực nước sông Thương tác động để khép cánh cống.

Bể xả trạm bơm bị nứt,  Bắc Giang huy động 500 người khắc phục sự cố trong đêm - Ảnh 2.

Chuẩn bị rọ đá để lên phương án xấu nhất là hoành triệt cửa cống ở phía trong và phía ngoài sông.

Bên cạnh đó, chuẩn bị phương án xấu nhất là không thể khắc phục được sự cố, huy động ngay nhân lực, phương tiện, đá, rọ đá, máy múc, cần cẩu sẵn sàng hoành triệt cửa cống ở phía trong và phía ngoài sông.

Trước đó, hồi 19h ngày 10/9, khoảng 30 m đê bối tại thôn Đa Hội, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) bị bục làm nước chảy vào phía trong.

Lực lượng chức năng túc trực suốt đêm hỗ trợ người dân trong thôn di dời tài sản lên trên cao; di dời gia súc, gia cầm, vật nuôi và người dân đến nơi an toàn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang