Bệnh nhân Covid-19 số 251 ở Hà Nam nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều người

Sáng, 8/4, Bộ Y tế công bố thêm bệnh nhân số 251 mắc Covid-19 là N.V.Đ, nam 64 tuổi, cư trú tại xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Liên quan đến trường hợp trên, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, bệnh nhân D. vào Khoa Cấp cứu - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam lúc 21h15 phút ngày 20/3/2020 do tiêu chảy nhiều lần. Sau đó được chuyển lên Khoa Tiêu hóa điều trị từ 20/3 đến nay.

Bệnh sử phức tạp, bệnh nền nhiều như viêm gan, xơ gan, gout... đặc biệt là bệnh nhân có viêm phổi.

Hà Nam: Bệnh nhân Covid-19 số 251 tiếp xúc với nhiều người, chưa xác định được F0 trong tình huống này - Ảnh 1.

Bệnh viện nơi bệnh nhân đang điều trị (Ảnh: báo Hà Nam)

Ngày 6/4, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm covid-19. Trước đó một ngày bệnh nhân có biểu hiện ho sốt.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nam, bệnh nhân nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều người nên không loại trừ khả năng lây nhiễm bệnh sang người khác.

Điều đáng quan tâm, đến hiện tại vẫn chưa xác định được trường hợp F0 trong tình huống này. "Đây là ca bệnh phức tạp, thuộc 25% đối tượng nhiễm Covid-19 nặng nên việc điều trị cho bệnh nhân cần thận trọng", giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho hay.

Cũng theo giám đốc Sở, theo rà soát ban đầu, đến thời điểm hiện tại có 25 bệnh nhân khác được xác định nằm cùng phòng với bệnh nhân 251. Hiện tại các đơn vị vẫn đang tiếp tục rà soát.

Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, sau khi nhận được thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân N V Đ., BV đã nhanh chóng khoanh vùng dịch tễ các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân, cách ly ngay những y, bác sỹ, nhân viên y tế và các bệnh nhân đang cùng phòng điều trị. Hiện tại, bệnh viện có trên 30 y bác sỹ, nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại khu riêng.

Trước đó, chiều tối 7/4, ngay sau khi nhận được kết quả bệnh nhân 152 dương tính SARS-COV-2, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn để đưa ra các giải pháp.

Tại buổi họp, lãnh đạo tỉnh Hà Nam cho biết, huyện Bình Lục đã dựng hàng rào, cách ly phong tỏa nơi bệnh nhân N.V.Đ cư trú (thôn Ngô Khê 3, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục).

Đồng thời khử trùng toàn bộ khu vực này.

Theo Báo dân sinh

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang