Bệnh nhân 23 tuổi, vừa sinh con được 1 tháng tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc cản quang

Nữ bệnh nhân sau khi tiêm thuốc cản quang thì có biểu hiện buồn nôn, tím tái, nghi do sốc phản vệ và đã tử vong ngày 7-5, sau khoảng 10 giờ điều trị.

Theo thông tin, ngày 6/5 bệnh nhân Nguyễn Thị Hải H. (quê ở Văn Chấn, Yên Bái ), 23 tuổi, đến Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh do đau bụng vùng hạ sườn phải. Bệnh nhân H. vừa sinh con khoảng một tháng. Sau khi thăm khám bệnh, bệnh nhân được bác sĩ chỉ định chụp cắt lớp vi tính (CT) để hỗ trợ chẩn đoán bệnh.

Bệnh nhân 23 tuổi, vừa sinh con được 1 tháng tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc cản quang - Ảnh 1.

Sau khi tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp CT, bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, người tím tái, nghi sốc phản vệ. Các bác sĩ đã nỗ lực thực hiện quy trình cấp cứu sốc phản vệ, tuy nhiên bệnh nhân tử vong sáng 7/5, sau 10 giờ điều trị.

Được biết do gia đình bệnh nhân không đồng ý mổ giám định pháp y. Thi thể bệnh nhân đã được bệnh viện hỗ trợ đưa về quê nhà mai táng.

Trong lần gặp gỡ với người nhà bệnh nhân, đại diện bệnh viện Bạch Mai khẳng định sẽ khẩn trương làm rõ việc tuân thủ quy trình chuyên môn trong quá trình khám chữa bệnh, cũng như xác định nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân và sẽ xử lý cá nhân, tập thể nếu để xảy ra sai phạm. 

Bệnh viện sẽ có buổi làm việc tiếp theo vào ngày 21/5. 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang