Bệnh nhân bị teo nhỏ dương vật vì biến chứng Covid-19 hiếm gặp, "của quý" ngắn đi hẳn 4cm

Theo đó, người này khẳng định cậu nhỏ với kích thước vốn ''trên mức trung bình" của mình hiện đã ngắn lại một cách đáng kể, gần 4cm do Covid-19.

Gọi đến chuyên mục How To Do It của tạp chí Slate (Mỹ), người này nói: "Tôi là một người đàn ông dị tính ở độ tuổi 30. Vào tháng 7 năm ngoái, tôi mắc Covid-19 và bị ốm rất nặng.

Khi tôi ra khỏi bệnh viện, tôi đã gặp một số vấn đề về rối loạn cương dương. Những điều đó dần dần trở nên tốt hơn với một số chăm sóc y tế, nhưng tôi lại quên đi một vấn đề lâu dài khác.

Dương vật của tôi đã bị teo lại. Trước khi phát bệnh, cậu nhỏ ở mức trên trung bình, không khổng lồ nhưng chắc chắn là to hơn bình thường. Bây giờ nó đã giảm khoảng 3,8cm và ngắn hơn mức trung bình.

Nó rõ ràng là do tổn thương mạch máu, và các bác sĩ của tôi cho rằng điều này sẽ không thể thay đổi được.

Dù điều này không thực sự quan trọng, nhưng nó đã có tác động sâu sắc đến sự tự tin của tôi vào khả năng của mình khi quan hệ".

Người đàn ông Mỹ khẳng định dương vật của mình teo nhỏ vì biến chứng hiếm gặp sau khi mắc Covid-19 - Ảnh 1.

Một người đàn ông ở Mỹ cho rằng dương vật của anh ta bị teo lại không thể phục hồi sau khi mắc Covid-19 (Ảnh: iStock)

Các chuyên gia tiết niệu cho biết "Covid d*ck" là một hiện tượng có thật, theo đó dương vật có thể giảm kích thước do tổn thương các mạch máu, theo thông tin từ tờ The Sun.

Bác sĩ tiết niệu người Mỹ Ashley Winter giải thích rằng hiện tượng co rút dương vật sau khi mắc Covid-19 là một hiệu ứng domino (dây chuyền) của rối loạn cương dương.

"Khi bạn rơi vào tình trạng rối loạn cương dương, một số vị trí của dương vật không thể tự kéo giãn ra được, và những nơi mà không thể làm được điều đó, như bạn biết đấy, nó sẽ không thể nhận được đầy đủ lượng máu cần thiết, và điều này dẫn đến những vết sẹo trên dương vật, rút ngắn kích thước của nó".

Nam giới chỉ phải đối mặt với nguy cơ dương vật bị ngắn lại khi nguyên nhân gây rối loạn cương dương là do thể chất, bác sĩ Winter giải thích, chẳng hạn như ung thư.

 
Người đàn ông Mỹ khẳng định dương vật của mình teo nhỏ vì biến chứng hiếm gặp sau khi mắc Covid-19 - Ảnh 2.

Ảnh hiển vi nguyên tử dẫn truyền của các hạt virus SARS-CoV-2 (Ảnh: AFP)

Nguyên nhân về mặt tâm lý của rối loạn cương dương, chẳng hạn như lo lắng về khả năng hoạt động tình dục hoặc trầm cảm, không liên quan đến việc dương vật bị co lại. Bằng chứng cho thấy virus có thể xâm nhập - và do đó có thể gây tổn thương - các mạch máu của dương vật.

Tuy nhiên, Covid-19 không lây truyền qua đường tình dục.

Bác sĩ Winter cho biết khi Covid-19 xâm nhập vào các tế bào nội mô của các mạch máu được tìm thấy trong dương vật, nó có thể ngăn chặn sự lưu lượng máu và ngăn cản dương vật cương cứng một cách hiệu quả.

Người đàn ông Mỹ khẳng định dương vật của mình teo nhỏ vì biến chứng hiếm gặp sau khi mắc Covid-19 - Ảnh 3.

Một chuyên gia giải thích rằng hiện tượng co rút dương vật sau khi mắc Covid-19 là kết quả của chứng rối loạn cương dương (Ảnh: iStock)

Bà cũng đề cập đến một nghiên cứu, theo đó các nhà tiết niệu học đã tìm thấy các hạt coronavirus trong dương vật của hai người đàn ông bị rối loạn cương dương sau khi họ đã hoàn toàn bình phục. Cả hai người đàn ông đều có "chức năng cương dương bình thường" trước khi mắc bệnh Covid-19, theo kết quả được công bố trên Tạp chí Sức khỏe Nam giới Thế giới.

Nhưng 7-9 tháng sau khi bị nhiễm bệnh, họ đã phải tìm đến bác sĩ vì gặp phải vấn đề liên quan đến cương cứng.

Một nghiên cứu trên 3400 người ở 56 quốc gia do Đại học London (Anh) thực hiện cho thấy trong số 203 triệu chứng lâu dài do Covid-19 gây ra, dương vật thu nhỏ lại là một trong những trường hợp hiếm gặp.

Cụ thể, gần 5% nam giới bị "giảm kích thước tinh hoàn/dương vật", theo kết quả được công bố trên tạp chí EClinicalMedicine thuộc The Lancet. Khoảng 15% đàn ông bị rối loạn chức năng tình dục.

Người đàn ông Mỹ khẳng định dương vật của mình teo nhỏ vì biến chứng hiếm gặp sau khi mắc Covid-19 - Ảnh 4.

Đã có báo cáo về những người đàn ông khác bị rối loạn cương dương sau khi phục hồi từ Covid-19 (Ảnh: iStock)

May mắn thay, các chuyên gia cho biết không phải tất cả hy vọng đều mất đi (đối với vấn đề rối loạn cương dương hoặc biến chứng Covid d*ck ở bệnh nhân Covid-19 nam).

Kéo dài dương vật bằng các bài tập hoặc thiết bị thường được sử dụng để điều trị cho những người có dương vật bị ẩn ở bên trong do tự nhiên hoặc do bệnh lý, có thể là giải pháp. Một ví dụ là máy bơm chân không - một ống đặt vừa vặn với dương vật và bơm không khí ra ngoài, điều này khiến máu chảy đến khu vực này (dương vật) nhiều hơn.

Bác sĩ Winter cho biết những loại liệu pháp này được áp dụng cho nam giới trong giai đoạn rối loạn cương dương của họ để ngăn ngừa tổn thương kéo dài.

Tuy nhiên, lời khuyên khác của bà cho những người đang trong tình trạng giống người đàn ông này là tìm cách chấp nhận kích thước dương vật mới của mình.

Chiều dài dương vật không (là thứ) xác định bạn là ai. Và phần lớn sự không hài lòng với chiều dài dương vật thực sự là do bản thân bạn chứ không phải do đối tác của bạn”.

Nguồn và ảnh: News.com.au

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang