Bệnh nhân Covi-19 số 146 đang cách ly tại Hà Tĩnh từng tiếp xúc ca bệnh 122

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân vừa có kết quả nhiễm Covid-19 này từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 122 và đã được cách ly từ khi về nước.

Sáng 26/3, ông Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, phía Trung tâm vừa nhận được kết quả xét nghiệm của 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 22 (quê Hà Tĩnh; đang được cách ly điều trị tại Đà Nẵng).

Trong số 15 người nói trên có 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Bệnh nhân là nữ quê tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Trong sáng 26/3, Bộ Y tế cũng đã công bố thêm 7 ca nhiễm mới, nâng số ca nhiễm Covid-19 lên 148 ca. Trong đó, nữ bệnh nhân người Nghệ An nói trên là ca nhiễm thứ 146.

Được biết, trước đó vào tối 23/3, bệnh nhân thứ 122 được xác định dương tính với Covid-19 nên lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã rà soát những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân này để cách ly, lấy mẫu.

Bệnh nhân Covi-19 số 146 đang cách ly tại Hà Tĩnh từng tiếp xúc ca bệnh 122 - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh lấy lời khai y tế của những người trở về từ Lào, Thái Lan để cách ly.

Qua rà soát cho thấy, nữ bệnh nhân người Nghi Lộc này đã tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 122 khi đang làm việc tại Thái Lan. Thời điểm này, nữ bệnh nhân này đã về nước vào ngày 20/3 và đang ở khu cách ly tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cùng 14 người khác.

Sau khi rà soát, cơ quan chức năng đã đưa toàn bộ 15 người này từ khu cách ly tập trung về cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo và lấy mẫu xét nghiệm.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm, hiện lực lượng chức năng của tỉnh đang tiếp tục họp để bàn hướng điều trị cho nữ bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 này tại chỗ hay chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục điều trị.

Được biết, nữ bệnh nhân vừa xác định nhiễm Covid-19 này hiện đang có sức khỏe bình thường. Từ khi trở về nước, bệnh nhân thứ 146 này đã được cách ly.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang